FiFa kỳ vọng vào bóng đá ĐNA sẽ tham dự World Cup 2026

Chủ tịch FIFA đích thân tham dự buổi thi đấu chung kết lượt về giữa Việt NamThái Lan ngày 16/1 vừa qua. Với thành công của giải AFF Cup, FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA sẽ có đội góp mặt vào World Cup 2026. Socolive sẽ chia sẻ thông tin này tới khán giả. 

FiFa kỳ vọng vào bóng đá ĐNA sẽ tham dự World Cup 2026
FiFa kỳ vọng vào bóng đá ĐNA sẽ tham dự World Cup 2026

Xem thêm :

FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA- những định hướng phát triển 

Chủ tịch FIFA là ông Gianni Infantino đã tới dự trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 tại Thái Lan. Phát biểu với giới truyền thông Đông Nam Á, chủ tịch FIFA cũng nhấn mạnh rằng AFF Cup cần phải đưa lên tầm cao mới. Chất lượng và tầm cỡ để trở thành giải đấu thuộc hệ thống FIFA Days. 

Nếu như AFF, AFC, FIFA có sự hợp tác tốt cùng nhau thì AFF sẽ thực sự lớn mạnh. Lúc này FIFA sẽ có sự xem xét và quan tâm tới sân chơi này. Ở chuyến đi lần này ông Infantino rất ấn tượng với sự quy mô và hoành tráng của bóng đá Đông Nam Á. Cơ sở vật chất hạ tầng cũng được chú trọng đầu tư bài bản. 

FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA- những định hướng phát triển 
FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA- những định hướng phát triển

Đây chính là sự kiện quan trọng đối với một khu vực có 650 triệu dân số. Và đa số người dân đều có tình yêu và đam mê bóng đá nồng nhiệt. Chủ tịch FIFA đánh giá giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2022 là sự kiện rất thành công và có tầm quan trọng của thể thao khu vực này. 

Trong suốt 3 năm gần đây, các đất nước khu vực Đông Nam Á đã thực sự đạt được những thành tích tốt. Không những bóng đá nam mà bóng đá nữ có tín hiệu tích cực. 

AFC vẫn nằm ngoài hệ thống thi đấu của FIFA. Chính vì vậy mà có nhiều vẫn nhiều cầu thủ không thể quay về làm nhiệm vụ với đội tuyển quốc gia. Mỗi khi giải đấu hàng đầu Đông Nam Á khởi tranh thì các đội bóng cũng bị thiếu rất nhiều chân sút. Đặc biệt, Thái Lan bị ảnh hưởng nhiều khi tham gia AFF Cup. 

FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA ở giải đấu lớn nhất hành tinh 

Chủ tịch Infantino cũng như FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA có tối thiểu 1 đội bóng ở Đông Nam Á sẽ giành được một suất tham gia kỳ World Cup 2026 sắp tới. 

Dự kiến giải đấu diễn ra ở Bắc Mỹ và có khoảng 48 đội tham dự. Riêng ở khu vực châu Á sẽ có số suất tăng từ 4,5 lên đến 8,5 suất thi đấu. 

FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA ở giải đấu lớn nhất hành tinh 
FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA ở giải đấu lớn nhất hành tinh

Với số lượng đội nhiều như này thì chắc chắn các đội bóng xuất sắc lọt vào bán kết và chung kết AFF Cup sẽ có cơ hội. Bóng đá ở các quốc gia khu vực Đông Nam Á có bước phát triển nhanh vượt bậc. 

Ông Infantino rất mong muốn các đội bóng giành suất tham dự vào tới vòng chung kết World Cup 2026. Và định hướng phát triển bóng đá của ASEAN đang rất tốt. 

FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA – chủ tịch Infantino người đề xuất nhiều ý tưởng

Ông Gianni Infantino đã nhận chức Chủ tịch FIFA từ đầu năm 2016 cho tới nay. Ông đã có rất nhiều ý tưởng đóng góp cho sự đổi mới của hệ thống thi đấu hiện tại của FIFA. Ngay từ khi giữ chức vụ Tổng thư ký UEFA, chính ông là người đã đề xuất tăng số đội tham dự vòng chung kết Euro từ 16 đội lên thành 24 đội bóng. Và đề xuất này đã được áp dụng từ vòng chung kết Euro 2016. 

Tận dụng được thời điểm thuận lợi đó, Chủ tịch Infantino lại tiếp tục ghi dấu ấn thành công với đề xuất nâng số lượng đội tham dự vòng chung kết World cup từ 32 đội lên thành 48 đội bóng. Đề xuất này được chính thức có hiệu lực từ năm 2026. 

FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA - chủ tịch Infantino người đề xuất nhiều ý tưởng
FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA – chủ tịch Infantino người đề xuất nhiều ý tưởng

Nhưng không phải sự thay đổi nào cũng được chào đón lúc ban đầu.. Khi ông Infantino đề nghị tổ chức kỳ World Cup có chu kỳ 2 năm. lần vẫn vấp phải những sự phản đối rất quyết liệt. Các thành viên của UEFA- Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng đã phản đối điều này lúc đầu. 

Chủ tịch FIFA cũng đã từng sang thăm đất nước Việt Nam. Vào gần giữa năm 2022 vừa qua, một cuộc gặp mặt giữa ban lãnh đạo VFF ở Đại hội FIFA lần 72 tại Qatar. Ông Infantino đã đánh giá cao và chúc mừng kết quả mà bóng đá Việt Nam đã làm được dưới thời của HLV Park Hang Seo. Đặc biệt là đội bóng nữ Việt Nam đã giành được vé tham dự World Cup 2023. Còn bóng đá nam có thành tích khi đi tới vòng loại cuối cùng World CUp 2022. 

FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA- chủ tịch Infantino trao giải thưởng cho thầy trò HLV Park

Trận đấu chung kết lượt về AFF Cup 2022 đã trải qua 90 phút nghẹt thở. Đội bóng Việt Nam đã có kết quả về nhì khi thua Thái Lan với tỉ số 0-1. Một cái kết còn dang dở khi đây là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Ngay trong lễ trao giải, có sự góp mặt của chủ tịch FIFA là ông Infantino. Chủ tịch đã rất ưu ái khi dành riêng cho đội bóng áo đỏ một giải thưởng. Và món quà trị giá 100.000 đô đã được ông Infantino trao tặng cho đội trưởng Hùng Dũng. 

Đây như là quà chúc mừng và cảm ơn những đóng góp, thành tựu của HLV Park Hang Seo. Khi thầy Park cống hiến và giúp bóng đá Việt Nam nâng lên tầm cao mới. Không chỉ có “số má” ở khu vực mà còn trên đấu trường quốc tế. FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA.

FIFA kỳ vọng vào bóng đá ĐNA có những bước tiến mới trong thời gian tới. Đó là góp mặt vào vòng chung kết World Cup 2026 và gia nhập hệ thống sân chơi của FIFA. Socolive tiếp tục cập nhật những thông tin về vấn đề đáng quan tâm này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button