Giải bóng đá nữ U16 chuẩn bị khởi tranh tháng 2/2023

Người hâm mộ Việt Nam ngày càng quan tâm và yêu thích bóng đá nước nhà hơn. Không chỉ bóng đá nambóng đá nữ cũng rất được chú ý và sắp tới đây giải bóng đá nữ U16 sẽ khởi tranh vào cuối tháng 2.

Giải bóng đá nữ u16 chuẩn bị khởi tranh tháng 2/2023
Giải bóng đá nữ u16 chuẩn bị khởi tranh tháng 2/2023

Xem thêm :

Thông tin chung về giải bóng đá nữ U16

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hiện nay đã tiến hành tập trung đội tuyển U14, U15 và U16 quốc gia. Có những đầu tư chuyên gia người nước ngoài, hệ thống huấn luyện bài bản cùng với ĐT U18 nữ Việt Nam trong quá trình thi đấu tại Giải vô địch bóng đá nữ U18 Đông Nam Á năm 2022. Điều này cho thấy nước ta đã bắt đầu quan tâm hơn đến bóng đá nữ và giải U16 bước đầu đã có những điểm nhấn cho riêng mình.

Thông tin chung về giải bóng đá nữ U16
Thông tin chung về giải bóng đá nữ U16

Qua 6 mùa thi đấu, Giải bóng đá nữ U16 đang từng bước khẳng định mình trong hệ thống thi đấu bóng đá nữ trẻ quốc gia. Nâng cao về chuyên môn và tính cống hiến và đây cũng là sân chơi để các cầu thủ nữ có cơ hội rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm cho chính mình.

Mùa giải năm nay có sự chuẩn bị chu đáo của các đội cho những mục tiêu cụ thể, Giải bóng đá nữ U16 và Giải vô địch quốc gia 2022 hứa hẹn sẽ diễn ra thật sôi nổi, với những trận cầu có chất lượng chuyên môn cao, để tạo nên cuộc đua tranh hấp dẫn.

Thời gian diễn ra giải bóng đá nữ u16

U16 Quốc gia 2023 sẽ diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 17/2 đến 5/3 với sự quy tụ 4 đội bóng gồm Hà Nội, Thái Nguyên T&T, Phong Phú Hà Nam, và thành phố Hồ Chí Minh. Thể thức của giải đấu đó là các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn gồm lượt đi và lượt về tính điểm xếp hạng rồi từ đó chọn ra đội vô địch.

Theo lịch thi đấu, đội bóng Phong Phú Hà Nam sẽ chạm trán Hà Nội, còn  TP. HCM sẽ đối đầu với Thái Nguyên T&T ở lượt mở đầu. Sau khi làm việc với đơn vị đăng cai giải đấu thì BTC sẽ sắp xếp thời gian thi đấu cho hợp lý nhất.

Thời gian diễn ra giải bóng đá nữ u16
Thời gian diễn ra giải bóng đá nữ u16

Giải bóng đá nữ Nữ Cup Quốc gia mùa giải 2023 sẽ 7 đội bóng tham gia tranh tài bao gồm Thái Nguyên T&T, Phong Phú Hà Nam, TP. HCM, Hà Nội I, Hà Nội II, Sơn La và Than Khoáng Sản Việt Nam.

Các đội tham gia sẽ được chia thành 2 bảng, một bảng có 4 đội, bảng còn lại thì có 3 đội. Thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt tập trung tại đơn vị đăng cai để tính điểm và tiến hành xếp hạng. Sau đó sẽ dựa trên thành tích mà lấy 4 đội xếp thứ nhất, nhì mỗi bảng để thi đấu với nhau, từ đó sẽ xác định đội vô địch, những đội xếp thứ 2, 3 và 4. Những đội còn lại sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn 1 lượt để tranh thứ hạng năm, sáu và bảy.

Thông tin về Nữ Cup Quốc gia 2023

Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 14/2-1/3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các đội bóng sẽ thi đấu trên sân vận động Thanh Trì. Kết quả bốc thăm giải đấu sẽ chia thành 2 bảng A và B với bảng A sẽ gồm TP. HCM, Than Khoáng Sản Việt Nam Hà Nội II và Thái Nguyên T&T. Còn bảng B sẽ có Hà Nội I, Sơn La và Phong Phú Hà Nam.

Lượt trận mở màn khán giả sẽ được theo dõi cuộc đối đầu của Than Khoáng Sản Việt Nam vs Thái Nguyên T&T. Trong khi đó, TP. HCM đối đầu với Hà Nội II và Hà Nội I sẽ chạm trán Phong Phú Hà Nam.

Phát biểu về giải các giải bóng đá nữ U16 năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, khai mạc Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam ông Dương Nghiệp Khôi cho biết: “Năm 2023 chắc chắn sẽ là năm bận rộn với bóng đá nữ Việt Nam gần đây nhất sẽ là 2 hai giải đấu mở màn: Giải bóng đá Nữ Cup Quốc gia 2023 và giải bóng đá nữ U16 Quốc gia 2023. Sau đó, đội tuyển bóng đá Nữ sẽ tập trung để chuẩn bị cho mục tiêu lớn như SEA Games, Vòng loại WC nữ và ASIAD. Đến tháng 11/2023 thì vô địch Quốc gia sẽ khởi tranh.”

Phát biểu về giải các giải bóng đá nữ u16 năm 2023
Phát biểu về giải các giải bóng đá nữ u16 năm 2023

Trước thềm các giải đấu ông Dương Nghiệp Khôi đề nghị các câu lạc bộ đặc biệt lưu ý về công tác quản lý nhân sự, tuyển chọn nhân sự. Đảm bảo cho việc làm thủ tục cho các cầu thủ đảm bảo đúng quy định và quy chế bóng đá của VFF.

Thời gian vừa rồi đã có một số vấn đề về việc quản lý, tuyển chọn các cầu thủ bóng đá. Vậy nên cần phải đặc biệt lưu ý trong vấn đề đăng ký thủ tục cho các nữ cầu thủ Việt kiều. Các câu lạc bộ trong quá trình tuyển chọn sẽ phải có đầy đủ thủ tục, để các cầu thủ không những giỏi chuyên môn mà còn có thủ tục phải đúng quy chế của VFF.  Thêm nữa về việc cho mượn cầu thủ cũng cần được tuân thủ theo đúng với quy định, tránh cho tình trạng sai sót xảy ra như ở bóng đá nam.

Kết luận

Vừa rồi là tất cả các thông tin có liên quan đến giải bóng đá nữ U16 và các giải đấu khác trong năm 2023. Chúng ta hãy cùng theo dõi để cổ vũ và đồng hành cùng các cô gái của Việt Nam giành được thật nhiều danh hiệu nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button