Ngôi ĐT Ghana World Cup 2022: Thomas Partey có làm nên tên tuổi của mình

Ghana là một quốc gia trung phi thế nên về độ nổi tiếng của các cầu thủ sẽ không thể bằng các cầu thủ ở các châu lục khác mà họ hoàn toàn nổi tiếng bằng truyền thông từ các câu lạc bộ nổi tiếng chứ không phải từ nhờ truyền thông nước nhà. Vậy Thomas Partey là ai, vì sao gọi đây là ngôi sao duy nhất của đội tuyển GhanaWorld Cup 2022, tất cả sẽ được giới thiệu ngay và luôn tại bài viết này.

Tiêu sử về Thomas Partey của đội tuyển Ghana ở kỳ World Cup 2022

Thomas Partey, tên đầy đủ Thomas Teye Partey, sinh ngày 13 tháng 6 năm 1993, là một cầu thủ bóng đá người Ghana thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho câu lạc bộ Arsenal và đội tuyển quốc gia Ghana. Vào ngày 10 tháng 3 năm 2013, Partey được đưa vào đội hình thi đấu với Real Sociedad, trận đấu mà Atletico thua 0-1.

Vào ngày 7 tháng 12 năm 2013, Partey được cho mượn đến Mallorca, một đội vừa xuống hạng. Vào ngày 18 tháng 8, Partey ra mắt chuyên nghiệp, thua 0-4 trước Sabadell. Partey ghi bàn thắng đầu tiên cho Mallorca vào ngày 15 tháng 9 trong trận hòa 2–2 trước Hércules.

Tiêu sử về Thomas Partey của đội tuyển Ghana ở kỳ World Cup 2022
Tiêu sử về Thomas Partey của đội tuyển Ghana ở kỳ World Cup 2022

Partey gia nhập Almeria dưới dạng “mượn” vào đầu mùa giải 2014 và ra mắt La Liga vào ngày 23 tháng 8 năm 2014 trong trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Espanyol. Partey ghi bàn thắng đầu tiên tại La Liga vào ngày 11 tháng 4 năm 2015 trong chiến thắng 3–0 trên sân nhà trước Granada.

Partey ra mắt Atletico Madrid vào ngày 28 tháng 11 năm 2015 và ghi bàn thắng đầu tiên cho Atletico vào ngày 2 tháng 1 năm 2016. Vào ngày 28 tháng 5, Partey đối đầu với Real Madrid trong trận chung kết UEFA Champions League, thay Koke ở phút thứ 116 khi Atletico thua trên chấm phạt đền.

Partey ở lại Atletico đến năm 2020 trước khi gia nhập Arsenal vào ngày 5 tháng 10 năm 2020. Các bên sẽ tuân theo hợp đồng 5 năm trị giá 50 triệu euro. Partey có trận ra mắt Arsenal vào ngày 17 tháng 10 năm 2020 trong trận thua 0-0 trước Man City.

Con đường sự nghiệp của Thomas Partey

Vào tháng 5 năm 2016, Partey lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia Ghana bởi huấn luyện viên Avram Grant trước vòng loại AFCON 2017 gặp Mauritius. Partey ra mắt đội tuyển quốc gia vào ngày 5 tháng 6 vào ngày 5 tháng 9 năm 2017, Partey ghi một hat-trick trong chiến thắng 5–1 trước Congo ở vòng loại World Cup 2018.

Hiện Thomas Partey đang đá cho cho CLB Pháo Thủ Arsenal
Hiện Thomas Partey đang đá cho cho CLB Pháo Thủ Arsenal

Partey có mặt trong đội tuyển Ghana tham dự AFCON 2019 ở Ai Cập ở trận cuối cùng vòng bảng của Ghana, Partey đánh bại Guinea-Bissau với tỷ số 2-0. Partey cũng đã ghi một quả phạt đền trong trận đấu ở Vòng 16 ngày 8 tháng 7 với Tunisia, nhưng Ghana vẫn bị loại. Partey trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ghana vào năm 2018 và 2019. Trước thềm vòng loại AFCON 2021, Partey được bầu làm đội phó của Ghana. Có thể thấy đây là cầu thủ đắt nhất cũng như chinh chiến nhiều nhất của đội tuyển Ghana ở ký World Cup 2022 lần này.

Lý do mà Arsenal không tiếc tay chi số tiền 50 triệu Euro để sở hữu Thomas Partey

Thương vụ đắt giá Thomas Partey đã khép lại một kỳ chuyển nhượng hè 2020 khá thành công của Arsenal và Mikel Arteta. Ngay trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2020 đóng cửa, Arsenal đã chiêu mộ thành công tiền vệ Thomas Partey với giá 50 triệu euro.

 Arsenal không tiếc tay chi số tiền 50 triệu Euro để sở hữu Thomas Partey
Arsenal không tiếc tay chi số tiền 50 triệu Euro để sở hữu Thomas Partey

50 triệu euro ở thời điểm 2020 vẫn là một số tiền rất lớn thế nhưng điều làm mọi người thán phục đó chính là  Arsenal chơi đẹp, chồng đủ tiền để kích hoạt điều khoản giải phóng của Thomas Partey và chính điều này lại càng thêm lý do để chúng ta tin rằng Thomas Partey sẽ là một cầu thủ không hề tầm thường.

Kỹ năng chuyên môn của Thomas Partey đã được Arsenal trui rèn

Partey có sở trường chơi tiền vệ box-to-box. Anh là trụ cột vô giá trong đội hình của HLV Diego Simeone trong hai mùa giải qua. Khả năng phòng ngự ấn tượng, kỹ thuật toàn diện, cầu thủ 27 tuổi là “đầu máy” chính của Atletico.

Khả năng hòa nhập với môi trường Premier League của Thomas Partey cũng được kỳ vọng rất cao. Ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2019/20 giữa Atletico và Liverpool, tiền vệ người Ghana đã thi đấu rất ấn tượng khi cản phá mọi đường lên bóng của nhà ĐKVĐ nước Anh đồng thời thể hiện khả năng ghi bàn. 

Cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt nhất Ghana
Cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt nhất Ghana

Thomas Partey có thể nói anh là cầu thủ duy nhất ở đội tuyển Ghana được mua với mức giá 50 triệu euro lẫn cầu thủ duy nhất đang tham gia Clb bóng đá danh tiếng. Ngay cả Arsenal cũng đã từng nhận định rằng họ đã theo dõi Thomas Partey tư rất lâu bởi họ nhận ra rằng đây là một tiền vệ toàn diện vô cùng chất lượng với thể lực vô cùng tuyệt vời và anh ta xứng đáng với mức giá đó. Ở World Cup 2022 có rất nhiều danh thủ trị giá cao hơn Thomas Partey của Ghana nhưng bóng đá mà, làm sao có thể chắc chắn trước những điều gì. 

Ở trận đấu bảng H lần này của World Cup 2022 Thomas Partey sẽ có dịp chứng minh giá trị của mình trước các đối thủ đáng gờm như Ronaldo của Bồ Đào Nha, Luis Suarez của Uruguay và Son Heung-min của Hàn Quốc sẽ hứa hẹn là một trận kiêu hùng. Hãy đón xem các trận đấu hoành tráng của Ghana tại Socolive trực tiếp bóng đá mỗi ngày nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button