Hàn Quốc và tuyển Uruguay chia đôi điểm trong trận ra quân

Những trận đấu đầu tiên của lượt trận đầu vòng bảng World Cup 2022 chính thức lộ diện. Các đội bóng đẳng cấp tới từ khắp các châu lục trên thế giới sẽ tụ họp về đây thi đấu với mục tiêu duy nhật họ hướng tới đó chính là ngai Vàng World Cup 2022.

Bảng H giải đấu năm nay có sự góp mặt của rất nhiều những đội bóng tên tuổi như Bồ Đào Nha, Uruguay, Hàn Quốc và Ghana. Trận đấu khai màn bảng đấu này sẽ là cuộc đối đầu giữa Hàn Quốc và Uruguay. 2 đội đã cống hiến những giây phút căng thẳng và tỷ số hòa 0-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về trận cầu này tại socolive nhé!

2 ngôi sao số 1 của 2 đội bóng

Người hâm mộ tỏ ra tò mò về chiến thuật 2 đội sẽ sử dụng trong trận ra quân bảng H World Cup 2022. Bên cạnh đó, tâm điểm ở đây nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả đó chính là màn so tài giữa 2 ngôi sao số 1 của mỗi đội đó chính là Suarez và Son Heung-min.

Tiền đạo xuất sắc số 1 tuyển Uruguay gọi tên Suarez

Suarez nhận được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ Uruguay
Suarez nhận được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ Uruguay

Nhắc tới Uruguay có lẽ người hâm mộ sẽ nghĩ ngay tới tiền đạo đẳng cấp của họ là Luis Suarez. Hiện tại anh đang không còn ở đỉnh cao phong độ nữa nhưng với bản năng sát thủ của mình, tiền đạo 35 tuổi này vẫn khiến nhiều đối thủ phải lo sợ. Anh là chân sút tốt nhất của tuyển Uruguay tại chiến dịch World Cup 2022 với 65 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Son Heung-min: Niềm tự hào của nền bóng đá châu Á

Son là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Hàn Quốc lúc này
Son là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Hàn Quốc lúc này

Ở tuyển Hàn, Son Heung-min là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất của đội bóng tới từ châu Á. Chân sút đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh sẽ là đầu tàu, là nhân tố quyết định lên sơ đồ chiến thuật của Hàn Quốc. Việc anh sẽ phải đeo mặt nạ khi tham dự World Cup 2022 đang khiến cho cổ động viên nước nhà hết sức lo lắng cho thể trạng của cầu thủ này.

Diễn biến trên sân của 2 đội tuyển

Trong trận ra quân của bảng H World Cup 2022 này, Hàn Quốc và Uruguay đã cho thấy 1 lối chơi thận trọng, chắc chắn trước đối thủ. Cả 2 đội tuyển đã cống hiến cho người xem những pha bóng mãn nhãn, hấp dẫn. Chung cuộc tỷ số cuối cùng của cuộc đại chiến này là 0-0 dành cho 2 đội bóng.

Hiệp 1 trận đấu

Hiệp đấu bế tắc của cả 2 đội tuyển
Hiệp đấu bế tắc của cả 2 đội tuyển

Hàn Quốc là tuyển giành quyền giao bóng trước. Tiền đạo Son Heung-min ra sân với 1 chiếc mặt nạ bảo hộ đúng như những gì truyền thông trước đó đã đưa tin. Các cầu thủ Hàn nhập cuộc đầy tự tin và có pha uy hiếp đầu tiên của trận ra quân World Cup 2022 lên khung thành thủ môn Uruguay.

7 phút đầu trôi qua, đội bóng xứ kim chi đang khởi đầu thuận lợi hơn đại diện Nam Mỹ. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Hàn Quốc lại đang tấn công liên tiếp trên phần sân của Uruguay. Sau 1 số tình huống bị Uruguay phản công sắc nét, Hàn thi đấu thận trọng hơn, thế trận bắt đầu đổi chiều.

Phút 19, Valverde không chế điệu nghệ dứt điểm đưa bóng vọt xà khung thành Hàn Quốc bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu. Tới phút 26, Son Heung-min 1 mình đi bóng qua 2 cầu thủ Uruguay trước khi dứt điểm khiến hậu vệ đối thủ phải đánh đầu giải nguy.

Phút 34, Hwang Ui-jo của Hàn Quốc sút bóng lên trời trong tư thế khá trống trải bỏ lỡ cơ hội mở tài khoản cho tuyển của mình tại World Cup 2022 khiến toàn đội phải ôm đầu tiếc nuối. Hơn nửa thời gian hiệp đấu đầu trôi qua, Suarez vẫn chưa để lại dấu ấn gì cho Uruguay trên mặt trận tấn công.

Phút 43, bóng dội cột dọc tuyển Hàn Quốc sau cú đánh đầu dũng mãnh của Godin từ pha phối hợp phạt góc của các cầu thủ Uruguay. Đây cũng chính là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1 trước khi 2 đội bước vào nghỉ ngơi. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 0-0 cho 2 đội tuyển.

Hiệp 2 trận đấu

2 đội tuyển vẫn đang thi đấu hết sức thận trọng
2 đội tuyển vẫn đang thi đấu hết sức thận trọng

2 đội bước vào hiệp 2 với thế trận chặt chẽ, cẩn thận như đã thể hiện trước đó. Phút 51, Son Heung-min bỏ lỡ cơ hội dứt điểm trong vòng 16m50 khi hậu vệ Uruguay kịp thời dùng chân cản phá. Suarez đang có những bước di chuyển nặng nề bởi tuổi tác là trở ngại khó khăn nhất với tiền đạo này.

Các cầu thủ Hàn Quốc đang liên tiếp gây sức ép lên hàng thủ Uruguay nhưng vẫn chưa có bàn thắng để khai thông thế bế tắc. Tới phút 64, Uruguay quyết định thay Cavani vào sân để thế chỗ cho Suarez với hy vọng cởi bỏ nút thắt trận đấu.

Phút 70, các cầu thủ Uruguay tổ chức tấn công liên tục nhưng đều không xuyên thủng được hàng phòng ngự thi đấu cực kỳ chắc chắn của Hàn Quốc. Tới phút 77, Gue-sung là cầu thủ mới vào sân đã tung ra pha dứt điểm quyết đoán tiếc là bóng đi không trúng đích.

2 đội vẫn đang thi đấu thận trọng, không dám mạo hiểm dâng cao đội hình để tấn công. Phút thứ 81, Nunez sút bóng hiểm hóc nhưng bóng đã đi chệch cột dọc khung thành Hàn Quốc. Cú đánh đầu nối sau đó của Cavani cũng không thành công.

Phút 89, tiền vệ Valverde tung cú sút xa với lực đi rất căng tiếc là bóng đã bay trúng cột dọc khung thành tuyển Hàn Quốc. Bàn thắng vẫn chưa xảy đến trong trận ra quân bảng G World Cup 2022 cho tới thời điểm này. Những phút cuối trận diễn ra hấp dẫn, Son đáp trả Valverde bằng pha dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc thủ thành Uruguay.

Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc là 0-0. Như vậy, cả Hàn Quốc và Uruguay sẽ ngậm ngùi chia điểm trong trận đấu ra quân bảng G World Cup 2022 năm nay.

Trên đây là thông tin quan trọng về diễn biến cuộc đấu giữa Hàn Quốc và Uruguay tại World Cup 2022 ở Qatar.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button