Chiến lược gia Fernando Santos và sự bất ổn của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022

Như anh em đã biết, chỉ còn vài ngày nữa là giải bóng đá được mong chờ nhất hành tinh sẽ khởi tranh. Tuy nhiên huấn luyện viên Fernando Santos đang cực kỳ đau đầu bởi tình hình nhân sự của đội bóng. Cụ thể, khá nhiều trụ cột tại tuyển quốc gia đang dính phải những chấn thương nghiêm trọng.

HLV Fernando Santos là một chiến lược gia mát tay tại World Cup 2022 

Như anh em đã biết, HLV Fernando Santos là một chiến lược gia hết sức tài năng khi ông đã giúp Selecao châu Âu vô địch Euro 2016. Đây là chiến tích cực kỳ vang dội của vị cha già đáng kính của Bồ Đào Nha. Với một tập thể không được đánh giá cao, ông đã giúp đội bóng lách qua khe cửa hẹp và nâng cao chiếc cúp danh giá.

Chân dung HLV Fernando Santos
Chân dung HLV Fernando Santos

Những thông tin cơ bản về HLV Fernando Santos 

Fernando Santos sinh ngày 10 tháng 10 năm 1954 tại Lisbon. Ông bắt đầu tham gia sự nghiệp quần đùi áo số năm 1966 và bắt đầu chơi cho đội trẻ của Benfica. Tuy nhiên ông nhanh chóng chấm dứt sự nghiệp thi đấu của mình vào năm 1975 tại Estoril Praia khi mới 21 tuổi.

HLV Fernando Santos là một chiến lược gia mát tay tại World Cup 2022 
HLV Fernando Santos là một chiến lược gia mát tay tại World Cup 2022

Chiến tích lừng lẫy của HLV Fernando Santos  với Bồ Đào Nha

Với đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, vị thuyền trưởng đáng kính đã tạo ra những thành tích không ngờ. Cụ thể Selecao châu Âu đã vô địch UEFA Euro 2015, vô địch giải bóng đá các quốc gia châu Âu Nation League 2016. Cuối cùng là đạt hạng 3 tại Confederations Cup năm 2017.

Giấc mơ nâng cao chiếc Cúp vàng World Cup 2022 của thầy trò HLV Fernando Santos 

Bồ Đào Nha của HLV Fernando Santos tiến đến World Cup với mục tiêu nâng cao chiếc cúp vô giá. Tuy nhiên giấc mơ này đang khá xa vời khi họ đang gặp rất nhiều trục trặc trong phòng thay đồ. Trong hoàn cảnh World Cup 2022 tại Qatar chỉ còn một tuần nữa là chính thức diễn ra trận khai mạc.

Tuy vậy, tinh thần của những chiến binh Selecao châu Âu chưa bao giờ thôi rực cháy. Mọi gánh nặng, niềm tin và hy vọng sẽ được đặt lên vai của Ronaldo cùng người thầy Fernando Santos. Người hâm mộ Bồ Đào Nha tin rằng họ sẽ tạo nên điều kỳ diệu như tại Euro 2016. 

Cuộc chiến cân sức của tại bảng H

Có thể nói rằng bảng H có sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Ghana, Uruguay và Hàn Quốc sẽ rất gay cấn. 4 đội bóng thực sự không chênh lệch về đẳng cấp hay chất lượng đội hình quá nhiều. Trong bối cảnh đội bóng của HLV Fernando Santos đang bị thiếu hụt trầm trọng về nhân sự.

Giấc mơ nâng cao Cúp vàng World Cup 2022 của thầy trò HLV Fernando Santos 
Giấc mơ nâng cao Cúp vàng World Cup 2022 của thầy trò HLV Fernando Santos

Có lẽ trong bảng H này, Ghana là đội bóng được đánh giá thấp hơi các quốc gia còn lại. Uruguay sở hữu cho mình những cầu thủ già dơ kết hợp thêm sức trẻ của những tài năng mới. Hàn Quốc chưa bao giờ bị đánh giá thấp hơn so với những đội bóng châu Âu. Còn lại Bồ Đào Nha đang trông chờ vào tài năng số 1 là Ronaldo.

HLV Fernando Santos đang rất cố gắng để đưa Bồ Đào Nha đi sâu nhất có thể

Ngôi sao số 1, niềm hy vọng của Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đang có phong độ khá tệ tại mùa giải năm nay. Tiền đạo sinh năm 1985 mới được ra sân 4 lần tại Ngoại Hạng Anh mùa giải 2022-2023.

Không chỉ có thế Joao Felix cũng đang có phong độ, thể lực đáng báo động. Bởi cầu thể này không đạt đẳng cấp tốt nhất tại Atletico Madrid trong khoảng thời gian gần đây. Dưới thời Diago Simeone, Felix tỏ ra lạc lõng vì thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị. Đây là nỗi lo bấy lâu của Fernando Santos.

Hàng công đã rất bất ổn, nhưng tuyến giữa cũng không thể hiện được nhiều trong thời gian gần đây. Trong màu áo của bầy sói, bộ ba Matheus Nunes, Ruben Neves và Pedro Neto không để lại quá nhiều ấn tượng như mùa giải trước. Họ đang dần bị lu mờ bởi các cầu thủ khác.

Niềm hy vọng nhỏ nhoi của HLV Fernando Santos

Hiện tại, hy vọng của HLV Fernando Santos được đặt lên vai của những ngôi sao như Bruno Fernandes, Diogo Dalot và Ruben Dias, Bernardo Silva. Những ngôi sao kể trên tuy không thi đấu nổi bật. Nhưng họ được đánh giá cao bởi tính ổn định cũng như điều tiết trận đấu xuất sắc.

Niềm hy vọng nhỏ nhoi của HLV Fernando Santos
Niềm hy vọng nhỏ nhoi của HLV Fernando Santos

Vô địch giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh là giấc mơ ấp ủ bấy lâu của HLV  Fernando Santos. Tuy vậy ông sẽ phải đưa ra kế sách và chiến lược thi đấu ohuf hợp. Nhằm tạo động lực thúc đẩy các cầu thủ đang có phong độ đi xuống. Chỉ có thế mới hy vọng lên đỉnh thế giới tại Qatar được.

Như vậy bài viết trên của chúng tôi đã đem tới cho anh em nhiều thông tin cần thiết về Chiến lược gia Fernando Santos và sự bất ổn của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022. Hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho anh em với những việc sắp tới trong tương lai. Chúc anh em có một mùa World cup thật vui vẻ, nồng nhiệt và thành công.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button