Hải Phòng: Nghi phạm tạo tin nhắn giả vụ chôn xác bạn gái 15 tuổi sau vườn nhà

Sau khi sát hại bạn gái rồi chôn thi thể nạn nhân ở vườn nhà, nghi phạm đã ngụy tạo chứng cứ giả để qua mặt cơ quan chức năng.

Trước đó, vào đêm 19/4, công an xã An Hồng đã khai quật nơi chôn và tìm thấy thi thể cháu Dương tại sân vườn nhà nghi phạm là Lê Phong Toàn (sinh năm 2009, thôn Lê Sáng, xã An Hồng, huyện An Dương).

Được biết, Toàn sinh ra trong trại giam vì mẹ của Toàn phạm tội buôn người, bố cũng phạm tội nhưng không nhận con. Do đó bà ngoại là Hoàng Thị H. đã đón cháu đem về nuôi dưỡng, chăm sóc.

Theo điều tra, Lê Phong Toàn và Nguyễn Thùy Dương (sinh năm 2009, trú tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng) có quan hệ tình cảm, Dương cũng hạ sinh em bé vào cuối năm 2023, em bé được hơn 4 tháng. Cả hai đều nghỉ học ở nhà trông con.

Trước khi nạn nhân bị sát hại thì Toàn và Dương đã nhiều lẫn cãi vã, hai bên có lời lẽ xúc phạm nhau. Bực tức về việc bạn gái xúc phạm bố mẹ mình, vào ngày 12/4, Toàn dùng điện thoại nhắn tin nói với bạn gái rằng sẽ sang đón Dương qua nhà mình để giải quyết mâu thuẫn.

Nghi phạm Lê Phong Toàn (sinh năm 2009, thôn Lê Sáng, ngụ xã An Hồng, huyện An Dương) tại thời điểm bị bắt giữ
Nghi phạm Lê Phong Toàn (sinh năm 2009, thôn Lê Sáng, ngụ xã An Hồng, huyện An Dương) tại thời điểm bị bắt giữ

Đến 14h cùng ngày (12/4), Toàn lái xe máy đến đón Dương nhưng cả hai lại tiếp tục đấu khẩu. Khi về đến nhà Toàn, cuộc cãi vã vẫn tiếp diễn tại phòng ngủ ở tầng 1.

Sau đó, Toàn dùng tay đấm 2 cái vào đầu Dương, Dương phản kháng, cào cấu thì Toàn kéo bạn gái ra phòng bếp hành hung. Trong lúc giằng co, Toàn dùng tay đẩy mạnh khiến Dương ngã đập đầu vào thành bếp, bất tỉnh.

Cùng thời điểm này, ông N.V.T (bố D.) đang ở ngoài sân tìm con gái, khi nghe thấy ông T gọi tìm Dương, Toàn đóng cửa bếp lại, đi lên phòng khách nói chuyện với ông T như chưa có gì xảy ra. Ông T hỏi con gái mình đâu thì Toàn nói không có ở đây nên ông T. đi về và trình báo về việc con gái Nguyễn Thuỳ Dương mất tích.

Toàn quay lại phòng bếp thì thấy Dương vẫn nằm im bất động, cho rằng bạn gái đã chết nên Toàn tìm cách giấu xác phi tang. Toàn kéo thi thể nạn nhân xuống phòng kho sau nhà, lấy dây nilon siết cổ nạn nhân, lấy bao trùm vào thi thể rồi đưa xác ra sau vườn đào đất chôn thi thể. Xong xuôi mọi việc thì Toàn đi tắm rửa, sinh hoạt bình thường.

Nghi phạm chôn xác nạn nhân sau vườn nhà bà ngoại tại thôn Lê Sáng, xã An Hồng, huyện An Dương
Nghi phạm chôn xác nạn nhân sau vườn nhà bà ngoại tại thôn Lê Sáng, xã An Hồng, huyện An Dương

Để tạo bằng chứng ngoại phạm, ngày 13/4, Toàn lấy điện thoại di động của bạn gái rồi sử dụng, vào tài khoản cá nhân của Dương rồi tự nhắn tin qua ứng dụng Messenger đến tài khoản của chính mình với nội dung là Dương đã bỏ đi khỏi nhà, nói mọi người đừng tìm mình và bản thân vẫn an toàn. Sau khi tạo tin nhắn giả thì Toàn tắt nguồn, ném điện thoại của Dương xuống ao nước nhà hàng xóm.

Khi người thân của Dương và công an xã An Hồng điều tra, làm việc với Toàn để hỏi về tung tích của Dương thì Toàn đều nói không biết, không hợp tác. Tuy nhiên, quá trình rà soát và trích xuất camera an ninh, công an phát hiện Toàn đi cùng Dương vào chiều 12/4, sau đó thì không thấy Dương ra ngoài. Ngoài ra, công an cũng phát hiện tại khu đất sau vườn nhà Toàn bỗng “mọc” lên một gò đất bất thường.

Ngày 19/4, biết sự việc đã bại lộ, Toàn mới tự thú với Công an xã An Hồng và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngay trong đêm 19/4, thi thể cháu T được tìm thấy.

Trong đêm (19/4) mẹ nạn nhân gào khóc trước cái chết đau đớn của con gái
Trong đêm (19/4) mẹ nạn nhân gào khóc trước cái chết đau đớn của con gái

Hiện, Công an TP Hải Phòng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button