FIFA điều tra Ecuador, phanh phui sự thật đằng sau

FIFA điều tra Ecuador sau khi nhận được thông báo cổ động viên nước này có những lời lẽ phân biệt cộng đồng LGBT. Cụ thể sự việc được ghi nhận tại trận đấu với tuyển Qatar ở World Cup 2022.

Hình ảnh các cổ động viên cuồng nhiệt của Ecuador
Đội tuyển dính không ít thị phi tại World Cup 2022

Ủy ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã mở cuộc điều tra với Liên đoàn bóng đá Ecuador do những lời cổ vũ mà CĐV nước này sử dụng trong trận thi đấu với Qatar. Đội tuyển Ecuador sẽ phải chơi một trận không có khán giả hoặc bị cấm chơi tại một sân vận động nhất định.

FIFA điều tra Ecuador khi bị tố sử dụng cầu thủ không hợp lệ
Những biện pháp kỷ luật đầu tiên được FIFA đưa ra

Tìm hiểu các tin hot trend khác:

Liên đoàn bóng đá Ecuador chưa có phản hồi chính thức nào sau phán quyết của FIFA. Tài khoản của liên đoàn chỉ thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc mà đội nhà giành chiến thắng trước Qatar mà thôi. Trước đó thì Ecuador từng suýt bị loại khỏi VCK World Cup 2022. Do tuyển Chile cáo buộc nước này sử dụng cầu thủ không đủ tiêu chuẩn khi tham dự vòng loại.

Băng cầu vồng với thông điệp “One love” – Ủng hộ tình yêu đồng giới

FIFA điều tra Ecuador và chấp nhận nộp phạt, trừ điểm vòng loại để có được xuất tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar. Cầu thủ cho là không đủ tiêu chuẩn không được gọi vào tuyển để tránh các vấn đề liên quan khác. Trước đó thì 9 đội tuyển châu Âu đã thống nhất đội trưởng sẽ đeo băng “One love” để ủng hộ tình yêu đồng giới. Nhưng FIFA đã nhanh chóng đe dọa sẽ phạt thẻ vàng nếu các cầu thủ sử dụng băng cầu vồng khi ra sân.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button