Haaland và lý do bị thầy Pep thay ra sân từ rất sớm

Haaland đang cho thấy phong độ đáng sợ khi đang ở độ tuổi đôi mươi. Chỉ chưa đầy 1 tuần lễ, ngôi sau người Nauy đã ghi 8 bàn trong 2 trận đấu gần nhất. Thành tích ghi bàn kinh khủng đã khiến Pep thay anh ra sân từ sớm để thực hiện mục tiêu xa hơn.

Haaland với kỷ lục ghi 8 bàn trong 2 trận đấu chính thức

Ngôi sao người Nauy đang cho thấy phong độ đáng sợ khi dội vào lưới các đối thủ đến 8 bàn trong 2 trận đấu liên tiếp.

Haaland ghi 5 bàn tại 1 trận đấu Champion League

Ở trận lượt về vòng 1 /8 Champion League tiếp đón đối thủ Leipzig với mục tiêu chỉ không để thủng lưới thầy trò Pep sẽ tiến đến tứ kết. Nhưng 90 phút của trận đấu, các cầu thủ Man City đã cho thấy sức mạnh khủng khiếp khi ghi vào lưới đại diện nước Đức đến 7 bàn.

Haaland ghi 5 bàn thắng ở trận gặp Leipzig ở Champion League 
Haaland ghi 5 bàn thắng ở trận gặp Leipzig ở Champion League

Cái tên Haaland chính là ngôi sao của trận đấu khi ghi 5 bàn trong vòng 60 phút trên sân. Cầu thủ người Na Uy đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng trong hiệp 1 giúp Man City dẫn trước 3-0 khi đến giờ giải lao. Bàn thắng của Haaland ghi ở những tình huống khác nhau cho thấy sự đa dạng đến khủng khiếp. 

Ở hiệp 2, Haaland chỉ mất chưa đến 15 phút đã hoàn tất 5 bàn khi anh ghi liên tiếp 2 bàn trong vòng 4 phút. Ở trận đấu đó, người hâm mộ thấy khả năng dứt điểm chuẩn xác đến từng mm của chàng trai người Na Uy. 

Haaland tiếp tục ghi thêm 3 bàn tại cúp FA

Ở trận đấu tiếp đón Burnley trên sân nhà ở cúp FA, Man City tiếp tục đè bẹp đối với tỷ số của 1 loạt tennis với 6 bàn thắng. Trong đó, Haaland tiếp tục thể hiện phong độ đáng kinh ngạc khi ghi đến 3 bàn.

Haaland ghi 3 bàn thắng ở cuộc đối đầu với Burnley ở FA Cup 
Haaland ghi 3 bàn thắng ở cuộc đối đầu với Burnley ở FA Cup

Haaland cho thấy phong độ khủng khiếp khi ghi liên tiếp 3 bàn giúp Man City dẫn trước với tỷ số 3-0. Cũng giống như ở trận đấu trước Leipzig, Haaland cũng chỉ được Pep cho thi đấu 60 phút trên sân.

Với chiến thắng hủy diệt trước Burnley, Man City đã tiến vào bán kết của giải đấu. Thầy trò Pep đang quyết tâm giành danh hiệu vô địch  của giải đấu lâu đời nhất nước Anh kể từ lần cuối cùng đăng quang vào năm 2019. 

Lý do thầy Pep phải thay Haaland ra sân từ sớm

Phong độ thi đấu hủy diệt của Haaland đã khiến thầy Pep phải thay anh ra sân từ sớm với nhiều lý do khác nhau.

Haaland và những kỷ lục hiện tại  

Sau khi ghi 3 bàn thắng ở trận đấu đêm qua trước Burnley, Haaland hiện tại đã tạo lập được 6 lần hattrick trong mùa giải năm nay. Chỉ sau hơn nửa mùa giải, cầu thủ người Na Uy đã ghi được 42 bàn thắng.

Haaland đang tiến đến cơ hội phá vỡ những kỷ lục ở tuổi đôi mươi 
Haaland đang tiến đến cơ hội phá vỡ những kỷ lục ở tuổi đôi mươi

Có lẽ, ở mùa giải năm nay người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ chứng kiến kỷ lục mới về số bàn thắng cầu ghi trong mùa giải. Thành tích ghi nhiều bàn nhất hiện tại đang thuộc về Salah và  Ruud Van Nistelrooy với 44 bàn trong một mùa giải.

Nếu cứ tiếp tục với phong độ hủy diệt như hiện tại có lẽ anh sẽ xô đổ khá nhiều kỷ lục khi còn rất trẻ. Hiện tại, nhiều chuyên gia dự đoán nếu được ra sân thi đấu thường xuyên và không dính chấn thương có lẽ anh sẽ vượt mặt Messi và Ronaldo rất sớm. 

Pep đưa ra lý do phải thay Haaland ra sân sớm 

Ở cuộc phỏng vấn sau trận đấu với Burnley thầy Pep đã chia sẻ rằng Pep phải mất đến 11 năm để ghi 11 bàn trong thời gian thi đấu tại Barcelona. Tôi không muốn anh phá vỡ nhiều kỷ lục khi còn quá trẻ điều này sẽ khiến anh ấy chán nản. Và đặc biệt, Pep không muốn Haaland phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Messi tại cúp FA. 

Pep lý giải lý do phải thay Haaland ra sân khi trận đấu có quá nhiều thời gian 
Pep lý giải lý do phải thay Haaland ra sân khi trận đấu có quá nhiều thời gian

Lý do Pep thay Haaland ra từ sớm để anh cố gắng thi đấu trong khoảng thời gian còn lại của sự nghiệp. Nếu như để cầu thủ người Na Uy trên sân anh ấy sẽ ghi thêm bàn thắng và phá vỡ kỷ lục khiến anh ấy không còn động cơ để thi đấu. 

Tuy nhiên, Pep cũng đưa ra khá nhiều lời khen dành cho anh. Pep nói rằng anh là một cầu thủ luôn chăm chỉ tập luyện anh ấy muốn ghi bàn đem về chiến thắng cho đội bóng. Pep cũng nói rằng anh không phải là cầu thủ quan tâm phá vỡ nhiều kỷ lục của cầu thủ. 

Có lẽ hiện tại chỉ có Pep mới là người có thể khắc chế khả năng ghi bàn của Haaland. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng mong rằng anh đừng ngủ quên trên chiến thắng mà phải cố gắng tích cực rèn luyện để trở thành ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button