Girona dẫn đầu Laliga với thành tích vua sân khách mùa này

Girona đội bóng tý hon đang tạo ra nhiều bất ngờ tại sân chơi số 1 Tây Ban Nha. Lần đầu tiên sau hơn 20 năm, xuất hiện một CLB không phải Real Madrid hay Barca đứng đầu BXH Laliga ở giai đoạn đầu 1/3 của mùa giải. Mà chính là Girona đang tạo ra sự kịch tính cho giải đấu với 10 chiến thắng trong 12 trận mở màn, một bước ngoặt lịch sử mới của đội bóng phía bắc xứ Catalunya.

Girona
Làn gió mới của Laliga mang tên Girona

Girona là đội bóng nào?

Girona là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha có trụ sở tại Girona, Catalunya, Tây Ban Nha. Được thành lập vào ngày 23 tháng 7 năm 1930, đội đang thi đấu ở La Liga, nơi họ đã thăng hạng sau khi thắng play-off tại Segunda Division năm 2022.

Trởi lại mùa giải 2014-2015, Girona đã nỗ lực thi đấu hết mình hạ gục đối thủ Lugo để giành quyền tham dự Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha nhưng vẫn kém một chút may mắn, cơ hội này tiếp tục không thuộc về Girona.  Laliga  2016-2017, CLB Girona đã chính thức có được tấm vé tham dự giải đấu cao nhất của Tây Ban Nha sau bao năm hi vọng.

Girona
Girona với đội hình đồng đều giữa các tuyến

Thành tích vang dội nhất đối với CLB Girona đó chính là đã dành trọn 3 điểm trước Real Madrid vào năm 2017, đã tạo ra một bước ngoặt thành công của mùa giải, giúp họ khẳng định được đẳng cấp và vị thế của mình.

Lần đầu tiên CLB Girona được thăng hạng thi đấu Laliga sau hơn 80 chờ đợi và hi vọng. Sân vận động Estadi Montilivi là sân nhà của họ với sức chưa hơn 12 ngàn khán giả. Hiện nay, câu lạc bộ cũng đang tập trung cho các lò đào tạo trẻ và đội bóng nữ của họ.

Niềm vui kéo dài chưa lâu thì mùa La Liga 2018-2019, Girona đã sa sút, thất bại và một lần nữa bị xuống thi đấu tại giải hạng 2 Tây Ban Nha. Họ đã cố gắng xốc lại tinh thần toàn đội, có sự đầu tư hợp lý để rồi giành lại quyền lên hạng Laliga vào năm 2022.

Girona trở thành hiện tượng lạ ở Laliga mùa này

Một phần ba chặng đường đầu tiên tại Laliga 2023-2024. CLB Girona trở thành hiện tượng đặc biệt của châu Âu mùa này khi họ đang dẫn đầu BXH chứ không phải các ông lớn Real Madrid hay Barcelona.  Một kịch bản chắc chắn sẽ gây bất ngờ cho giới túc cầu trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Qua 13 vòng đấu đầu tiên tại La Liga mùa này, Đội chủ sân Estadi Montilivi dành được 34 điểm với 11 trận thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua. Với thành tích đó, đội bóng xứ Catalunya tạm chiếm ngôi đầu bảng, hơn đội xếp thứ nhì là Real Madrid 2 điểm và cũng là đội duy nhất đánh bại được họ đến thời điểm này. Nhiều hơn Barca, Atletico Madrid lần lượt 4 điểm và 6 điểm.

Girona
Thành tích tuyệt vời khi đứng đầu BXH Laliga

Thành tích Girona có được không chỉ là điểm số đạt được hiện tại, mà họ còn tạo được dấu ấn bằng lối chơi tấn công nhiệt huyết, phóng khoáng không khác gì các đội bóng lớn tại Laliga. Kết quả được thể hiện qua việc họ đã ghi được 31 bàn thắng, cao nhất sau 13 vòng đấu.

Dù trong đội hình của Girona không có bất cứ siêu sao nào nổi bật. Cầu thủ cũng là nhạc trưởng có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lối chơi của họ là đội trưởng Aleix Garcia – Người cũ của Mancity. Đến với Girona, tiền vệ người Tây Ban Nha lại có sự hòa hợp nhất định, bước đệm then chốt trong sơ đồ đội hình của HLV Michel Sanchez.

Qua những gì đã thể hiện, ít ai biết Girona được thăng hạng vào năm 2022 và đây mới chỉ là mùa giải thứ 4 họ thi đấu ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Girona có chủ sở hữu là City Football Group- một tập đoàn đặt trụ sở tại UAE và về mặt tài chính hiện tại họ đang có tham vọng thống trị bóng đá trên thế giới, qua các mạng lưới CLB trên khắp toàn cầu hiện nay.

Girona sẽ làm nên điều kỳ diệu cho câu chuyện cổ tích

Với tâm lý thi đấu thoải mái, không bị áp lực bởi thành tích. HLV Michel Sanchez và Giám đốc thể thao Quique Carcel đang cố gắng làm tất cả để giúp câu lạc bộ giữ đôi chân của mình trên mặt đất. Họ sẽ cố gắng duy trì được phong độ thi đấu hiện tại, sự gắn kết, kỷ luật trong lối chơi cũng như việc vận hành đội bóng. Mỗi trận đấu các cầu thủ cần tập trung cao độ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Girona
Michel Sanchez giành giải thưởng HLV xuất sắc trong tháng

Nói với báo giới, HLV Michel Sanchez trước đây cho biết Girona không cạnh tranh với 3 ông lớn của Laliga mà thay vào đó, họ muốn thử sức chiến đấu với các đội khá như Sevilla, Real Betis  và Real Sociedad. Chúng tôi đơn giản là phải chiến đấu từng trận một, cố gắng tập trung tinh thần cho toàn bộ các cầu thủ, để họ phát huy hết khả năng trên sân. Bắt nhịp tốt với chiến thuật mà ban huyến luyện đề ra.

Không chắc rằng đội bóng xứ Catalunya có thể viết nên câu chuyện cổ tích ở Ngoại hạng Anh mùa 2016 như Leicester City được không, hay mọi thứ sẽ được vào khuôn khổ trước khi giai đoạn Laliga kết thúc lượt đi. Song, nguồn cảm hứng mà Girona đang mang đến cho bóng đá Tây Ban Nha thật quá sức bất ngờ.

Xem thêm tin Ngoại hạng anh: https://socolives.news/tin-ngoai-hang-anh/

BLV Soco Live cùng nền tảng website Bsport sẽ phát sóng trực tiếp diễn biến các trận đấu của CLB Girona ở Laliga mùa này. Mời các bạn tham gia và trải nghiệm những phút giây bóng đá đỉnh cao, đồng hành cùng đội bóng mà mình yêu thích với Soco Live

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button