CLB Fulham nhận tin buồn trước thềm trận đấu với Crystal Palace

Trước thềm trận derby thành London với Crystal Palace, CLB Fulham đã đón nhận một tin rất buồn. Nhà vô địch World Cup người Anh George Cohen, cũng là huyền thoại của câu lạc bộ đã qua đời.

Huyền thoại Fulham qua đời

George Cohen đã dành toàn bộ sự nghiệp câu lạc bộ của mình tại Fulham. Ông cũng là cầu thủ chủ chốt trong đội tuyển Anh vô địch World Cup 1966. Khi đó ông là đội phó của Tam Sư với vai trò cực kỳ quan trọng. 

Đội bóng đến từ phía tây London mô tả Cohen là “một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​​​trước đến nay của chúng tôi”. Trong khi đó người hùng lập hat-trick của đội tuyển Anh vào lưới Tây Đức, Geoff Hurst, nhận xét rằng Cohen là  “một người đàn ông đáng mến”.

Trong sự nghiệp của mình, Cohen có 459 lần ra sân cho Fulham. Ông được George Best vĩ đại của Manchester United mô tả là “hậu vệ cánh xuất sắc nhất mà tôi từng đối đầu”.

Huyền thoại Fulham George Cohen 
Huyền thoại Fulham George Cohen

Fulham đã có một tuyên bố vào thứ Sáu: “Mọi người liên quan đến Câu lạc bộ bóng đá Fulham đều vô cùng đau buồn khi biết về sự ra đi của George Cohen MBE. Ông là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng có của chúng tôi.”

Về phía Geoff Hurst, ông là người duy nhất lập hat-trick trong trận chung kết World Cup cho đến khi Kylian Mbappe tái hiện thành tích đó ở World Cup 2022. Ông cũng thể hiện sự kính trọng của mình. Trên Twitter, ông viết: “Rất buồn khi biết tin bạn tôi và đồng đội @England George Cohen đã qua đời. Mọi người, không có ngoại lệ, luôn nói rằng George là một người đàn ông đáng mến.

“Chúng tôi rất buồn. Những suy nghĩ chân thành của tôi là dành cho vợ của George, Daphne và gia đình anh ấy.”

Trong khi đó Gary Lineker là một huyền thoại của đội tuyển Anh tại World Cup 1986 và 1990. Ông nói rằng Cohen đã giành được “sự bất tử trong bóng đá” bằng cách giúp đội giành chiến thắng năm 1966.

Thay mặt FA, Hewitt nói: “Chúng tôi rất buồn khi biết tin George Cohen qua đời ngày hôm nay. George đã có 37 lần khoác áo đội tuyển Anh và là đội phó của đội vô địch World Cup của chúng tôi.

“Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của George vào thời điểm đau buồn này.”

Tình hình lực lượng của Crystal Palace vs Fulham

Các cầu thủ Fulham sẽ phải nhanh chóng gạt đi nỗi buồn để hướng đến trận đấu với Crystal Palace. Dưới đây là tình hình lực lượng của Crystal Palace vs Fulham.

Tin tức Crystal Palace

HLV Patrick Vieira sẽ hài lòng với phong độ mà đội bóng của anh đã thể hiện ở mùa giải này. Họ đang xếp ở giữa bảng xếp hạng và bằng điểm với Fulham. Đáng chú ý Crystal Palace vẫn còn một trận đấu trong tay. Họ là đội chơi thứ bóng đá hấp dẫn và cởi mở vì sở hữu dàn cầu thủ tấn công chất lượng hàng đầu. 

Crystal Palace đang có phong độ khá tốt
Crystal Palace đang có phong độ khá tốt

Những cầu thủ như Wilfred Zaha, Michael Olise và Eberechi Eze có thể thay đổi cục diện trận đấu ngay lập tức. Fulham sẽ phải thận trọng với điều này. Tuy nhiên Crystal Palace sẽ không có được lực lượng tốt nhất cho trận derby London. Nathan Ferguson tiếp tục ở ngoài sân. Anh chỉ có kế hoạch trở lại đội một vào đầu năm mới. 

Trong khi đó Mac Guehi bị treo giò sau khi nhận thẻ vàng thứ năm. Đây hoàn toàn là khu vực mà Fulham có thể khai thác. Hãy nhớ rằng Palace thiếu chiều sâu phòng ngự. Một trong hai cầu thủ Joel Ward hoặc James Tomkins sẽ thay thế cho Guehi ở trận đấu tới. Chưa hết, James McArthur dính chấn thương. Sam Johnstone bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Tuy nhiên Joachim Andersen và Jordan Ayew sẵn sàng được lựa chọn sau khi trở về từ World Cup. 

Tin tức Fulham

Đúng là đang có những vấn đề của Crystal Palace trong việc lựa chọn đội hình. Thế nhưng Fulham cũng không thực sự thuận lợi ở trận đấu tới. Aleksandar Mitrovic và Antonee Robinson đều được Marco Silva xác nhận là những nghi ngờ về thể lực không thể ra sân. Carlos Vinicius là người sẽ thay thế Mitrovic.

Carlos Vinicius đã ghi bàn vào lưới West Ham trong trận giao hữu giữa mùa giải vào thứ Bảy tuần trước. Thế nhưng người hâm mộ Fulham vẫn không quá tin rằng anh có đủ phẩm chất để dẫn dắt hàng công của đội nhà. Việc thiếu ngòi nổ lớn như Mitrovic là một đòn giáng mạnh vào mục tiêu kiếm điểm.

Aleksandar Mitrovic là sự thiếu vắng đáng tiếc của đội khách
Aleksandar Mitrovic là sự thiếu vắng đáng tiếc của đội khách

Người thay thế Antonee Robinson có thể sẽ là Tim Ream. Cầu thủ này tiếp tục là một mắt xích quan trọng của Fulham mùa bóng năm nay. Sự vắng mặt của Layvin Kurzawa trong trận giao hữu với West Ham đồng nghĩa với việc Ream phải đá hậu vệ trái. Anh đã thể hiện rất tốt ở trận đấu đó.

Đáng chú ý Fulham đón nhận tin vui khi Joao Palhinha có thể trở lại. Những cái tên như Reed và Pereira nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận derby London. Bên cạnh đó cầu thủ chạy cánh người Brazil Willian cũng đã sẵn sàng thi đấu. 

Đối với hàng công, đây là khu vực vẫn để lại nhiều dấu hỏi. Theo Socolive, rất khó để thấy Manor Solomon xuất hiện trong màu áo Fulham vì nghi vấn thể lực. Điều này khiến Dan James hoặc Harry Wilson phải thay thế vị trí của anh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button