Graham Potter – Chelsea: Những cơ hội cuối cùng

Thành tích tệ hại trong những trận đấu gần đây đang đặt tương lai của Graham Potter vào hoàn cảnh báo động. Nếu không có gì thay đổi, không ngoại trừ khả năng chiến lược gia người Anh sẽ phải rời chiếc ghế nóng của Chelsea sau chưa đầy 6 tháng làm việc.

Chelsea và Graham Potter bắt đầu như thế nào tại Ngoại Hạng Anh mùa này

Thực tế là Graham Potter không có nhiều thời gian tại Chelsea, ông mới chỉ tiếp quản đội bóng được 5 tháng sau khi người tiền nhiệm là Thomas Tuchel bị sa thải. Giới chủ The Blues đã gây bất ngờ khi đưa “phù thủy” người Anh về dẫn dắt đội bóng.

Cuộc gọi sa thải đột ngột của Thomas Tuchel

Sau trận thua đội bóng tí hon Dinamo Zagreb với tỉ số 0-1 tại Champions League. Các ông chủ của The Blues đã sa thải HLV người Đức với chỉ một cuộc gọi vỏn vẹn 10 phút. Mặc dù rất yêu mến và muốn gắn bó lâu dài với đội bóng nhưng Thomas Tuchel đã phải rời đi một cách đầy thê thảm. 

Được biết, nguyên nhân chính của việc Thomas Tuchel bị sa thải thực tế không hoàn do thành tích của Chelsea tại thời điểm đó, mà vấn đề là Tuchel đã có một số khúc mắc với chủ tịch đương nhiệm là Todd Boehly, điều này đã khiến ông phải rời đi mặc dù được cầu thủ và cổ động viên hết mực tin tưởng và ủng hộ.

Tuchel từng giúp Chelsea vô địch UCL ngay mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng
Tuchel từng giúp Chelsea vô địch UCL ngay mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng

Khởi đầu mới với “phù thủy” Graham Potter

Người được chọn thay thế cho Tuchel lần này là ông thầy người Anh, người được coi là có quan hệ tốt đối với ông chủ của CLB. Dù chưa có những thành tích nổi bật nhưng Brighton dưới sự dẫn dắt của ông cũng đã trình diễn một lối chơi hết sức hiệu quả. Đây có lẽ là lý do mà Todd Boehly lựa chọn ông.

Thật vậy, nhà cầm quân người Anh đã có những khởi đầu khá thuyết phục khi liên tiếp thu về những kết quả có lợi. Ông thắng 3 và hòa 2 trong 5 trận đầu tiên, nhưng niềm vui chẳng được bao lâu, cơn bão chấn thương ập tới. Chelsea của Graham Potter đang phải chật vật trong những ngày đen tối nhất, họ chỉ thắng 2 trận trong 10 trận gần nhất.

Ác mộng của Graham Potter tại đội bóng mới

Đáng chú ý, trong 10 trận gần nhất, đoàn quân của ông thầy người Anh chạm trán Man City của Pep đến 3 lần. Trong cả 3 lần đó, họ thua cả 3, bị thủng lới đến 7 lần và không có nổi một bàn thắng nào. Có lẽ đây thực sự là cơn ác mộng mà trước khi đến đây Potter chưa bao giờ phải nghĩ tới.

Chelsea thảm bại 0-4 tại Etihad ở trận gần nhất
Chelsea thảm bại 0-4 tại Etihad ở trận gần nhất

Tương lai nào đang chờ đợi HLV người Anh tại Chelsea

Có thể những bết bát gần đây là do virut chấn thương đang hoành hành, hoặc cũng có thể do họ phải gặp những đội bóng mạnh, một trong số đó là Man City nên việc nhận được những kết quả không mấy khả quan vẫn đang nằm trong tính toán và chiếc ghế của Graham vẫn còn, nhưng nếu tiếp tục nhận thất bại trước các đội bóng yếu hơn thì Graham hãy coi chừng, có thể ông cũng sẽ nhận được một cú điện thoại tương tự Tuchel.

Pochettino có thể là một phương án thay thế

Với việc tương lai của “phù thủy” người Anh đang bất định. Mới đây báo chí Anh đã rộ lên tin đồn rằng Pochettino có khả năng sẽ thay thế và tiếp quản chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. Đây là một thông tin khó có khả năng xảy ra, bởi vì hiện tại Chelsea đang lâm vào thế khó, một HLV kinh nghiệm như Pochettino chẳng dại gì mà thử tài của mình với đội hình The Blues hiện tại.

Huấn luyện viên Pochettino
Huấn luyện viên Pochettino

Cùng với việc ban lãnh đạo Chelsea đã nhất trí rằng cho Graham Potter thêm thời gian thì việc thay tướng trong ngày một ngày hai là điều rất khó có thể xảy ra. 

Bắt đầu lại từ đầu bằng thắng lợi ở Derby London 

Chắc hẳn rằng cả Potter và người hâm mộ The Blues đều đang rất nhớ mùi vị của chiến thắng, việc gặp một đối thủ vừa sức như Fulham là cần thiết để đoàn quân của HLV người Anh lấy lại sự tự tin và khao khát chiến thắng của mình. Đây cũng là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Graham Potter chứng minh rằng mình có thể làm tốt nếu được tin tưởng.

Lịch sử cũng chỉ ra rằng, trong 5 trận gần nhất đối đầu trên mọi đấu trường, The Blues đang bất bại trước đội bóng cùng thành phố với thành tích ấn tượng là 4 thắng 1 hòa. 

Mặt khác, Chelsea vừa mới bổ sung một vài nhân sự chất lượng, trong đó đáng chú ý là bản hợp đồng cho mượn từ Atletico – Joao Felix. Đây sẽ là một sự bổ sung cần thiết khi hàng tiền đạo đang là nỗi lo hàng đầu của Graham Potter hiện tại.

Joao Felix chính thức cập bến Stamford Bridge với bản hợp đồng cho mượn
Joao Felix chính thức cập bến Stamford Bridge với bản hợp đồng cho mượn

Trên đây là những thông tin thú vị liên quan đến CLB Chelsea và HLV của họ là Graham Potter, chúc thầy trò người Anh sẽ có được những kết quả tốt trong những trận đấu phía trước.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button