Fulham mất bàn thắng vì sai lầm hài hước khi đá penalty

Phút 69, Kieran Trippier đã phạm lỗi với Bobby Reid trong vùng cấm. Trọng tài ngay lập tức cho Fulham hưởng một quả phạt đền. Nhưng thật tiếc nuối cầu thủ đá penalty lại đá trượt một cú rất hài hước. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm về diễn biến của trận đấu. 

Mitrovic thực hiện cú sút penalty nhưng đá trượt 

Aleksandar Mitrovic, chân sút số một của ĐT Fulham nhận nhiệm vụ đá penalty, anh lấy đà cẩn thận nhưng bị trượt chân khi dứt điểm.

Mitrovic đã phạt đền nhưng lại phạm luật 

Cú sút bằng chân phải của Mitrovic đưa bóng đập chân trái, đi vào lưới. Cầu thủ đội khách ăn mừng nhưng trọng tài chính không công nhận bàn thắng. Mitrovic định thực hiện lại quả phạt đền nhưng ông Robert Jones thông báo rằng anh phạm luật, đó là đá penalty hai chạm. 

Fulham tính đá hỏng và không được thực hiện lại. Theo Opta, Mitrovic trở thành cầu thủ tiếp theo sau Paul Pogba và Gylfi Sigurdsson đã đá hỏng 3 quả phạt đền trong mùa giải. Anh cũng không thể ghi bàn trong 4 lần đối đầu với CLB Newcastle gần nhất.

Mitrovic đã trở thành tội đồ của Fulham, phút 89, đội bóng thành London nhận trái đắng khi Callum Wilson mớm bóng để Alexander Isak dứt điểm cận thành, đưa Newcastle vượt lên dẫn trước bàn thắng.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Fulham lật ngược thế cờ. Trong khi đó, “Chích chòe” thắng trận sau 2 vòng toàn hòa, từ đó đòi lại vị trí thứ 3 của Man United với tổng 38 điểm.

Mitrovic đã phạt đền nhưng lại phạm luật 
Mitrovic đã phạt đền nhưng lại phạm luật

Newcastle gặp vô số những khó khăn 

Trong trận đấu thuộc vòng 20 của Premier League, Newcastle gặp vô số khó khăn trước “hiện tượng” Fulham. Cho dù thi đấu trên sân nhà và tạo ra thế trận áp đảo, nhưng đội bóng của HLV Eddie Howe đã không thể tìm được mành lưới của Bernd Leno.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Newcastle phải trả giá đắt ở phút 66 khi Trippier phạm lỗi với Bobby Decordova-Reid ở trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Robert Jones đã quyết định thổi phạt đền cho Fulham.

Tuy nhiên, Newcaslte gặp may khi Aleksandar Mitrovic đá hỏng phạt đền một cách đầy hy hữu. Chân sút số 1 và là chuyên gia sút 11m của Fulham đã bị trượt chân khi chạy đà, khiến anh sút bóng chân phải đập vào chân trái đổi hướng bay vào lưới của Newcastle.

Cho dù tình huống này diễn ra nhanh, nhưng nó không thể qua được mắt của trọng tài Robert Jones và trợ lý của ông. Sau đó, VAR đã vào cuộc xác định Mitrovic chạm bóng 2 lần khi đá phạt đền, và cho Newcastle hưởng quả phát bóng lên cao. 

Newcastle gặp vô số những khó khăn 
Newcastle gặp vô số những khó khăn

Newcastle dành trọn về cho mình 3 điểm 

Bàn thắng phút 89 của cầu thủ vào sân thay người Alexander Isak trong trận Newcastle vs Fulham mang về 3 điểm cho đội chủ nhà. Chích chòe đã chính thức đòi lại vị trí thứ 3 từ tay của Man United.

Newcastle tràn đầy quyết tâm từ đầu trận 

Được thi đấu trên sân nhà, Newcastle tràn đầy quyết tâm để giành trọn 3 điểm bám đuổi 3 đội dẫn đầu. Ngay từ phút đầu tiên, đội chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng tiếc là họ không thể cự thể hóa thành bàn thắng.

Sau 10 phút đầu tiên, Fulham dần lấy lại thế trận và dồn ép ngược lại phía Newcastle. Hai đội liên tiếp có tình huống ăn miếng trả miếng đáng chú ý. Tuy nhiên bàn thắng chưa thể đến.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa là 0-0, bước sang hiệp 2, cả Newcastle và Fulham đều rất nỗ lực tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn đối thủ. Phút 60, may mắn không mỉm cười với Newcastle khi cú đá của Fabian Schar đưa bóng đi trúng cột dọc dù thủ môn Leno đứng chôn chân.

Newcastle tràn đầy quyết tâm từ đầu trận 
Newcastle tràn đầy quyết tâm từ đầu trận

Newcastle dốc toàn lực tấn công đến phút cuối cùng 

Tới phút 66, tình huống gây tranh cãi xảy ra khi các cầu thủ đội khách đòi hỏi penalty bởi họ cho rằng Trippier đá vào gót chân của De Cordova-Reid. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Fulham hưởng penalty. 

Và một chuyện hi hữu xảy ra khi Mitrovic đá penalty phạm luật, bóng chạm hai nhịp và Newcastle lại được hưởng quả đá phạt lên. Những phút cuối trận, Newcastle đã dốc toàn lực tấn công và dồn ép Fulham nghẹt thở. 

Những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 89 khi cầu thủ vào sân thay người Alexander Isak đánh đầu cận thành để mở tỷ số sau đường chuyền của Callum Wilson. Đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Nhọc nhằn giành 3 điểm trước Fulham, Newcastle đòi lại vị trí thứ 3 từ tay của MU. Họ hiện đang bằng điểm với Quỷ đỏ nhưng lại xếp trên nhờ hơn về hiệu số của bàn thắng bại. Trong khi đó, Fulham đứng thứ 6 với 31 điểm sau 20 trận

Với 3 điểm giành được, Newcastle đã cân bằng điểm số với MU nhưng vượt lên đứng trên nhờ hiệu số của bàn thắng thua cao hơn. Kết quả này cũng giúp cho Chích chòe sáng cửa tranh vé dự Champions League mùa sau trong bối cảnh Tottenham và Liverpool đang rủ nhau thua trận.

Newcastle dốc toàn lực tấn công đến phút cuối cùng 
Newcastle dốc toàn lực tấn công đến phút cuối cùng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy Fulham dù hưởng được quả phạt đền nhưng lại thua trong đáng tiếc. Điều này đã giúp cho Newcastle dành được điểm số cao nhất. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button