HAGL cho rằng VPF chèn ép các đội bóng

Hiện nay xuất hiện rất nhiều thông tin liên quan đến xung đột giữa câu lạc bộ bóng đá HAGL và liên đoàn bóng đá Việt Nam. Điều này được cho là xuất phát từ sự chèn ép của mùa giải V-league lên các đội bóng đá Việt. 

Xung đột giữa HAGL và VPF

Gần đây, rất nhiều người tò mò đến vấn đề xung đột giữa HAGL và VPF. Điều này liên quan đến những đặc tính của mùa giải V-league và sự phát triển của bóng đá Việt Nam hiện nay. 

Mâu thuẫn này xoay quanh nhà tài trợ độc quyền giữa VPF và câu lạc bộ bóng đá HAGL. Đội này đã chính thức tham gia 20 năm thi đấu tại mùa giải V-league khiến nhiều cổ động viên thích thú.

Tuy nhiên, mới đây vụ kiện tụng giữa HAGL gửi yêu cầu lên VPF đã được gỡ bỏ. Hầu hết, tất cả sự chèn ép liên quan đến sự phát triển của các câu lạc bộ vẫn đang trong quá trình được tòa án xem xét.

V-league và quy định độc quyền 

Gần đây rắc rối liên quan đến câu lạc bộ bóng đá HAGL và VPF đã khiến nhiều người chú ý. Việc này được cho là xoay quanh vấn đề tài trợ độc quyền của mùa giải V-league năm nay. Hầu hết, tất cả các mùa giải đều được phát triển và tổ chức nhờ vào quỹ từ nhà tài trợ.

Quy định liên quan đến ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ được xem là một điều khoản quan trọng, mang tính chất bảo vệ thương hiệu. Các vấn đề liên quan đến mức độ bảo hộ càng cao thì số tiền mà các mùa giải nhận được vô cùng lớn.

Trong mùa giải V-league năm nay, VPF là công ty ra đời cách đây một thập kỷ và có nhiều nhà tài trợ lớn. Thống kê trước năm 2012 mùa giải V-league hiện tài trợ mỗi năm lên đến 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi VPF điều hành thì gói tài trợ của mùa giải này đã tăng lên đến 30 tỷ đồng. 

V-league và quy định độc quyền
V-league và quy định độc quyền

Các hợp đồng giá trị của VPF

Bên cạnh việc sở hữu các bản hợp đồng tài trợ lớn thì công ty VPF còn nhận được rất nhiều các khoản tiền khác. Sau khi khai thác được nguồn tài trợ từ các nhãn hàng thì đơn vị này đã có rất nhiều kinh phí để tổ chức mùa giải V-league. 

Hầu hết, những nguồn tài trợ này đều đến từ các hãng quảng cáo sữa, nước ngọt, bia và một số loại thiết bị điện tử. Tuy nhiên, so với thế giới nguồn thu mà mùa giải V-league nhận được rất hạn hẹp và phụ thuộc vào nhà tài trợ chính. Chính vì vậy, những thông tin điều khoản độc quyền ngành hàng luôn được đưa ra rất khắt khe. 

Các hợp đồng giá trị của VPF
Các hợp đồng giá trị của VPF

HAGL cho rằng VPF chèn ép các câu lạc bộ mùa giải V-league 

Câu lạc bộ bóng đá HAGL đã cho rằng VPF thực hiện chèn ép các câu lạc bộ tham gia thi đấu. Điều này xuất phát từ vấn đề nhà tài trợ chính của câu lạc bộ HAGL và nhà tài trợ chính của V-league kinh doanh cùng một mặt hàng.

VPF đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tổ chức giải đấu V-league cho các đội bóng tham gia tranh tài. Nguồn lợi mà công ty này đang có phụ thuộc vào nguồn của nhà tài trợ và đây là mức vốn để duy trì sân chơi V-league mỗi năm. 

Bên cạnh đó, việc này cũng hướng đến quyền lợi hợp pháp của các câu lạc bộ. Nguồn thu từ nhà tài trợ sẽ giúp đội bóng duy trì tập luyện và thi đấu trong nhiều mùa giải khác nhau. 

Nguồn lợi lớn đến từ nhà tài trợ 

Ngay cả câu lạc bộ bóng đá hoặc công ty tổ chức giải đấu V-league đều nhận được nguồn lợi lớn đến từ các nhà tài trợ. VPF hiện đang có nguồn thu lớn từ bản quyền truyền hình cũng như nhận được nhiều sự tài trợ của các công ty. 

Nhiều đội bóng cũng vấp phải rào cản khi khai thác tiền từ nhà tài trợ. Những thông tin liên quan đến vấn đề như số lượng, vị trí đặt bảng quảng cáo, giá trị các bản hợp đồng tài trợ đều được quan tâm rất nhiều. Đây cũng chính là nguồn thu duy nhất để các câu lạc bộ có thể phát triển và tham gia thi đấu nhiều mùa giải.

Chính vì vậy, các CLB thường xuyên quan tâm đến nguồn thu từ nhà tài trợ. Đây sẽ là điều kiện quan trọng để đội bóng có thể duy trì việc thi đấu cũng như có thêm nguồn tiền để trả lương cho các cầu thủ. 

Nguồn lợi lớn đến từ nhà tài trợ 
Nguồn lợi lớn đến từ nhà tài trợ

V-league và HAGL xung đột do nhà tài trợ 

Đội bóng HAGL đang được công ty nước tăng lực tài trợ để tham gia mùa giải V-league. Tuy nhiên, vấn đề rắc rối này xảy ra do nhà tài trợ của câu lạc bộ kinh doanh một số mặt hàng trùng với nhà tài trợ của V-league. 

Từ đây, VPF đã thực hiện điều chỉnh hợp đồng với nhà tài trợ chính và họp bàn với câu lạc bộ HAGL về vấn đề này. Tuy nhiên, HAGL và VPF đang nhìn nhận vấn đề này như một cuộc đối đầu. Nếu hai bên không có những cuộc họp bàn cẩn trọng thì rất dễ xảy ra việc đội bóng phố núi từ bỏ giải đấu. 

V-league và HAGL xung đột do nhà tài trợ
V-league và HAGL xung đột do nhà tài trợ

Việc câu lạc bộ HAGL tham gia thi đấu mùa giải V-league đang nhận được sự quan tâm cực kỳ lớn từ phía fan hâm mộ bóng đá. Hiện nay, đội bóng này đang có khúc mắc với VPF liên quan vấn đề nhà tài trợ của mùa giải. Nếu cả hai bên không thể họp bàn chính thức và đưa ra những kết luận chung nhất thì đội bóng phố núi có thể rời khỏi mùa giải. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button