HAGL thua thảm hại với tỷ số 0-5 ở giải U17 Quốc gia

HAGL chơi thăng hoa tại vòng loại, với bảy trận thắng và một trận hòa, hiệu số +19 cao nhất trong sáu bảng đấu. Nhưng khi ra quân tại vòng chung kết, đội bóng phố núi thi đấu hoàn toàn dưới cơ nhà đương kim vô địch PVF. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin mới chi tiết nhất về bóng đá. 

PVF có lợi thế về sân nhà 

Với ưu thế là chủ nhà, PVF bình tĩnh kiểm soát bóng, phối hợp giữa sân rồi đưa ra biên. Họ đặc biệt nguy hiểm ở phái cánh phải nơi khởi phát cả hai bàn trong cùng hiệp một.

HAGL phải gồng mình chịu trận suốt hiệp 1 

Phút 28, Lê Ngọc Hưng nỗ lực cứu bóng khi đi hết đường biên ngang trước khi trả lại cho Lê Thắng Long. Từ quả tạt sau đó, Phùng Quang Tú đã đánh đầu qua tầm với của thủ môn HAGL để mở tỷ số.

Sau đó Phùng Quang Tú lại tiếp tục in dấu giày trong bàn thứ hai phút 40. Anh đảo chân theo phong cách của Cristiano Ronaldo loại sự đeo bám của hậu vệ HAGL trước khi thoát xuống bên phía cánh phải và căng ngang tầm thấp. 

Lê Phát chạm bóng lỗi nhưng lại vô tình trở thành đường kiến tạo cho Nguyễn Sỹ Mạnh Dũng dứt điểm chéo góc. HAGL đã phải gồng mình chịu trận trong hiệp một. Họ không tung ra được cú dứt điểm nào có thể gây nguy hiểm cho  khung thành đối phương.

Sang hiệp hai, thế trận tiếp tục lại diễn ra một chiều với sự lấn lướt của PVF. Đội đương kim vô địch ghi bàn thứ ba phút 58 khi đội trưởng Bùi Hoàng Sơn chọc khe cho Mạnh Dũng thoát xuống để dứt điểm hoàn tất cú đúp.

HAGL phải gồng mình chịu trận suốt hiệp 1 
HAGL phải gồng mình chịu trận suốt hiệp 1

HAGL đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ 

HAGL chỉ có thể phối hợp chơi ở phần sân nhà và khu vực giữa sân. Họ dễ dàng bị đội bóng PVF bẻ gãy các đợt tấn công khi tiến tới một phần ba sân của đối thủ. 

Phải tới phút 65, đội bóng của bầu Đức mới có tình huống gây nguy hiểm đầu tiên, khi cú dứt điểm không cần đà trước vạch 16m50 của cầu thủ vào sân thay người ở hiệp hai, Nguyễn Bảo Đức đưa bóng đi chệch phía cột dọc trong gang tấc.

HAGL cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Họ vì vậy để lộ nhiều khoảng trống ở phía sau, tạo cơ hội để cho PVF phản công. Phút 67, chủ nhà đưa bóng vào từ bên cánh phải để đội trưởng Hoàng Sơn dứt điểm kỹ thuật đi sát cột dọc rồi vào lưới. 

Tỷ số trận đấu được ấn định phút 84 khi Nguyễn Quốc Toản tỉa xuống bên cánh trái cho cầu thủ Trần Gia Hưng trả ngược vào trong, để Nguyễn Trọng Đức dứt điểm cận thành mang về bàn thắng thứ năm. Thua 0-5, HAGL rơi xuống cuối của bảng A. PVF dẫn đầu, trong khi đó Hà Nội FC và Đà Nẵng FC chia nhau hai vị trí còn lại vì đang hòa 0-0 trong trận đối đầu trực tiếp.

HAGL đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ 
HAGL đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ

HAGL có 2 cầu thủ được triệu tập vào U23 Việt Nam

Quốc Việt và Đức Việt được Troussier triệu tập 

Trên fanpage của CLB HAGL, đội bóng này đã thông báo hai cầu thủ trẻ là Quốc Việt và Đức Việt đã được HLV Troussier triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam trong đợt 1 từ ngày 13/3 đến 29/3.

Quốc Việt và Đức Việt đều thi đấu khá ấn tượng trong màu áo của đội tuyển U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á vừa qua. Đặc biệt Quốc Việt ghi 2 bàn thắng đẹp mắt vào lưới đối thủ U20 Australia và Qatar. 

Ngoài 2 cầu thủ kể trên, 7 cầu thủ của U20 Việt Nam được triệu tập đó là Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Bùi Vĩ Hào, Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường, Văn Bình và Nguyễn Đình Bắc. 

Danh sách này thiếu đi hai trụ cột quan trọng của U23 Việt Nam đó là Nguyễn Đức Phú và Nguyễn Thanh Nhàn. Họ sẽ cùng với đội bóng chủ quản PVF-CAND tham dự chuyến tập huấn quan trọng để chuẩn bị cho giải hạng Nhất Quốc gia 2023.

Quốc Việt và Đức Việt được Troussier triệu tập 
Quốc Việt và Đức Việt được Troussier triệu tập

Quốc Việt và câu chuyện chưa được kể đến 

Sau VCK U20 châu Á 2023, Nguyễn Quốc Việt đã nổi lên như một tiền đạo có tiềm năng. Ở giải đấu tại Uzbekistan chân sút quê Hải Phòng ghi 2 bàn, đóng góp 2 trận thắng liên tiếp của U20 Việt Nam trước U20 Qatar và U20 Australia. 

Mới đây, HAGL vui mừng thông báo, sản phẩm đào tạo của họ đã được HLV Philippe Troussier triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam, hướng đến giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup diễn ra tại Qatar cuối tháng này.

Đó là tin vui với Quốc Việt và là niềm hạnh phúc đối với ông Nguyễn Văn Vượt, bố của chân sút sinh năm 2003. Gặp gỡ ông Vượt tại xã Thủy Đường người viết không khỏi bất ngờ khi biết rằng ông từng là bầu của đội bóng phủi Bấc 1-2 vốn nổi danh một thời tại xã. Cũng chính vì thế ông Vượt đã truyền lại cho Quốc Việt niềm yêu thích bóng đá ngay từ khi nhỏ. 

Quốc Việt và câu chuyện chưa được kể đến 
Quốc Việt và câu chuyện chưa được kể đến

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được HAGL đã để thua thảm trước nhà đương kim vô địch PVF. Khiến cho đội bóng bị tụt xuống cuối của bảng xếp hạng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button