Hải Phòng: Bộ hài cốt trong bể nước là người phụ nữ giao gas mất tích 13 năm

Sau khi cơ quan công an trưng cầu giám định ADN bộ hài cốt được phát hiện trong bể nước bỏ hoang ở Hải Phòng, cơ quan chức năng xác định đây là người phụ nữ giao gas mất tích 13 năm trước.

Sáng ngày 12/12, thông tin từ UBND huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng xác nhận, bộ hài cốt được tìm thấy tại một bể nước bỏ hoang tại xã Lại Xuân có danh tính là Nguyễn Thu Thanh (sinh năm 1988, trú tại làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thuỷ Nguyên). Nạn nhân được cho là đã mất tích 13 năm trước.

Theo điều tra, Nguyễn Thu Thanh kết hôn với chồng ở cùng thôn. Cuối năm 2010, chị Thanh điều khiển xe máy chở bình gas đi giao cho khách nhưng sau đó mất tích, người thân không thể liên lạc được. Gia đình nhà chồng cùng bố mẹ đẻ của chị Thanh đã tổ chức tìm kiếm khắp nơi và trình báo vụ việc lên công an.

Bộ hài cốt của chị Nguyễn Thu Thanh được ông Nguyễn Văn Quỳ phát hiện trong bể nước bỏ hoang phía vườn nhà
Bộ hài cốt của chị Nguyễn Thu Thanh được ông Nguyễn Văn Quỳ phát hiện trong bể nước bỏ hoang phía vườn nhà

Quá trình tìm kiếm thì phát hiện chiếc xe máy mà chị Thanh sử dụng chở gas nằm ở bên cạnh mương nước hoang vắng thuộc xã Lại Xuân, cách nhà khoảng 2 km. Sự việc sau đó không phát hiện được tung tích hay manh mối gì của chị Thanh.

Sau 13 năm mất tích, đến chiều ngày 6/12/2023, ông Nguyễn Văn Quỳ đi tìm con chó bị mất thì phát hiện trong khu vực bể nước bỏ hoang sau vườn nhà có một bộ hài cốt. Sáng hôm sau, ông Quỳ đến Công an xã Lại Xuân để trình báo lại vụ việc.

Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hải Phòng khẩn trươn phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra.

Khu vực phát hiện bộ hài cốt
Khu vực phát hiện bộ hài cốt

Sau khi trưng cầu giám định ADN, kết quả giám định xác nhận bộ xương đó là của chị Nguyễn Thu Thanh.

Theo Theo đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.Hải Phòng) cho biết, vụ việc phát hiện bộ hài cốt là vụ án mạng, nạn nhân sau khi bị sát hại và phi tang xác.

Tuy nhiên, sự việc đã diễn ra gần 12 năm nên các dấu vết được phát hiện tại hiện trường theo năm tháng đã không còn. Thời điểm nạn nhân mất tích, nhà và đất của gia đình ông Quỳ bỏ hoang do cả 2 vợ chồng chủ nhà đang thi hành án tù.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an TP.Hải Phòng tiếp tục điều tra.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button