Sự thiệt thòi của tuyển Hàn Quốc khi ra quân với một số ngôi sao chấn thương tại World Cup 2022

Hàn Quốc là đội tuyển có lực lượng ổn định và đội hình được đánh giá là khá đẹp khi tham dự World Cup 2022. Tuy nhiên, khi gặp trận đấu với Uruguay trong ngày 24/11, thật không may khi các cầu thủ trong đội đã bị nhiều chấn thương nghiêm trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về thông tin này qua bài viết hôm nay.

Tuyển Hàn Quốc đang có những cầu thủ chấn thương nào?

Hậu vệ là một trong những hàng phòng thủ vững chắc nhất của tuyển Hàn Quốc hiện nay. Họ luôn biết đầu tư cho thế mạnh của mình để mang về những chiến thắng lớn với mục tiêu tham vọng là giành được chức vô địch trong năm nay.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chấn thương của cầu thủ

Kim Min-jae đã gặp phải chấn thương khi đối đầu trong trận hòa không bàn thắng trước Uruguay hôm 24/11. Kim đã phạm sai lầm trong một pha bóng, sau đó anh trượt chân và ngã xuống sân khi cố gắng đuổi theo Darwin Nunez.

Chấn thương này đã khiến anh bỏ lỡ buổi tập của đội vào 25/11 để điều trị. Anh bị thương ở bắp chân phải, các y bác sĩ đều cho rằng đây không phải là vết thương quá nghiêm trọng và các fan hâm mộ có thể đón chờ sự trở lại của anh trong thời gian sớm nhất.

Người tiếp theo phải chịu lỡ hẹn tại World Cup 2022 chính là tiền đạo Son Heung Min. Việc anh bị thương đã khiến cho đội tuyển quốc gia vô cùng lo lắng, bởi vì chân sút của Câu lạc bộ Tottenham này được cho là cầu thủ hay nhất châu Á hiện tại. Anh thậm chí còn được xếp trên cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo. Những thành tích mà anh mang lại cho tuyển Hàn Quốc là không thể nào đếm xuể. 

Kim Min-jae đã gặp phải chấn thương khi đối đầu với tuyển Uruguay
Kim Min-jae đã gặp phải chấn thương khi đối đầu với tuyển Uruguay

Khả năng tham gia thi đấu của cầu thủ bị chấn thương

Người đại diện của Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã cho rằng  nếu như Kim Min-jae điều trị và nghỉ ngơi thì sẽ không còn vấn đề gì nghiêm trọng. Anh chỉ bỏ lỡ buổi tập của đội vào 25/11, có thể tiếp tục ra sân và tham dự World Cup 2022. 

Hiện tại, anh chính là hậu vệ tốt nhất của Hàn Quốc. Tất cả mọi thành viên đều hy vọng anh có thể nhanh chóng hồi phục vì sự vắng mặt của ngôi sao Napoli có thể dẫn đến một kết quả cực kỳ tệ cho tuyển Hàn Quốc.

Vào ngày 25/11, những cầu thủ tham gia trận đấu đã bắt đầu thực hiện 30 phút luyện tập phục hồi. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Hwang Hee-chan cũng vắng mặt vào buổi tập do bị chấn thương ở gân kheo. 

Tuy nhiên, ở ngay lần tập luyện tiếp theo anh đã có thể tham gia. Lượt đấu tiếp theo ở bảng H của tuyển Hàn Quốc sẽ gặp Ghana tại World Cup diễn ra vào ngày 28/11.

Khả năng tham gia thi đấu của cầu thủ bị chấn thương
Khả năng tham gia thi đấu của cầu thủ bị chấn thương

Tuyển Hàn Quốc đang có những tham vọng lớn tại World Cup 2022

Đứng trước nhiều thương chấn của các cầu thủ trong đội hình thi đấu, tuyển Hàn Quốc vẫn kiên cường chiến đấu cho đến giây phút cuối cùng. Dường như không có vấn đề gì có thể ngăn cản quyết tâm chiến thắng của họ.

Quyết tâm giành chiến thắng của tuyển Hàn Quốc

Cầu thủ có chấn thương nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hàn Quốc chính là Heung-min Son. Anh đã không ít lần tạo nên địa chấn tại sân đấu World Cup. Chân sút của Tottenham đã tỏa sáng ở Premier League trong nhiều mùa giải. Tuy nhiên, sau đó, anh phải trải qua chấn thương trong trận đấu với Marseille ở Champions League vào đầu tháng 11. Cú va chạm với Chancel Mbemba khiến anh bị nứt hốc mắt.

Tưởng chừng như Hàn Quốc sẽ gục ngã khi thiếu  Heung-min Son. Khi tham dự trong trận đối đầu với Uruguay ở bảng H, hôm 24/11, thật bất ngờ khi chúng ta thấy diện mạo mới của anh. 

Heung-min Son xuất hiện với một  chiếc mặt nạ màu đen. Điều này cho thấy nỗ lực của chính anh và các cầu thủ Hàn Quốc, chỉ cần chấn thương có tiến triển và hồi phục một phần, họ sẽ lập tức tham dự World Cup để cống hiến hết mình cho đội nhà.

Quyết tâm giành chiến thắng của tuyển Hàn Quốc
Quyết tâm giành chiến thắng của tuyển Hàn Quốc

Không có quá nhiều sự thay đổi về đội hình của tuyển Hàn Quốc khi ra quân

Đội hình thi đấu World Cup 2022 của tuyển Hàn Quốc là sự tập hợp của cả những cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm và các ngôi sao trẻ có tên tuổi. Đội hình này được đánh giá là trung hòa và rất có triển vọng tiến sâu hơn.

  • Thủ môn: Kim Seung-gyu, Jo Hyeon-woo và Song Bum-keun.
  • Hậu vệ: Kim Jin-su, Kim Moon-hwan, Kim Tae-hwan, Cho Yu-min, Yoon Jong-gyu, Hong Chul, Kim Min-jae, Kwon Kyung-won, Kim Young-gwon.
  • Tiền vệ:Kwon Chang-hoon, Hwang In-beom, Na Sang-ho, Son Jun-ho, Son Heung-min, Jung Woo-young, Lee Jae-sung, Hwang Hee-chan, Paik Seung-ho, Song Min-kyu, Jeong Woo-yeong, Lee Kang-in.
  • Tiền đạo: Cho Gue-sung, Son Heung-min, Jung Woo-young, Lee Jae-sung, Hwang Hee-chan.
Đội hình của tuyển Hàn Quốc khi ra quân
Đội hình của tuyển Hàn Quốc khi ra quân

Chấn thương là điều không thể lường trước được khi tham gia các trận đấu lớn. Tuy nhiên, các chấn thương rõ ràng không thể khiến cho tin thần thi đấu của các thành viên trong đội tuyển Hàn Quốc bị giảm sút. Họ chắc chắn có thể làm nên được nhiều kỳ tích trong trận đấu sắp tới đây với tuyển Ghana vào ngày 28/11.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button