Gây thất vọng Kai Havertz rời Chelsea sang Tây Ban Nha

Kai Havertz cập bến vào CLB Chelsea trong kỳ chuyển nhượng vào mùa hè năm 2020 với mức giá lên đến 80 triệu Euro. Dẫu vậy, trái ngược với kỳ vọng ở thời điểm hiện tại, ngôi sao người Đức chỉ mang đến những màn trình diễn mờ nhạt và khiến cho các cổ động viên càng ngày càng ngán ngẩm.

Kai Havertz có đóng góp ít ỏi so với số tiền mua lại 

Tương lai của Havertz bị đặt dấu hỏi 

Ở mùa giải năm nay, chân sút sinh năm 1999 đã ra sân tổng cộng là 26 lần tại Ngoại hạng Anh, tuy nhiên anh mới chỉ đóng góp có 7 bàn thắng và 1 pha kiến tạo con số khiêm tốn so với sức nặng của thương vụ đắt giá nhất của phiên chợ Hè 2020.

Những màn trình diễn kém cỏi đã khiến tương lai của Kai Havertz tại Stamford Bridge liên tục đặt những dấu hỏi. Trong bối cảnh này, Real Madrid được cho là đang lên kế hoạch để “giải cứu” chân sút người Đức, mở ra cho anh môi trường mới để có thể phát triển.

Báo chí quốc tế có tiết lộ, HLV Carlo Ancelotti hiện tính đến những phương án gia tăng chiều sâu về đội hình, đồng thời nâng cấp chất lượng mặt trận tấn công, vì vậy, Havertz nổi lên như con mồi hấp dẫn mà Los Blancos có thể dễ dàng để nắm bắt.

Trong mùa giải năm nay, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phụ thuộc nhiều vào Karim Benzema và Vinicius Junior, do đó, họ cần tìm kiếm những phương án để làm mới hàng công một cách hiệu quả nhất.

Hiện tại, hợp đồng của chân sút người Đức với đội bóng Chelsea vẫn còn thời hạn đến mùa Hè năm 2025. Vì vậy để có được chữ ký của Havertz, đội chủ sân Santiago Bernebeu dự kiến chi ra số tiền tương đối lớn để thuyết phục The Blues và ngồi vào bàn đàm phán.

Tương lai của Havertz bị đặt dấu hỏi 
Tương lai của Havertz bị đặt dấu hỏi

Bom tấn bùng nổ của Chelsea vào mùa tới

Mudryk, người hoàn tất việc chuyển đến Stamford Bridge với giá là 89 triệu bảng vào tháng 1, vẫn đang loay hoay tìm kiến bàn thắng cho Chelsea. Huấn luyện viên tạm thời của Ukraine là ông Rotan tin rằng việc Mudryk ghi bàn cho Chelsea là vấn đề thời gian.

Rotan nói: “Mykhailo là tài năng lớn và trong tương lai có thể phát huy hết năng lực mà mình có được. Trong những tháng tới đây, cậu ấy đóng một vai trò quan trọng tại Premier League. Cậu ấy là một trong những viên kim cương sáng trong đội của chúng tôi và chúng tôi rất trân trọng cậu ấy.”

Ukraine bỏ lỡ vòng chung kết World Cup Qatar nhưng sẽ tìm cách để cải thiện trong chiến dịch vòng loại EURO 2024. Đất nước này bắt đầu chiến tranh với Nga kể từ tháng 2 năm 2022. Hàng nghìn người thiệt mạng do xung đột, trong khi hàng triệu trẻ em đang bị ảnh hưởng.

Bom tấn bùng nổ của Chelsea vào mùa tới
Bom tấn bùng nổ của Chelsea vào mùa tới

Số tiền kỷ lục Chelsea bỏ ra để mua Potter

Số tiền Chelsea phải bỏ ra để ‘xé’ hợp đồng của Graham Potter với Brighton đã được tiết lộ khi ông chủ mới Todd Boehly mạnh tay sa thải Thomas Tuchel.

Chelsea đền bù khoản phí hợp đồng lớn 

Graham Potter được bổ nhiệm làm HLV của The Blues hồi tháng 9 năm ngoái, thay cho Thomas Tuchel do cãi lệnh chuyển nhượng (trong đó việc mang về Ronaldo) của tỷ phú người Mỹ, Todd Boehly.

Để kéo Potter khỏi Brighton, The Blues phải đền bù khoản phí giải phóng hợp đồng. Và số tiền được chính Brighton để lộ trong báo cáo tài chính: đó là con số cực khủng lên đến 21,5 triệu bảng.

Theo Football London, trong 21,5 triệu bảng trên có khoảng 20 triệu bảng là tiền của The Blues đền bù hợp đồng của HLV Potter với Brighton, số còn lại gồm có 4 thành viên trong BHL mà nhà cầm quân này mang theo đến Stamford Brigde.

Graham Potter bắt đầu với vai trò HLV trưởng The Blues với chuỗi 9 trận thắng bất bại trên mọi đấu trường trước khi bị chính vào đội bóng cũ Brighton đánh bại với tỷ số 4-1 vào tháng 10 sau đó.

Chelsea đền bù khoản phí hợp đồng lớn 
Chelsea đền bù khoản phí hợp đồng lớn

Dưới thời của Potter, Chelsea khá lận đận 

Kể từ đó, Chelsea dưới thời của Potter khá long đong khiến cho ông nhiều lần phải chịu áp lực lớn, bị fan hâm mộ kêu gọi CLB sa thải cho dù có hợp đồng là 5 năm. Cụ thể, The Blues bắt đầu vào năm 2023 với 1 chiến thắng trong 11 trận, lập kỷ lục tồi tệ nhất cả tháng 2 chỉ ghi được 1 bàn.

Tuy nhiên, với 3 chiến thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng với tỷ số 2-0 trước Dortmund ở lượt về vòng 16 đội giúp cho The Blues lấy vé tứ kết Champions League, phần nào làm giảm đi gánh nặng trên vai vị thuyền trưởng 47 tuổi.

Nhưng mối lo trở lại với trận đấu cuối cùng của đội bóng trước khi kỳ FIFA Days diễn ra, đánh rơi 2 điểm tiếc nuối để Everton ghi bàn cuối trận (hòa 2-2). The Blues hiện đang đứng thứ 10 tại Premier League, sẽ trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế với trận đón tiếp Aston Villa ngày 1/4.

The Blues chỉ còn trông mong vào đấu trường Champions League nhưng với việc gặp Real Madrid ở trận tứ kết, CĐV CLB này thật khó để mơ mộng.

Dưới thời của Potter, Chelsea khá lận đận 
Dưới thời của Potter, Chelsea khá lận đận

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải lần này. Từ cầu thủ cho đến HLV đều không mang lại kết quả tốt. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button