Hành động đẹp của “Messi Lào” đổi áo cho Văn Quyết

Trận đầu ra quân của cả Lào và Việt Nam tại sân vận động quốc gia Lào vào tối qua đã tạo một không khí tưng bừng cho người hâm mộ. Sau trận đấu, “Messi Lào” đổi áo cho Văn Quyết. Socolive đánh giá đây là một hành động đẹp của chân sút kỳ cựu nhất phía Lào.

Hành động đẹp của "Messi Lào" đổi áo cho Văn Quyết
Hành động đẹp của “Messi Lào” đổi áo cho Văn Quyết

Xem thêm :

“Messi Lào” đổi áo cho Văn Quyết sau trận thua Việt Nam

Văn Quyết là cầu thủ được thay thế cho Quang Hải bị dính chấn thương ở gần cuối hiệp 1 phải rời sân sớm hơn dự kiến. Mặc dù Văn Quyết không ghi bàn thắng nào nhưng chàng tiền vệ sinh năm 1991 này vẫn góp công vào các pha bóng quan trọng cho đồng đội ghi bàn. Tỷ số chung cuộc mà Việt Nam đạt được là 6-0.

"Messi Lào" đổi áo cho Văn Quyết sau trận thua Việt Nam
“Messi Lào” đổi áo cho Văn Quyết sau trận thua Việt Nam

Những cầu thủ của tuyển Việt Nam mà tạo ấn tượng sâu đậm nhất trong tâm trí của Soukaphone Vongchiengkham là Công Phượng, Quang Hải, Văn Quyết. Đội trưởng của Lào còn thích lối chơi của tiền vệ mặc áo số 10. Trước đây, Vongchiengkham từng có mong muốn được sang thi đấu ở V-League và làm đồng đội cùng Văn Quyết ở CLB Hà Nội FC.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, đội trưởng Vongchiengkham đã chủ động đặt vấn đề “Messi Lào” đổi áo cho Văn Quyết. Anh muốn giữ chiếc áo này làm kỷ niệm, thể hiện tinh thần đẹp giữa 2 nền bóng đá.

Trước đây, Vongchiengkham cũng đã đổi áo số 10 Công Phượng. Đây là chiếc áo thứ 2 của đội Việt Nam được anh sưu tập làm kỉ niệm.

“Messi Lào” đổi áo cho Văn Quyết – đánh giá của anh về trận đấu

Soukaphone Vongchiengkham là trụ cột chính của đội tuyển Lào. Đồng hành cùng anh là chân sút người Pháp gốc Lào – Billy Ketkeophomphone.

Mặc dù nỗ lực hết sức nhưng chàng tiền vệ tài năng này vẫn không thể rút ngắn được tỷ số xuống trước sức mạnh của Việt Nam. Anh phải thừa nhận rằng đối thủ thể hiện đẳng cấp và xứng đáng là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Cuối trận đấu, “Messi Lào” đổi áo cho Văn Quyết thể hiện sự công nhận của anh đối với sức mạnh của tuyển Việt Nam.

"Messi Lào" đổi áo cho Văn Quyết - đánh giá của anh về trận đấu
“Messi Lào” đổi áo cho Văn Quyết – đánh giá của anh về trận đấu

Soukaphone đang thi đấu cho Thái Lan nhưng cũng phải gật đầu trước chiến thắng cách biệt của Việt Nam. Dù thua nhưng anh vẫn tích cực khi đội Lào có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm. Việt Nam đang đứng ở vị trí cao hơn hẳn. Lào thất bại nhưng họ cũng đã chơi hết mình. Với đội hình cầu thủ rất trẻ thì sự sai sót là không thể tránh khỏi.

Việc thua đậm trước VIệt Nam cũng được Vongchiengkham dự đoán trước khi trận đấu diễn ra. Anh dự đoán là Lào thua tối thiểu 3 bàn hoặc nhiều hơn.

“Messi Lào” đổi áo cho Văn Quyết – vai trò của Vongchiengkham trong đội tuyển Lào

Cầu thủ này được ví như “Messi Lào” ít nhiều cũng đã gây cho Việt Nam nhiều sự cản trở khó chịu. Anh sở hữu lối đi bóng lắt léo, tinh quái. Tuy nhiên, chỉ mình cầu thủ này thì không thể thay đổi được tình thế chung cho toàn đội tuyển. Bởi bóng đá chiến thắng cần sự gắn kết, thấu hiểu nhau giữa các cá nhân cầu thủ khác nữa.

Soukaphone được đánh giá là chân đá hay nhất phía Lào. Anh đảm nhận nhiệm vụ thu hồi bóng và tiền vệ phòng ngự. Trong trận đấu, Vongchiengkham cũng nhiều lần va chạm và phạm lỗi.

"Messi Lào" đổi áo cho Văn Quyết - vai trò của Vongchiengkham trong đội tuyển Lào
“Messi Lào” đổi áo cho Văn Quyết – vai trò của Vongchiengkham trong đội tuyển Lào

Trước hàng công mạnh mẽ của đội tuyển Việt Nam, Soukaphone cũng là cầu thủ Lào đầu tiên tung ra một cú sút dứt điểm nguy hiểm trước khung thành của Đặng Văn Lâm. Nhưng nỗ lực của một mình anh cũng chưa có cơ hội lập công.

Hơn nữa, đội Lào còn chịu khá nhiều thiệt thòi khi tiền đạo người Pháp gốc Lào – Billy Ketkeophomphone lại dính chấn thương nặng. Anh đã phải rời hiệp 1 nhanh chóng. Và khả năng cầu thủ này không thể đồng hành với đội tuyển xứ triệu voi ở các trận tiếp theo. Vì vậy, trọng trách của Vongchiengkham ngày càng nặng nề hơn.

Vongchiengkham được đánh giá là cầu thủ đá hay nhất Lào. Anh đảm đương vai trò của một tiền vệ trung tâm. Cầu thủ này di chuyển liên tục, nhận và chủ động điều tiết bóng. Hầu như mọi tình huống giữ và lên bóng của Lào đều phải qua chân của cầu thủ mang số 17 này.

“Messi Lào” đổi áo cho Văn Quyết – khó khăn của Lào trong các trận đấu sắp tới

Lào ra quân với khởi đầu không may mắn trước Việt Nam khi để thua đậm tới 6 bàn thắng. Tuy kết quả đáng buồn nhưng đó là thực trạng hiện tại của Lào. Đa phần cầu thủ của đội Lào đều dưới 23 tuổi. Độ tuổi chưa rút được quá nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Và HLV Weiss hy vọng qua giải đấu làm nền tảng này sẽ giúp cho các cầu thủ Lào có tinh thần tốt hơn cho Sea Games 32 vào năm tới. Họ có trận đấu tiếp theo với Malaysia vào ngày 24/12 tới đây. Một sự khó khăn cho toàn bộ đội bóng xứ triệu voi.

Nhân tố của Lào hiện nay không có cầu thủ nào ngoài Vongchiengkham. Đội Lào muốn cải thiện được kết quả thì cần mỗi cá nhân cầu thủ có sự gắn kết và chơi tập trung hơn nữa. Lào vẫn đang bị đánh giá là đội bóng yếu kém nhất bảng B.Hành động đẹp

“Messi Lào” đổi áo cho Văn Quyết là một hành động của tình bằng hữu giữa 2 quốc gia láng giềng. Dù thua nhưng chàng tiền vệ này vẫn luôn giữ được tinh thần thoải mái và thể  hiện tình cảm nể phục trước cách chơi của Việt Nam. Socolive vẫn luôn cập nhật tin tức hot nhất về cầu thủ này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button