Fred được ví như con muỗi bám lấy Frenkie De Jong

Rạng sáng ngày 24/2, trận đấu tâm điểm lượt về vòng Play-off tại Europa League giữa câu lạc bộ Man Utd và Barca đã diễn ra. MU là đội chiếm lợi thế nhiều nhất hòa 2-2 ở trận lượt đi, và được thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Fred là cầu thủ đáng chú ý nhất trong trận đấu này, khi góp công vào chiến thắng của Quỷ đỏ. 

Màn tái đấu giữa Man Utd và Barca tại Europa League

Man Utd nhận bàn thua sớm từ Barca 

Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng câu lạc bộ Man Utd nhanh chóng nhận một gáo nước lạnh ngay những phút đầu tiên hiệp một, khi bị thổi phạt 11m. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Lewandowski đã không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số cho đội khách. Nhận bàn thua từ sớm, các học trò của Ten Hag dường như không thể chơi theo ý mình trong hiệp một. 

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Quỷ đỏ đã lột xác hoàn toàn trước các cầu thủ Barca, khi ghi liền 2 bàn thắng do công của tiền vệ Fred và Antony, qua đó giành chiến thắng với tỷ số 2-1, và tiễn câu lạc bộ Barca ra khỏi Europa League. Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò, đặc biệt là bộ đôi trên hàng công. 

Tiền đạo Brazil Antony và Fred đã giúp câu lạc bộ Man United ca khúc khải hoàn. Huấn luyện viên Ten Hag chia sẻ: “Đây là một đêm thật tuyệt vời của chúng tôi khi đứng trước đội bóng đang đứng đầu tiên trên bảng xếp hạng tại La Liga. Chúng tôi muốn lan tỏa niềm vui và sự hạnh phúc này tới tất cả mọi người”. Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với Quỷ đỏ. 

Fred lấy lại sức mạnh trước Barca
Fred lấy lại sức mạnh trước Barca

Fred được HLV Ten Hag khen ngợi hết lời

Khi nói về Fred, ông chia sẻ: “Cậu ấy đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình. Nhiệm vụ chủ yếu là truy cản cầu thủ Frenkie De Jong và thực sự như là một con muỗi xoay quanh chân sút tài năng này. Fred cũng đã làm điều này xuất sắc nhất trong lượt đi và tối nay cậu ấy lại tỏa sáng với một bàn thắng. Màn trình diễn hết sức tuyệt vời”. 

“Tôi biết những gì tiền đạo Antony có thể làm. Cậu ấy rất dũng cảm và không sợ hãi bất cứ điều gì, kể cả những pha bóng nguy hiểm từ đối phương. Những gì cậu ấy mang lại trong hiệp thi đấu thứ 2 chính xác là những thứ câu lạc bộ Man Utd cần. Cậu ấy có kỹ năng rê bóng và ghi bàn thắng. Bất cứ khi nào có cơ hội, Antony đều sẽ hướng đến khung thành đối phương”. 

Bất chấp những nghi ngờ về cả năng trước trận đấu, tiền vệ Fred luôn làm tốt nhiệm vụ được giao. Trước câu lạc bộ Barcelona ở lượt về vòng play-off tại giải Europa League, tiền vệ người Brazil giúp đội nhà Man Utd lật ngược thế cờ. Nhà cầm quân người Hà Lan luôn đặt niềm tin vào tiền đạo trẻ này ở mỗi trận đấu. 

Fred nhận được cơn mưa lời khen
Fred nhận được cơn mưa lời khen

Giá trị của Fred trong đội hình Man Utd

Fred ngăn chặn sự tấn công của  Frenkie de Jong

WhoScored đã chỉ ra những điểm ưu tuyệt vời của tiền đạo Fred như, cậu ấy có khả năng chuyền bóng chính xác, cường độ hoạt động trên hàng công mạnh và đánh chặn. Điều này giúp tiền vệ người Brazil thể hiện xuất sắc trước câu lạc bộ Barca. Vị trí tối ưu của tiền đại này là một con thoi, giúp anh phát huy điểm mạnh là chạy không biết mệt, chủ động áp sát và phòng ngự từ xa. 

Cựu tiền vệ Shakhtar Donetsk cũng chơi không tệ trước câu lạc bộ Barca,khi được đặt vào tình huống đưa ra quyết định nhanh chóng khi tiếp cận vào vùng cấm của đối phương. Hạ gục Barcelona, câu lạc bộ Man United đã chính thức giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 tại giải Europa League.

Đội chủ sân Old Trafford sẽ biết được đối thủ của mình ở vòng đấu tiếp theo vào tối nay ngày 24/2, khi lễ bốc thăm vòng đấu được diễn ra. Khi Casemiro và Christian Eriksen cập bến câu lạc bộ Man Utd trong mùa hè 2022, giới chuyên môn đã xếp Fred ở vị trí dự bị. Đó là báo hiệu kỷ nguyên của McTominay đã chấm dứt. 

Fred quay trở lại với sức mạnh gấp đôi
Fred quay trở lại với sức mạnh gấp đôi

Fred tỏa sáng trở lại trong đội hình Man Utd

Trên thực tế tiền vệ sinh năm 1993 đã không còn giữ được suất đá chính. Tuy nhiên, không vì thế mà anh trở thành người thừa trong đội hình. Eriksen, Van de Beek bị chấn thương nặng, Casemiro bị treo giò, tuyến giữa Man Utd trở nên mỏng hơn bao giờ hết. Đây chính là lúc Fred quay trở lại, Trong cả hai lượt trận trước câu lạc bộ Barca, anh chơi quá nổi bật. 

Tuần rồi, trên sân Camp Nou, tiền vệ Fred khóa chặt cầu thủ đối phương De Jong và có pha kiến tạo đẹp mắt trước khi thực hiện đường chọc khe cho đồng đội Marcus Rashford băng xuống sút tung lưới đội khách Barca. Hai lần ngôi sao người Brazil ra chân đều mang đến bàn thắng cho Man Utd.

Fred mang đến hy vọng trong CLB Man Utd
Fred mang đến hy vọng trong CLB Man Utd

Chủ nhật tới ngày 26/2, Fred cùng đồng đội sẽ tiếp tục bước vào một thử thách mới với trận chung kết Carabao Cup với câu lạc bộ Newcastle trên sân Wembley.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button