Haaland không buồn bã khi bỏ lỡ những cơ hội tốt

Manchester City gặp nhiều khó khăn trước Crystal Palace tuy nhiên, tình huống phạm lỗi của Ilkay Gundogan trong vòng cấm mở ra cơ hội để giúp cho Erling Haaland ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu từ chấm 11m, giúp cho The Citizens giành trọn vẹn được 3 điểm. 

Man City gặp nhiều khó khăn trong trận đấu vừa qua

Haaland bỏ lỡ cơ hội nhưng không hề buồn bã 

“Một trong những điều tuyệt vời nhất khi hiểu về Haaland đó là cậu ấy có thể bỏ lỡ một số cơ hội nhưng không hề bị ám ảnh hay tỏ ra buồn bã. Cậu ấy lạc quan, tìm ra cơ hội tiếp theo. Anh biết cơ hội lại đến với cậu ấy và sẵn sàng cho điều đó. 

Đó là khía cạnh tuyệt vời của cầu thủ và một VĐV”, Guardiola chia sẻ với Sky Sports. Man City gặp một số khó khăn khi làm khách trên sân Selhurst Park. Trong gần 80 phút, họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong đó có pha dứt điểm vọt xà tại cự ly gần của Haaland. 

Tuy nhiên, khi Man City hưởng phạt đền ở phút 78, tiền đạo 22 tuổi đã vượt qua áp lực để có thể thực hiện thành công. Bàn thắng này giúp cho anh nâng tổng số pha lập công cho Man City ở giải đấu Ngoại hạng Anh lên 28, qua đó giúp cho thầy trò Guardiola thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng là Arsenal còn hai điểm. 

Man City hy vọng sức ép từ họ có thể sẽ khiến cho “Pháo thủ” sảy chân khi đối đầu Fulham vào tối 12/3. “Thông thường, trong bóng đá, bóng rổ hay cả quần vợt, nếu bạn nghĩ về tình huống đã xảy ra hoặc trôi qua, bạn sẽ không thể là một người cầu thủ giỏi. Nhưng Haaland thì lại khác, luôn tìm kiếm cơ hội tiếp theo”, Guardiola nói.

Haaland bỏ lỡ cơ hội nhưng không hề buồn bã 
Haaland bỏ lỡ cơ hội nhưng không hề buồn bã

Haaland luôn đứng trước kỳ vọng tốt cho bản thân 

Sau khi ghi bàn, anh đã chạy đến cột cờ góc trong niềm hân hoan. Anh được đồng đội vây quanh chia vui. Màn ăn mừng giống như cái cách mà anh giải tỏa áp lực sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong đầu trận đấu. Guardiola cho rằng việc học trò đứng trước kỳ vọng lớn là đương nhiên và rất tốt với Haaland.

“Cách cầu thủ vui mừng sau khi ghi bàn đã thể hiện cậu ấy đang rất hạnh phúc thế nào tại Man City và chúng tôi cảm thấy vui khi có cậu ấy. Là một cầu thủ trẻ nhưng anh đã thể hiện cá tính khi lãnh trách nhiệm đá phạt đền và thực hiện được cú sút đầy quyết đoán để mang về bàn thắng”, HLV người Tây Ban Nha đã nhận xét.

Chia sẻ nhận định với Guardiola cựu tiền đạo Liverpool và tuyển Anh Daniel Sturridge đã cho rằng điểm mạnh nhất của Haaland đó là tinh thần không sợ hãi. Ông đánh giá cao vai trò của Pep trong việc chỉ dẫn vị trí để cho anh tiếp cận nhằm tìm kiếm cơ hội.

Haaland luôn đứng trước kỳ vọng tốt cho bản thân 
Haaland luôn đứng trước kỳ vọng tốt cho bản thân

Haaland sở hữu thành tích săn bàn cực đỉnh 

Haaland tiến gần hơn với danh hiệu vua phá lưới 

Với 28 pha lập công tại Premier League từ đầu mùa, anh sở hữu thành tích săn bàn cực tốt hơn 8 đội bao gồm cả Chelsea (27 bàn), Palace (21), Wolves (19), Nottingham Forest (22), Everton (20), Bournemouth (25), West Ham (23) và Southampton (21).

Haaland đã đóng góp 42% trong tổng số pha lập công của Man City tại mùa giải Premier League từ đầu mùa (67 bàn). Anh chiếm lợi thế trong cuộc đua Vua phá lưới của giải khi hơn người xếp vị trí thứ hai là Harry Kane đến 8 bàn. 

Man City đang nằm trong số hàng công hay nhất top 5 giải hàng đầu châu Âu ở thời điểm này. “Có lẽ cầu thủ ghi 5 bàn ở mỗi trận đấu nếu không cậu ấy sẽ phải chịu áp lực lớn đến từ dư luận”, HLV Pep Guardiola đã đùa vui sau trận. 

“Hiện tại, Haaland không gặp áp lực gì cả, cậu ấy có một mùa giải ấn tượng”. Trước đó, cựu HLV Barcelona đã thừa nhận “Anh phù hợp để thi đấu tại Đức, Tây Ban Nha, Italy, Na Uy, Congo hay tất cả mọi nơi trên thế giới”. Trước cuộc đối đầu với Palace, anh đã bị chỉ trích vì tịt ngòi 6 trong tổng số 8 trận gần nhất. 

Haaland tiến gần hơn với danh hiệu vua phá lưới 
Haaland tiến gần hơn với danh hiệu vua phá lưới

Haaland có những phát biểu sau trận đấu

Cầu thủ 22 tuổi đã phát biểu sau trận đấu: “Tôi không quan tâm đến lối chơi của đối phương. Khi tôi thi đấu trong tất cả các trận, tôi đã phải cố gắng tập trung vào cách đá của mình. 

Trận đấu trước đối đầu với Crystal Palace chúng tôi bị dẫn trước 2-0, còn trận này chúng tôi bị cầm chân lâu nhất. Man City tiếp tục kiên trì, vì tất cả trận đấu đều không dễ dàng. Chúng tôi chơi theo những cách khác nhau. Mọi người thích nghi với cách đội bóng chơi”.

Crystal Palace dẫn trước 2-0 cho đến phút thứ 53 trước Manchester City tại Etihad khi hai đội gặp nhau tại giải đấu vào tháng 8 năm ngoái. Nhưng sau đó Cityzens tiếp tục giành được chiến thắng với tỷ số 4-2, Haaland ghi một hat trick. Chân sút trẻ người Na Uy đã góp công sức đáng kể đưa Man City kém đội đầu bảng Arsenal đến 2 điểm. 

Haaland có những phát biểu sau trận đấu
Haaland có những phát biểu sau trận đấu

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Haaland đã bỏ lỡ một số cơ hội nhưng không vì thế mà anh buồn bã. Anh đã tìm cho mình những cơ hội tốt khác. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button