Haaland phá kỷ lục của Messi khi ghi 5 bàn thắng

Erling Haaland khiến bóng đá châu Âu “rung chuyển” bằng 5 bàn thắng siêu hạng thủng lưới RB Leipzig tại Champions League.  Đây là lần thứ 30 chân sút người Na Uy ghi tên lên bảng tỉ số của giải đấu lớn nhất cấp CLB châu Âu, thành tích anh đã mang về chỉ sau 25 trận đấu ở tuổi 22 và 236 ngày.

Haaland trở thành cầu thủ trẻ ghi được nhiều bàn nhất 

Haaland đã san bằng kỷ lục với Lionel Messi

Kylian Mbappe trước đó giữ kỷ lục này khi ghi được 30 bàn sau 22 tuổi 352 ngày, bỏ xa siêu sao Lionel Messi người có 30 bàn sau 48 trận. Siêu sao sinh năm 2000 đã ghi tổng cộng là 10 bàn vào lưới của Leipzig trong sự nghiệp. 

Nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào mà anh từng đối đầu. Chưa dừng lại ở đó, cựu sao Dortmund còn vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Cúp C1 mùa này với tổng 10 bàn, hơn Mohamed Salah 2 bàn.

Haaland đã trở thành cầu thủ thứ ba ghi 5 bàn thắng trong một trận đấu ở mùa giảivà phá kỷ lục ghi được nhiều bàn thắng nhất trong mùa giải của Man City.

Lần đầu tiên sau 11 năm, người hâm mộ bóng đá lại được chứng kiến một cầu thủ ghi được 5 bàn trong một trận đấu tại Champions League. Cầu thủ san bằng kỷ lục Lionel Messi đã tạo ra năm 2012. 

Khi đó, huyền thoại người Argentina chọc thủng lưới Leverkusen 5 lần tại lượt về vòng 16 đội.  Và mặc dù ghi 5 bàn, HLV Pep Guardiola vẫn quyết định thay anh ra sân phút thứ 65. Nếu tiếp tục thi đấu, không loại trừ được khả năng tuyển thủ Na Uy trở thành người đầu tiên lập Cú đúp hat-trick.

Haaland đã san bằng kỷ lục với Lionel Messi
Haaland đã san bằng kỷ lục với Lionel Messi

Haaland lần thứ hai góp mặt vào trận tứ kết 

Cầu thủ đã có lần thứ hai trong sự nghiệp góp mặt vào vòng tứ kết Champions League. Trước đó, anh đã từng cùng Dortmund vào top 8 và đã để thua trước chính Man City.

Với con số thống kê vô cùng ấn tượng, “ma bư” chứng minh anh là một trong những chân sút cự phách nhất của hành tinh kể từ sau thời đại của những siêu sao Messi và Ronaldo.

Trong tài khoản của anh từ khi bước vào sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, hầu như bàn thắng luôn nhiều hơn số trận đấu anh góp mặt. Trong mùa giải đầu tiên khoác màu áo Man City, tiền đạo người Na Uy đã ghi 28 bàn sau 26 trận đấu ở Premier League một kỷ lục của “Cityzen” cũng như ở trong lịch sử giải đấu.

Phong độ này đã giúp anh dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, với 56 điểm. Anh đã bỏ xa người đứng thứ hai là Victor Osimhen, tác giả của 19 bàn thắng cho Napoli tại Serie A, có 38 điểm. Con số ở sân chơi đỉnh cao bóng đá châu lục đó là Champions League còn ấn tượng hơn: 10 bàn sau 6 trận.

Haaland lần thứ hai góp mặt vào trận tứ kết 
Haaland lần thứ hai góp mặt vào trận tứ kết

Thành tích cực kỳ ấn tượng của Haaland trước đây 

Haaland là cầu thủ duy nhất ghi được hat-trick

Haaland là kỷ lục gia trên sân chơi, giải đấu anh xuất hiện lần đầu tiên ở độ tuổi 19, trong màu áo của Red Bull Salzburg. Ngày ấy, anh ghi được cú hat-trick trong 45 phút ở hiệp một trước Genk, giúp cho đội bóng nước Áo có thắng lợi là 6-2.

Cho đến nay, anh là cầu thủ đầu tiên và là duy nhất ghi hat-trick ngay trong hiệp một trong trận ra mắt mùa giải. Anh đã ghi bàn trong 5 lần ra sân đầu tiên ở Champions League, trở thành người đứng thứ ba đạt được thành tích này sau cầu thủ Alessandro Del Piero và Diego Costa.

Anh đã khép lại vòng bảng đó với 8 bàn sau 6 trận đấu trước khi chuyển sang để thi đấu cho Borussia Dortmund. Ở Dortmund, anh lại tiếp tục làm điều tương tự: 15 bàn sau 13 lần ra sân tại giải đấu hàng đầu châu lục. Tính đến nay, đã có 33 bàn thắng sau 25 trận giữa Salzburg, Dortmund và Man City.

Haaland là cầu thủ duy nhất ghi được hat-trick
Haaland là cầu thủ duy nhất ghi được hat-trick

Ở tuổi 22 Haaland đã trở nên vĩ đại 

Mới 22 tuổi, trong mùa giải lần thứ 4 tham dự, Haaland vươn lên đứng thứ 19 danh sách cầu thủ ghi bàn mọi thời đại của giải đấu. Anh đã vượt lên trên một số người người như Samuel Eto’o, Antoine Griezmann, Kaka và Wayne Rooney.

Trong 25 trận đấu đã qua, anh đã đối mặt với 14 đội bóng khác ở Champions League và ghi bàn vào lưới của 12 đối thủ trong số đó. Chỉ có Ajax và Man City là thành công trong việc ngăn cản được khi còn ở Dortmund. 

8 trong số bàn thắng của anh được ghi vào lưới các CLB Bỉ, trong khi riêng Sevilla là nạn nhân nổi bật với 6 bàn sau 3 trận. “Nếu chỉ tin cầu thủ, chúng tôi không thể vô địch. 

Điều chúng tôi đã phải làm là chơi tốt, tạo ra cơ hội giúp cho cậu ấy ghi bàn”, Pep Guardiola đã lên tiếng. Với siêu vũ khí Pep Guardiola tìm kiếm danh hiệu vốn rời xa ông trong suốt 12 năm qua, và viết trang sử mới cho CLB Man City.

Ở tuổi 22 Haaland đã trở nên vĩ đại 
Ở tuổi 22 Haaland đã trở nên vĩ đại

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được với những gì mà Haaland đang làm được. Thì đây là một kỳ tích đánh bại được nhiều siêu sao hàng đầu thế giới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button