Gia đình bé Vân An kháng cáo, đề nghị đổi tội danh cha ruột Nguyễn Kim Trung Thái sang kịch khung

Mức án mà toà phán quyết đối với cha ruột của bé là hình phạt 8 năm tù khiến bà ngoại cũng như mẹ ruột của bé cho rằng chưa phù hợp.

Sau gần 1 tuần kết thúc phiên xử, bà ngoại của bé Vân An muốn kháng cáo một phần bản sơ thẩm.

Có thể bạn chưa biết:

Gia đình bên ngoại của Vân An tán thành án tử hình đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (người yêu của sống chung với Nguyễn Kim Trung Thái), nhưng với mức án 8 năm tù của cha ruột thì gia đình không đồng tình.

Theo gia đình bên ngoại của cháu Vân An thì Nguyễn Kim Trung Thái là người trực tiếp chăm sóc cho bé, nhưng đã làm ngơ trước hành động bạo hành của “dì ghẻ” Nguyễn võ Quỳnh Trang lên con ruột của mình trong suốt một quãng thời gian dài dẫn đến cái chết đau lòng của bé.

Trong đơn kháng cáo có nêu nếu không có sự đồng ý của Thái thì chắc chắn Trang sẽ không có cơ hội sát hại bé Vân An, phải có sự thống nhất ý chí thì mới cùng nhau sử dụng vũ lực bằng tay, chân, hung khí nguy hiểm đánh cháu. Hình phạt 8 năm tù đối với Thái là quá nhẹ, chưa thể hiện được sự nghiêm minh, răn đe của pháp luật cũng không đúng với bản chất hành vi tàn ác của người cha ruột.

Đơn kháng cáo sẽ nhanh chóng được gửi đến TAND cấp cao tại TP HCM, TAND TP HCM vào chiều nay ngày 1/12.

Trước đó, chiều ngày 25/11, phiên xét xử đã diễn ra đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái, toà tuyên tử hình đối với “dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) với tội danh “Giết người”, chịu án 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”.

Cha ruột Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, quê TP HCM) 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”, 5 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button