Guardiola ám chỉ việc Chelsea được ưu ái hơn Man City

Nổi tiếng là người khéo ăn nói, Pep Guardiola có những nhận xét về cách chuyển nhượng của Chelsea mà không khiến mình phải gặp rắc rối. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm về những thông tin chuyển nhượng mới nhất. 

Guardiola đã có những phát biểu trong cuộc họp báo 

Việc làm của Chelsea không liên quan đến Guardiola 

“Những gì mà Chelsea đang làm không phải việc của tôi”, Guardiola nói hôm 3/2 trong buổi họp báo trước trận gặp CLB Tottenham tại vòng 22 Ngoại hạng Anh, khi được hỏi về việc Chelsea chi 668 triệu USD để mua sắm từ đầu mùa 2022-2023.

“Có những quy định và quy tắc,tôi cũng không quên việc có tám hay chín CLB đã nộp đơn lên ban tổ chức của Ngoại hạng Anh yêu cầu Man City bị cấm. Điều đó xảy ra khi chúng tôi đứng thứ tư về chi tiêu ròng trong 5 năm qua, và đoạt danh hiệu, đó là thực tế”.

Tháng 2/2020, UEFA đã cấm Man City dự tất cả giải đấu của châu Âu trong hai mùa tiếp theo và phải nộp phạt 32,5 triệu USD vì “vi phạm nghiêm trọng FFP”.

Trong thời gian chủ sân Etihad kháng cáo đã có chín đội gồm Arsenal, Burnley, Chelsea, Leicester, Liverpool, Man Utd, Newcastle, Tottenham và Wolves. Theo BBC kiến nghị Ban tổ chức của Ngoại hạng Anh phạt Man City. Các biện pháp phạt Man City thảo luận gồm trừ điểm, tước danh hiệu và phạt tiền.

Nhưng tới tháng 7/2020, Tòa trọng tài thể thao hủy án cấm dự Cup châu Âu mà UEFA đưa ra, và Man City chỉ phải nộp phạt hơn 10 triệu USD.

Việc làm của Chelsea không liên quan đến Guardiola 
Việc làm của Chelsea không liên quan đến Guardiola

Man City cũng chi số tiền lớn để mua sắm 

Từ khi bổ nhiệm Guardiola vào năm 2016, Man City chi hơn 1,3 tỷ USD mua sắm cầu thủ và giành được bốn chức vô địch Ngoại hạng Anh, bốn Cup Liên đoàn, hai Siêu Cup Anh và một Cup FA. 

Họ bán cầu thủ với tổng số tiền là 685 triệu USD cùng kỳ, đồng nghĩa với chi tiêu là 587 triệu USD, đứng thứ tư Ngoại hạng Anh, sau Arsenal (689 triệu USD), Man Utd (996 triệu USD) và cả Chelsea (hơn 1 tỷ USD).

Biết trước việc hứng chịu chỉ trích, Guardiola đã nhấn mạnh Man City buộc phải mua sắm mạnh tay để có thể cạnh tranh tại Ngoại hạng Anh và Champions League. 

“Tất nhiên, chúng tôi cần cầu thủ giỏi, như Chelsea, Arsenal, Liverpool, Man Utd. Tất cả tin rằng, không có những cầu thủ giỏi, bạn không thể cạnh tranh, không chỉ tại Ngoại hạng Anh mà còn ở châu Âu. Bạn phải chi tiêu”, HLV Tây Ban Nha đã nhấn mạnh.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, Chelsea đã bỏ 398 triệu USD nhiều hơn chi phí các đội thuộc bốn giải hàng đầu khác tại châu Âu gộp lại. Chủ sân Stamford Bridge đưa về đến bảy cầu thủ, gồm Benoit Badiashile giá 43 triệu USD, Andrey Santos 22 triệu, David Fofana 13 triệu, Mykhailo Mudryk 109 triệu, Noni Madueke 36 triệu, Malo Gusto 33 triệu và Enzo Fernandez 131 triệu (chưa tính phụ phí).

Man City cũng chi số tiền lớn để mua sắm 
Man City cũng chi số tiền lớn để mua sắm

Cầu thủ Chelsea mua về đều rất giỏi 

Chelsea chi tiêu số tiền khủng để mua cầu thủ 

Nếu tính chuyển nhượng hè 2022, Chelsea chi tổng cộng 668 triệu USD cho mùa giải 2022-2023, phá sâu kỷ lục 415 triệu USD của Barca mùa 2017-2018. Họ cũng là đội đầu tiên trong lịch sử vượt qua mốc ba tỷ euro (3,28 tỷ USD) để mua cầu thủ.

Trong buổi họp báo ngày 3/2, khi được hỏi về cách mà Chelsea chi tiêu trên sàn chuyển nhượng, HLV Liverpool Jurgen Klopp đã đáp: “Tôi sẽ không nói gì nếu không có luật sư. Không, tôi chỉ nói đùa thôi, tôi không hiểu phần này trong việc mua sắm, như những gì mà bạn có thể làm và không thể làm. 

Tất cả những cầu thủ của Chelsea mua về đều rất giỏi. Tôi không hiểu làm thế nào điều đó xảy ra, và tôi cũng không phải người muốn giải thích về điều này”. 

Chelsea chi tiêu số tiền khủng để mua cầu thủ 
Chelsea chi tiêu số tiền khủng để mua cầu thủ

Klopp chê bai cách ném tiền của Chelsea 

Jurgen Klopp nói trong cuộc họp báo ông chẳng hiểu vì sao Chelsea lại vung tiền vô tội vạ đến thế trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa này. Bên cạnh sự cười cợt của chiến lược gia người Đức vào ông chủ Mỹ Todd Boehly và HLV trưởng Potter. 

Thì Klopp còn hoài nghi Chelsea đã vi phạm luật công bằng tài chính của FIFA khi bỏ qua số tiền chuyển nhượng một mùa vượt qua mức trần mà UEFA đưa ra.

Jurgen Klopp nói tiếp rằng Chelsea có thể vi phạm luật công bằng tài chính mà UEFA ban hành. Ngay cả thời hạn đội bóng thủ đô London ký với Enzo là 8,5 năm cũng có vấn đề xảy ra Klopp nêu quan điểm.

Về đội Liverpool, Klopp nói rằng, tháng 1 vừa rồi không tốt lành của đội vì chỉ thắng có một trận trong sáu trận của giải đấu và tụt xuống vị trí thứ chín. Giải thích điều này, Klopp đã cho biết, dù là cầu thủ giỏi nhưng phong độ của họ không phải lúc nào ở mức cao nhất. Cầu thủ cũng là con người chứ không là cỗ máy.

Klopp chê bai cách ném tiền của Chelsea 
Klopp chê bai cách ném tiền của Chelsea

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Chelsea đã chi rất nhiều tiền để mua cầu thủ. Điều này đã làm cho các đội bóng khác khó hiểu và có những chỉ trích về phía CLB. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button