Giống với Công Phượng, Chanathip cũng mất tích ở Nhật Bản

J League 1 hiện đã thi đấu được 2 vòng, tuy vậy, những cầu thủ của Đông Nam Á lại đang gặp khó khăn toàn tập tại đấu trường này. Trước đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không được đăng ký thi đấu ở hai vòng đấu đầu tiên cùng với đội bóng Yokohama FC.

Tiền vệ Thái Lan cũng mất tích tại vòng đấu đầu tiên 

CĐV cảm thấy lo lắng cho cầu thủ mệnh danh là “Messi Thái”

Cùng cảnh ngộ với Công Phượng, tiền vệ xuất sắc nhất của Thái Lan, Chanathip Songkrasin “mất tích” ở hai vòng đấu đầu tiên cùng với đội bóng Kawasaki Frontale. 

Chưa rõ lý do tại sao Chanathip lại vắng mặt, nhưng nhiều khả năng không phải lý do vì thể lực hay chấn thương bởi trước đó 2 tuần, anh vẫn thi đấu rất sung sức trong màu áo Kawasaki. 

Ở trận đầu tiên, đội bóng của Chanathip đã phải nhận thất bại trước Yokohama FC còn trong trận mới đây nhất, đội bóng hàng đầu J League có được 3 điểm trước Kashima Antlers.

Giống NHM Việt Nam, cổ động viên xứ Chùa Vàng đang bắt đầu cảm thấy lo lắng cho cầu thủ mệnh danh là “Messi Thái”. Tờ Siam Sports đưa tin, nhiều người hâm mộ của bóng đá Thái Lan khuyến khích Chanathip chơi cho câu lạc bộ nhỏ hơn. 

CĐV xứ chùa Vàng cho rằng việc chơi ở SVĐ Kawasaki Todoroki có thể không phải là nơi dành nhiều cơ hội cho Chanathip. Họ cho rằng Jay Thip không cần đặt nhiều áp lực giống như trong quá khứ.

Công Phượng cũng không được điền tên vào trong danh sách đăng ký thi đấu cho Yokohama FC. Điều này dễ hiểu khi J League 1 chỉ cho đăng ký 18 cầu thủ cho một trận trong khi quân số của đội bóng lên tới con số là 39. Mới đây, cựu tiền đạo HAGL ra sân 90 phút với đội dự bị của Yokohama FC trước thềm của vòng 3 giải đấu diễn ra.

CĐV cảm thấy lo lắng cho cầu thủ mệnh danh là "Messi Thái"
CĐV cảm thấy lo lắng cho cầu thủ mệnh danh là “Messi Thái”

Công Phượng đang đi vào vết xe đổ của Quang Hải 

Cựu sao HAGL thậm chí không được đăng ký trong cả 2 cuộc đối đầu với Nagoya và Shonan Bellmare. Điều này khiến cho người hâm mộ hoài nghi về tương lai của ngôi sao Việt Nam.

Ngày 25/2 vừa qua, Công Phượng đã ra sân thi đấu cho đội hình dự bị của Yokohama trong cuộc so tài với đội bóng tranh giải hạng ba trước Iwate Grulla Morioka. Với tính chất giao hữu, trận đấu này chia làm 3 hiệp, mỗi hiệp thi đấu có khoảng 45 phút. 

Công Phượng được BHL Yokohama tung vào sân ở đầu hiệp đấu 2 và thi đấu tới hết hiệp 3. Ở trận này, tiền đạo sinh năm 1995 đã được thử nghiệm ở cả vị trí tiền vệ trung tâm lẫn bên hộ công. 

Công Phượng chơi xông xáo và đóng góp rất tích cực vào chiến thắng 3-0 của Yokohama FC. Qua trận đấu tập này, đây sẽ là cơ hội tốt để những tân binh có cơ hội được thể hiện mình với ban huấn luyện của Yokohama FC.

Công Phượng đang đi vào vết xe đổ của Quang Hải 
Công Phượng đang đi vào vết xe đổ của Quang Hải

Công Phượng vẫn rất lạc quan về cơ hội tại Nhật Bản 

Không được HLV Yomoda Shuhei trọng dụng nhưng Công Phượng không tỏ ra quá thất vọng. Thay vào đó, anh lạc quan về cơ hội của mình tại Nhật Bản. Chia sẻ trên trang chủ của J.League mới đây, cựu tiền đạo HAGL đã nhấn mạnh, đẳng cấp bóng đá tại xứ sở mặt trời mọc là rất cao, và vì thế, anh cần phải nỗ lực hơn rất nhiều thì mới có cơ hội để ra sân. 

“Rất tuyệt vời, vì đẳng cấp của bóng đá Nhật Bản rất cao. Cho nên, tôi đang tận hưởng khoảnh khắc tại đây. Thời tiết lại khá là lạnh, thông thường, tại Việt Nam rơi vào khoảng tầm 15 độ, nhưng Nhật Bản lại có tuyết rơi. Cho nên, khâu tập luyện gặp rất nhiều khó khăn vì cầu thủ phải mặc nhiều áo”.

“Trước đây, tôi chỉ mới có lần đầu xuất ngoại nên còn có chút rụt rè trong khâu giao tiếp. Nhưng lần này, tôi nghĩ mình tích lũy được kinh nghiệm để thích nghi, qua đó tự tin hơn với đồng đội ở Nhật Bản. 

Tôi sẽ cố gắng cải thiện bản thân hơn để có cơ hội ra sân và giúp cho Yokohama FC đạt thứ hạng tốt trên bảng xếp hạng J.League 1”, Công Phượng cho hay.

Công Phượng vẫn rất lạc quan về cơ hội tại Nhật Bản
Công Phượng vẫn rất lạc quan về cơ hội tại Nhật Bản

Công Phượng đã thi đấu 90 phút cho Yokohama FC 

Công Phượng đã thi đấu 90 phút trong trận đấu tập của Yokohama FC với Iwate Grulla Morioka vào (25/2). Đây là trận đấu có 3 hiệp, mỗi hiệp 45 phút và đã vào sân đá trọn vẹn 2 hiệp sau.

Thời điểm Công Phượng vào sân, CLB Yokohama FC đang bị Iwate Grulla Morioka dẫn trước với tỷ số là 0-1. Tiền đạo xứ Nghệ cùng các với đồng đội kết thúc trận đấu với tỷ số hoà là 3-3. Tuy nhiên, không có ghi bàn hay kiến tạo trước đối thủ tới từ J-League 3.

Lực lượng Yokohama FC đấu tập với Iwate Grulla Morioka là những cầu thủ không được đăng ký đá trong trận hoà Shonan Bellmare 2-2 ở J-League 1 vào ngày 24/2, bao gồm cả Công Phượng và khoảng 20 cầu thủ khác.

Sau trận đấu tập với Iwate Grulla Morioka, Công Phượng cùng với đội bóng Yokohama FC sẽ chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Kashima Antlers vòng 3 J-Legaue 1 diễn ra vào ngày 4/3.

Công Phượng đã thi đấu 90 phút cho Yokohama FC 
Công Phượng đã thi đấu 90 phút cho Yokohama FC

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Công Phượng cùng với Chanathip không được trọng dụng mấy tại J League 1. Vì thế mà các cầu thủ không thể hiện được tài năng của mình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button