Hà Lan thắng trận, Qatar là đội tuyển đầu tiên thua mà cầu thủ chẳng cần lên máy bay ra về

Trong đêm 29/11 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Hà Lan đã thắng nước chủ nhà Qatar với tỷ số tuyệt đối 2-0.

Trong lần đối đầu với Hà Lan, CĐV kỳ vọng các cầu thủ Qatar sẽ ghi lại dấu ấn trong Word Cup. Tuy nhiên, khi mà thầy trò HLV Felix Sanchez vẫn trung thành với lối chơi triển khai bóng ngắn từ sân nhà không thích hợp khi chiến đấu với đối thủ mạnh là Hà Lan, kèm theo đó là hàng phòng ngự không được chặt chẽ thì kết quả hiển nhiên là bị Hà Lan dẫn trước.

Có thể bạn chưa biết:

Chủ nhà World Cup đã bố trí rất nhiều cầu thủ trước vùng cấm để bảo vệ khung thành của đội mình, nhưng vẫn bị các chân sút linh hoạt từ phía Hà Lan có cơ hội tạo thành khoảng trống để dứt điểm. Nếu như các cầu thủ Memphis Depay, Davy Klaassen, Daley Blind tập trung hơn thì có thể đại diện châu Á đã có cơ hội ghi bàn trong 15 phút đầu của trận bóng.

Sau một loạt cơ hội thủng lưới đối thủ bị bỏ lỡ, Hà Lan đã nhanh chóng mở tỷ số, người tạo nên chiến công chính là ngôi sao Cody Gakpo, cầu thủ thuộc biên chế PSV hội đủ yếu tố của một trung phong hàng đầu, khi phát huy tốc độ và sự dứt khoát mạnh mẽ.Ở phút thứ 26, sau cú ban bật ở trung lộ, Gakpo chạm bóng sát vạch 16,5m và dứt điểm, đại diện châu Âu có bàn thắng đầu tiên.

Đánh giá theo tình hình công bằng khi Hà Lan đấu với Qatar thì thì đại diện châu Á lép vế hơn cả về chiến thuật cũng như tinh thần đồng đội. Thời gian hiệp 2 trôi qua được 4 phút thì Hà Lan lại có thêm bàn thắng do sai lầm của hậu vệ áo trắng của Qatar. De Jong đã ghi bàn tung lưới đối thủ.

Những phút còn lại của trận đấu, Qatar bị giảm sút tinh thần và để thủng lưới lần 3. Tuy nhiên, bàn thắng này của Hà Lan không được VAR chấp nhận vì lỗi để bóng chạm vào tay của Gakpo.

Ghép lại trận đấu trên sân Al Bayt, kết quả Qatar thua Hà Lan. Chiến thắng 2-0 dành cho vương quốc của những chiếc cối xay gió đã duy trì thành tích chưa từng bị loại ở vòng bảng World Cup. Còn các cầu thủ của Qatar chỉ có thể lùi vào trong để nghỉ ngơi chứ không có chuyến bay nào cả vì đây là sân nhà của các cầu thủ mà.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button