Hậu vệ Arsenal bị mắc lỗi, Man City đòi lại ngôi đầu bảng

Arsenal với lợi thế trên sân nhà đã chủ động đẩy cao nhịp độ của trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 22, Nketiah có cơ hội ghi bàn nhưng pha đánh đầu tại khoảng cách chỉ 5m cách vòng cấm của tiền đạo rồi đưa bóng đi chệch cột dọc của CLB Man City trong gang tấc. Cùng tham khảo bài viết sau biết thêm thông tin về trận đấu. 

Arsenal có một trận thua đầy bất ngờ 

Arsenal gây ra nhiều sức ép đến đối phương 

Và Pháo thủ lập tức đã phải nhận một đòn hồi mã thương ngay sau đó. Bắt nguồn từ tình huống phát bóng cực nhanh của Ederson, hậu vệ Tomiyasu của chủ nhà đã có pha chuyền về vô cùng ngớ ngẩn. 

Ngay lập tức, Kevin de Bruyne sẽ chớp thời cơ dứt điểm 1 chạm tung lưới Ramsdale để mở tỉ số trận đấu. Nhận bàn thua đầy bất ngờ, Arsenal tiếp tục gây ra nhiều sức ép về phía khung thành đội khách để tìm được bàn san bằng cách biệt. 

Để rồi phút thứ 40, Nketiah mang về cho đoàn quân của Arteta một quả penalty trên chấm 11m, B. Saka không mắc bất cứ sai lầm nào gỡ hòa cho chủ nhà. Hiệp 1 trận đấu kết thúc bằng một tình huống tiền vệ Rodri của Citizens đánh đầu dội về phía xà ngang Arsenal. 

Bước sang hiệp 2, Arsenal và Man City lại tiếp tục cống hiến thế trận đôi công không thể nào hấp dẫn hơn. Khi mà Nketiah hay Jorginho bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để có thể đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước thì pha hãm thành liên tục của Haaland, De Bruyne hay Akanji bị thủ môn Ramsdale khước từ. 

Tuy nhiên, hậu vệ Pháo thủ một lần nữa “báo hại” khi mà Gabriel thực hiện được những pha chuyền vô duyên tạo điều kiện cho Man City cướp bóng để phản công. Để rồi sau đó, Grealish đã có cú dứt điểm quyết đoán từ đường kiến tạo của Haaland đưa Citizens vươn lên dẫn trước phút thứ 72.

Arsenal gây ra nhiều sức ép đến đối phương 
Arsenal gây ra nhiều sức ép đến đối phương

Man City hạ gục Arsenal một cách thuyết phục 

Man City đã hạ gục Arsenal lần thứ 7 liên tiếp và tung ra thông điệp đầy uy quyền trong ngày quan trọng của bóng đá Anh. Cuộc đọ sức đỉnh cao giữa Pep Guardiola và Mikel Arteta chính là cuộc so tài giữa hai đội bóng đá hay nhất châu Âu hiện nay.

Chiến thắng này thuộc về Man City, đội qua đó đã vươn lên đầu bảng, bằng điểm với đối thủ trong thời gian qua về khả năng chấm dứt sự thống trị của họ. Sau một đêm căng thẳng, với nút thắt về chiến thuật rắc rối khi pha phạm lỗi khiến trận đấu nhiều lần gặp gián đoạn. 

Erling Haaland trở thành một nhân tố của sự khác biệt. Ở Emirates, Man City triển khai được chiến thuật theo cách không ngừng để làm mới Pep Guardiola. Đội khách xuất phát với ba trung vệ là Walker, Ruben Dias và Ake; hai cầu thủ đá cánh đã không phòng ngự Mahrez và Grealish.

Man City hạ gục Arsenal một cách thuyết phục 
Man City hạ gục Arsenal một cách thuyết phục

Cựu sao Aston Villa đánh giá cao lối chơi của Arsenal 

Tiền đạo Man City đã có những chia sẻ sau chiến thắng với tỷ số 3-1 vừa qua trước Pháo thủ.

Đội chủ nhà kiểm soát bóng lên đến 64%

Bản hợp đồng bom tấn của Manchester City là Jack Grealish đang dần chứng minh giá trị hơn. Ở cuộc đại chiến Arsenal vừa qua, chính ngôi sao người Anh ghi bàn thắng giúp The Citizens tái thiết lập lợi thế để dẫn bàn, trước khi Erling Haaland chốt hạ trận đấu với pha lập công để nâng tỷ số lên 3-1.

Mặc dù vậy, chia sẻ buổi phỏng vấn sau trận, Grealish vẫn dành cho Pháo thủ một sự tôn trọng. Cựu sao Aston Villa đánh giá cao khả năng kiểm soát bóng cực kỳ tốt của Arsenal. 

“Tôi đã nghĩ Arsenal đã chơi tốt hơn chúng tôi. Chúng tôi kiểm soát bóng 36%? Tôi thậm chí còn không muốn nói nhiều về điều đó.” Thống kê chỉ ra rằng, đội chủ kiểm soát bóng lên đến 64%, tung ra được nhiều cú sút hơn phía Man City. 

Tuy nhiên về độ hiệu quả, họ vẫn thua xa đội đối thủ với 1 cú sút trúng đích so với 6 ở bên phía Man City. Với 3 điểm có được, Man City chính thức chiếm lại vị trí đầu bảng Premier League mà Arsenal thống trị kể từ đầu mùa. 

Mặc dù Pháo thủ đá ít hơn 1 trận, nhưng trong bối cảnh cuộc đua vẫn còn dài, cơ hội bảo vệ thành công được chức vô địch đang rộng mở cho Grealish cùng với các đồng đội.

Đội chủ nhà kiểm soát bóng đến lên 64%
Đội chủ nhà kiểm soát bóng đến lên 64%

HLV Mikel Arteta và học trò đi lệch hướng 

Nỗi sợ nhân đôi khi người hâm mộ của Arsenal hay tin, Thomas Partey phải bỏ lỡ màn đọ sức với Manchester vì chấn thương cơ. Tuy nhiên, tiền vệ người Ghana có lẽ không phải là nguyên nhân khiến Pháo thủ thất bại. 

Chính sự trêu đùa của số phận đã khiến mọi tính toán của HLV Mikel Arteta và học trò đi lệch hướng. Trước Manchester City, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tạo ra sự thay đổi tại hàng phòng ngự. 

Theo đó, Ben White với chuỗi phong độ đáng quên bị đẩy lên hàng ghế dự bị và Takehiro Tomiyasu là người được chọn để thay thế. Khoảng thời gian đầu diễn ra là tương đối yên bình. 

HLV Mikel Arteta và học trò đi lệch hướng 
HLV Mikel Arteta và học trò đi lệch hướng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Arsenal đã có một trận thua đầy thảm hại trước Manchester City. Điều này làm cho đội bóng tụt hạng ở vị trí đầu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button