Tuyển Hà Lan giành chiến thắng trước Senegal trong 1 trận cầu nghẹt thở tại World Cup 2022

World Cup 2022 đã bắt đầu đi vào tranh tài những lượt trận đầu tiên của mùa giải từ ngày 20/11 vừa qua theo giờ Việt Nam. Các đội tuyển sẽ chạm mặt lần lượt những đối thủ trong bảng đấu của họ. Tuyển Hà Lan đã trở lại sau khi không được tham dự World Cup 2018 và đối thủ đầu tiên họ phải đối đầu đó chính là ĐT Senegal.

Với 2 pha tấn công sắc lẹm và đẳng cấp, Hà Lan đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 trước nhà vô địch châu Phi trong trận cầu căng thẳng tới những phút cuối cùng tại World Cup 2022. Người hâm mộ có thể theo dõi những tin tức thể thao mới nhất tại socolive nhé!

Diễn biến trên sân

Diễn biến trận đấu kịch tính tới phút bù giờ cuối
Diễn biến trận đấu kịch tính tới phút bù giờ cuối

Nhà vô địch châu Phi đã thể hiện 1 lối chơi quyết tâm rất lớn dù họ đang thiếu vắng Sadio Mane do cầu thủ này bị chấn thương trước thềm World Cup 2022. Đội bóng này đã gây ra rất nhiều khó khăn dành cho đoàn quân của HLV Van Gaal trong suốt hiệp 1 của trận đấu này.

Hà Lan là đội được quyền giao bóng trước. Ngay từ phút thứ 4 của trận đấu, tuyển Hà Lan đã có cơ hội mở tỷ số khi Gakpo căn ngang nhưng tiếc rằng Bergwijn đã không thể đệm bóng cận thành vào khung thành bỏ trống. Cơ hội của họ cứ thế mà trôi qua tiếc nuối. Phút thứ 7, Senegal đã có pha đáp trả khi đường tạt bóng từ cánh phải của họ đã cắt ngang khung thành Hà Lan 1 cách nguy hiểm.

Những phút tiếp theo, Hà Lan phải vất vả chống đỡ trước sức ép khá lớn tới từ hàng công của Senegal. Tiền đạo Dia đã có cho mình 1 nỗ lực dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng nó đã không thể qua được lớp phòng ngự chắc chắn của tuyển Hà Lan.

Phút thứ 16 trong trận đấu

Tới phút thứ 16, hậu vệ Daley Blind đã xâm nhập vòng cấm địa của Senegal và đánh đầu nguy hiểm hướng về phía khung thành nhưng rất tiếc bàn thắng đã không tới với tuyển Hà Lan. De Jong có cơ hội mười mươi đối mặt với Mendy nhưng tiền vệ này đã quá chậm khiến cơ hội cứ thế trôi đi 1 lần nữa.

Hàng thủ Hà Lan liên tục mắc sai lầm khiến người hâm mộ CLB này như “ngồi trên đống lửa”. Phút 39, Berghuis đã tung ra cú sút xa cực kỳ chất lượng nhưng tiếc là bóng đi cao hơn khung thành Senegal. Những phút cuối hiệp 1, ta được chứng kiến những pha tấn công liên tục vào vòng cấm địa tới từ Hà Lan nhưng hiệp 1 đã khép lại với tỷ số hòa 0-0 trong 1 thế trận bế tắc từ cả 2 đội.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp trấn đấu

Sau giờ nghỉ, Hà Lan vẫn tiếp tục bế tắc trong phần lớn thời gian. Phút thứ 53 trận đấu, pha không chiến đáng chú ý của trung vệ Van Dijk sau quả treo phạt góc của Gakpo đã đưa bóng 1 lần nữa đi vọt xà. Nhà vô địch châu Phi đã thi đấu năng nổ tiếc rằng cú đá của Dia đã không thắng được thủ môn Noppert ở phút 65.

Tới tận phút thứ 84 của trận đấu, sau bao nỗ lực tấn công thì Hà Lan mới có được bàn thắng mở tỷ số do công của cầu thủ Gakpo. Cầu thủ này đã có 1 pha di chuyển thông minh để tung ra cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn của Senegal. Sang phút 86, thủ môn Noppert đã chơi xuất sắc để cứu thua cho tuyển Hà Lan trước cú sút xa cực tốt tới từ Gueye.

Cuối cùng, Hà Lan kết thúc trận đấu bằng bàn thắng phút 90+9 sau khi Mendy chỉ có thể đẩy bóng ngược trở ra sau cú đá hiểm của Depay và Klaassen đã dễ dàng sút bồi để nhân đôi cách biệt cho “Cơn lốc màu da cam”. Trận đấu kết thúc với tỷ số cuối cùng là 2-0 nghiêng về phía tuyển Hà Lan.

De Jong góp công lớn giúp Hà Lan thắng trận ra quân kỳ World Cup 2022

Tiền vệ đang thi đấu tại CLB Barcelona này đã có 1 ngày thi đấu trọn vẹn khi anh chính là người kiến tạo cho Gakpo đánh đầu mở tài khoản cho tuyển Hà Lan tại World Cup 2022 năm nay.

Tầm quan trọng được De Jong thể hiện trong trận đấu vừa qua

De Jong gánh cả hàng tiền vệ của Hà Lan
De Jong gánh cả hàng tiền vệ của Hà Lan

Tiền vệ trẻ này đã chứng tỏ được tầm quan trọng bậc nhất của mình trong lối chơi của Hà Lan tại World Cup 2022. Anh đã thi đấu năng nổ khu vực giữa sân. Trong hiệp 1, De Jong đã có tới 49 lần chạm bóng, 40 đường chuyền, 2 pha rê bóng, 2 pha tắc bóng, 1 pha phá bóng cùng 2 tình huống cản bóng. Tiền vệ này giúp tuyến giữa Hà Lan chống chọi thành công trước 1 Senegal giàu sức mạnh.

Depay cũng là 1 cái tên quan trọng khác trong trận của World Cup 2022

Depay góp phần không nhỏ vào chiến thắng này
Depay góp phần không nhỏ vào chiến thắng này

Tuyển Hà Lan cũng cho thấy việc bế tắc trong khâu triển khai bóng tới sát khung thành đối phương khi họ thiếu Memphis Depay. Đây là cầu thủ có khả năng bám biên tốt nhất đội bóng. Việc tung Depay vào sân mới giúp cho Hà Lan có bàn mở tỷ số đã khẳng định rõ hơn tầm quan trọng của cầu thủ này.

Hơn cả, tiền đạo này cũng là người gián tiếp giúp “Cơn lốc màu da cam” ấn định chiến thắng 2-0 trước Senegal tại World Cup 2022 năm nay.

Hà Lan vươn lên đầu bảng A cùng Ecuador tại World Cup 2022

Hà Lan và Ecuador có cùng điểm và cùng hiệu số tại World Cup 2022
Hà Lan và Ecuador có cùng điểm và cùng hiệu số tại World Cup 2022

3 điểm có được trước Senegal sẽ giúp tuyển Hà Lan lên sẻ chia cùng ngôi đầu bảng A tại World Cup 2022 với Ecuador. Sắp tới, họ sẽ gần như chắc suất vào vòng 16 đội nếu toàn đội đánh bại được đội bóng tới từ Nam Mỹ kia ngày 25/11 tới.

Trên đây là thông tin quan trọng về chiến thắng 2-0 của Hà Lan trước Senegal tại World Cup 2022. Hãy cập nhật những tin tức thể thao mới nhất tại xem trực tiếp bóng đá nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button