Ghana có cơ hội vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 tại World Cup 2022

Sau chiến thắng kịch tính trước đối thủ đến từ Châu Á đội tuyển Hàn Quốc với tỉ số 3-2 ở lượt trận thứ hai thì cơ hội vượt qua vòng bảng đã lại được thầy trò huấn luyện viên Otto Addo – Ghana thắp lên tại World Cup 2022 

Đội tuyển Ghana có làm nên trận bóng lịch sử
Đội tuyển Ghana có làm nên trận bóng lịch sử

Nhìn lại màn trình diễn của Ghana tại 2 lượt trận đầu tiên

Với kết quả 1 trận thắng và 1 trận thua cùng với 1 tỉ số là 3-2, đội tuyển Ghana đã có hai trận chiến quả cảm trước các đối thủ sừng sỏ và khó nhằn khi phải đụng độ hai ông lớn ở hai châu lục là đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Hàn Quốc.

Thua nuối tiếc trước Bồ Đào Nha

Khởi đầu cho chiến dịch vòng bảng của đội tuyển Ghana là một trận đấu cực kỳ khó khăn khi đại diện đến từ Châu Phi phải tiếp đón nhà vô địch Euro 2016 là đội tuyển Bồ Đào Nha.

Trận thua tiếc nuối của đội tuyển Ghana
Trận thua tiếc nuối của đội tuyển Ghana

Được đánh giá là cửa dưới khi đối đầu với đội tuyển Bồ Đào Nha, không có gì lạ khi Ghana ra sân với đội hình đổ bê tông trước khung thành là 5-4-1.

Sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu cất lên, đội tuyển Bồ Đào Nha là đội bóng chơi áp đảo, kiểm soát thế trận tốt hơn hẳn so với Ghana. Đội tuyển Ghana đã phải co cụm lại để chống đỡ các cuộc tấn công của ngôi sao Ronaldo và các đồng đội. Hiệp 1 khép lại với không có bàn thắng nào được ghi và có tình huống đáng chú ý là Ronaldo bị tước mất bàn thắng khi phạm lỗi đẩy người.

Bước sang hiệp hai, thế trận diễn ra gần giống với hiệp 1 khi Bồ Đào Nha vẫn là đội kiểm soát thế trận. Trong thế trận không có nhiều tình huống nguy hiểm thì đội tuyển Bồ Đào Nha bất ngờ các bàn thắng trên chấm 11m. Sau đó là thế trận ăn miếng trả miếng của 2 đội tuyển và 4 bàn thắng nữa đã được ghi chia đều cho cả 2 đội. Chung cuộc đội tuyển Ghana thua đầy tiếc nuối trước nhà vô địch Euro 2016.

Thắng kịch tính trước Hàn Quốc

Đội tuyển Hàn Quốc đã thi đấu quả cảm và có phần nhỉnh hơn so với đội tuyển Ghana ở hiệp 1, nhưng may mắn đã đứng về phía đội tuyển Ghana.

Trận thắng kịch tính trước đội tuyển Hàn Quốc
Trận thắng kịch tính trước đội tuyển Hàn Quốc

Đội bóng đến từ xứ sở kim chi đã ào lên tấn công đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu. Hàn Quốc đã tổ chức các cuộc tấn công vào khung thành Ghana nhưng với một hàng thủ được tổ chức kín kẽ thì Son Heung-Min cùng các đồng đội đã không thể đưa bóng vào lưới.

Đang mải mê tấn công thì đội tuyển Ghana bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 24 với pha lập công của Salisu sau một pha dàn xếp đá phạt bên cánh phải. Bị nhận bàn thua bất ngờ, Hàn Quốc đã tiếp tục dồn ép Ghana nhưng không thành. Kết quả bị nhận thêm một bàn thua nữa thước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Hàn Quốc đã có những sự điều chỉnh và lối chơi của họ đã có nét hơn. Sau những nỗ lực tấn công miệt mài thì ở phút thứ 58 và 61, đội tuyển Hàn Quốc đã có cho mình quả ngọt khi ghi được 2 bàn thắng đều ghi bằng đầu do công của tiền đạo 1m96 Gue-Sung. Sau 2 bàn thua chóng vánh, Ghana dồn lên tấn công và đã được bù đắp bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 nhờ bàn thắng của Kudus.

Ghana thể hiện như thế nào để có vị thứ 2 sau vòng bảng

Sau hai trận đấu đầy kịch tính trước hai đại diện đến từ Châu Âu và Châu Á, cơ hội cho đội tuyển Ghana có vị trí thứ 2 tùy thuộc rất nhiều vào kết quả của lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

 Có điểm trước Uruguay

Gặp đội tuyển Uruguay ở lượt trận cuối, khi mà đối thủ của đội tuyển Ghana cũng khao khát 3 điểm để có thể nuôi hi vọng giành được tấm vé vào vòng trong World Cup 2022, cơ hội có điểm của thầy trò huấn luyện viên Otto Addo là vô cùng gian truân và khó khăn.

Lượt trận cuối đầy hấp dẫn của đội tuyển Ghana khi tiếp đón Uruguay
Lượt trận cuối đầy hấp dẫn của đội tuyển Ghana khi tiếp đón Uruguay

Thế nhưng, với việc đang xếp ở vị trí thứ 2 với 3 điểm thì việc giành được một kết quả hòa trước đội tuyển Uruguay cũng đã là một kết quả đủ để họ có thể nối gót Bồ Đào Nha vào vòng trong. Với việc chưa chắc chắn được suất vào vòng trong nên đội tuyển Ghana sẽ thi đấu với tinh thần khát khao chiến thắng và cầu mong may mắn sẽ lại mỉm cười với họ.

Với sự hưng phấn dâng cao cùng tinh thần khát khao chiến đấu sau trận thắng đội tuyển Hàn Quốc thì việc đội tuyển Ghana sẽ ra sân và giành được điểm trong trận quyết đấu với đội tuyển Uruguay là một việc không lấy gì làm lạ. Hứa hẹn đây sẽ là một trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn.

Chờ Bồ Đào Nha hủy diệt Hàn Quốc

Việc một đội chắc suất đi tiếp và một đội chắc chắn sẽ xách vali về nước thì trận đấu này sẽ chỉ là trận đấu thủ tục đối với cả hai đội tuyển.

Trong trận đấu cuối cùng này thì nhiều khả năng hai vị huấn luyện viên sẽ tung vào sân những con bài bí mật và thử nghiệm đội hình, để cho các công thần nghỉ ngơi là điều hoàn toàn dễ hiểu khi những con át chủ bài của hai đội đã gồng mình, căng sức thi đấu hai trận quan trọng.

Hãy cùng chờ xem liệu sẽ có cái tên nào sẽ tỏa sáng trong trận đấu cuối cùng của hai đội tuyển đứng đầu hai châu lục, và đội tuyển Hàn Quốc sẽ ra về với một chiến thắng tri ân người hâm mộ nước nhà.

Trên đây là những yếu tố sẽ giúp cho đội tuyển Ghana cầm chắc tấm vé đi tiếp với vị trí thứ 2 sau hành trình vòng bảng World Cup 2022 khép lại. Hãy cùng theo dõi với chúng tôi để xem đội bóng nào sẽ nối gót đội tuyển Bồ Đào Nha đi tiếp vào vòng trong.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button