Euro 2024: Ai sẽ là chú ngựa ô của giải đấu

Euro 2024 vừa kết thúc lượt thi đấu vòng loại, đã xác định được 21 đội vào vòng chung kết, vị trí nhất nhì ở 10 bảng đấu và đội chủ nhà Đức đã có tấm vé chính thức. Nhưng chúng ta có thể ghi nhận được sự nỗ lực và thành tích đột phá của một số đội bóng như Albania, Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ và Slovenia. Và liệu rằng họ có duy trì được phong độ trở thành ngựa ô vào hè sang năm hay không?

Euro 2024
VCK Euro 2024 hội tụ nhiều anh tài của bóng đá Châu Âu

VCK Euro 2024, những chú ngựa ô được kỳ vọng

Tại các vòng chung kết của World Cup hay Euro luôn có những đội bóng nhỏ tạo nên bất ngờ, tuy rơi vào bảng đấu khó khăn nhưng họ vẫn nỗ lực để giành chiến thắng. Có thể kể ra nhiều cái tên ấn tượng như Morocco, Nhật Bản tại World Cup 2022 hay CH Séc, Ukraine đã lọt vào tứ kết Euro 2021.

Vòng đấu loại kết thúc, chúng ta có thể điểm ra 4 cái tên hứa hẹn sẽ trở thành chú ngựa ô của giải đấu VCK Euro 2024 trên đất Đức vào tháng 6 năm sau. Đó là: Albania, Hungary, Slovenia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Euro 2024
Albania đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng E tại vòng loại Euro 2024

Albania đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng E với sự có mặt của các đội bóng tên tuổi hơn như Ba Lan hay CH Séc. Đây là lần thứ 2 đội tuyển Albania giành quyền tham dự một vòng chung kết Euro. Trong đội hình không có nhiều ngôi sao nổi bật, nhưng họ là một tập thể gắn kết luôn chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Hungary cũng đã rất thành công khi đứng đầu bảng G với thành tích bất bại khi họ có 5 chiến thắng và 3 trận hòa. Họ được đánh giá yếu hơn Serbia hay Montenegro trước khi đá vòng loại, nhưng bằng tinh thần tập thể lối chơi kỷ luật họ đã lọt vào vòng chung kết Euro 2 kỳ liên tiếp, năm 2021 và hè sang năm tại Đức. Họ có các cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm như Szalai hay Szoboszlai sẽ giúp đội tuyển Hungary tiến sâu hơn và tạo nên bất ngờ tại vòng chung kết.

Euro 2024
Slovenia giành vé dự VCK Euro sau 24 năm chờ đợi

Slovenia đã có một năm thi đấu thành công, họ đã dành vị trí thứ 2 bảng H, bằng 22 điểm với đội tuyển Đan Mạch nhưng xếp sau vì chỉ số phụ. Slovenia nằm ở bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của Đan Mạch, Finland và Kazakhstan. Nhưng bằng sự tỏa sáng của tiền đạo Benjamin Sesko và một tập thể đồng đều giữa các tuyến, thầy trò HLV Matjaz Kek đã giành quyền tới Euro 2024 sau 24 năm dài chờ đợi

Trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở bảng D cùng với Croatia và đội tuyển Xứ Wales, những đối thủ rất khó chịu nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã lần lượt đánh bại cả á quân World Cup và Xứ Wales để chiếm lấy vị trí đầu bảng.

Từ xưa tới nay Thổ Nhĩ Kỳ luôn là một đối thủ đầy khó chịu khi gặp phải họ. Lối chơi nhiệt huyết, không ngại va chạm và các pha phản công chớp nhoáng là vũ khí lợi hại của thầy trò HLV Vincenzo Montella. Chính vì vậy, sự có mặt của họ tại VCK Euro 2024 hứa hẹn mang đến nhiều thú vị cho giải đấu.

Những cái tên khác còn có thể mang lại bất ngờ khác ở VCK Euro 2024

Qua một số gương mặt chúng ta đã kể trên vẫn còn một vài ẩn số hứa hẹn mang đến bất ngờ không kém đó là: đội tuyển Áo, Scotland, CH Séc, Đan Mạch hay Thụy Sĩ. Hành trình họ vượt qua vòng loại cũng rất ấn tượng, tuy nằm vào bảng đấu khó khăn nhưng bằng tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi. Như việc đội tuyển Scotland đánh bại Nauy của Erling Haaland và Martin Odegaard để giành tấm vé còn lại của bảng A.

Euro 2024
Sân vận động Olympic Berlin nơi tổ chức vòng chung kết Euro 2024

Hay đội tuyển Áo cũng có thành tích rất tốt tại bảng F, với việc đứng thứ 2 bảng sau đội tuyển Bỉ. Thầy trò HLV Rangnick đã trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt khi ghi đến 17 bàn thắng sau 8 trận đấu. Vượt đội tuyển Thụy Điển để tới Đức vào hè sang năm, tuyển Áo hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chịu của vòng chung kết Euro 2024.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button