HLV Chun Jea Ho có nguy cơ bị CLB Hà Nội sa thải

HLV Chun Jea Ho đã góp công lớn giúp đội bóng Thủ đô chiến thắng trong giải vô địch V.League 2022. Tuy nhiên, việc gắn bó lâu dài giữa cả hai bên là điều không thể chắc chắn. Vậy những góc khuất đằng sau vấn đề chia tay này là gì? Hãy cùng Socolive theo dõi những thông tin mới nhất xung quanh câu chuyện này.

Thông tin về những lời đồn đoán HLV Chun Jea Ho chia tay CLB Hà Nội

Sau trận đấu mới nhất ngày 13/11, CLB Hà Nội đánh bại đội khách Hà Tĩnh 2-0 để đoạt lấy ngôi vô địch V.League mùa giải 2022 sớm trước một vòng đấu. Trong lễ trao cúp, ông HLV Chun Jea Ho cũng đầy phấn khích khi dành 30 phút để trao đổi với báo giới.

“Khi HLV Park Choong Kyun rời đi thì chỉ còn một tuần nữa là giải khởi tranh. Lúc đó, đội bóng Thủ đô vẫn chưa có sự chuẩn bị tốt về chiến thuật và tinh thần thi đấu. Tôi phải dành nhiều tâm huyết để giúp CLB Hà Nội tỏa sáng và đội bóng đã hoàn toàn đúng đắn khi chọn tôi làm HLV trưởng”.

Tin bài liên quan:

HLV Chun Jea Ho
Thông tin về những lời đồn đoán HLV Chun Jea Ho chia tay CLB Hà Nội

Về những khó khăn của đội bóng, ông Chun chia sẻ nhiều hơn việc phải giải quyết những bất cập của các cầu thủ trẻ, chấn thương và lối chơi riêng của đội bóng. Vì lúc đó, ông phải tính toán làm sao để hòa hợp với những con người hiện tại nhưng vẫn có chiến thuật phù hợp.

Chính vì vậy, trong suốt một mùa giải, thay vì kiểm soát đội bóng thì Hà Nội FC đã chơi an toàn trong khâu phòng ngự và tổ chức phản công không dâng lên cao.

Tuy nhiên, hợp đồng của HLV Chun Jea Ho với CLB Hà Nội sẽ hết hạn sau khi mùa giải 2022 kết thúc. Bây giờ vẫn chưa có quyết định chính thức của hai bên, nhưng khả năng sa thải rất cao. Vì ông Chun đang có dự định khác trong tương lai gần là kế nhiệm HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam.

Lý do HLV Chun Jea Ho được nhận làm HLV trưởng của CLB Hà Nội

HLV trưởng CLB Hà Nội Park Choong Kyun rời đi khi mùa giải chỉ còn một tuần khởi tranh. Khi ấy, đội bóng Thủ đô giống như đang bị “bỏ rơi giữa chợ”.

Trong khoảng thời gian ấy, HLV Chun Jea Ho đã cũng đã có kinh nghiệm làm trợ lý HLV. Ông có thời gian tiếp xúc với văn hóa người Việt rất rõ. Hai năm trước, khi còn làm trợ lý cho Viettel, ông Chun học hỏi rất nhiều điều quý giá từ HLV Trương Việt Hoàng và ông đã áp dụng thành công cho CLB Hà Nội ngày hôm nay.

HLV Chun Jae Ho cho rằng: “hai huấn luyện viên cũ của FC Hà Nội đã áp dụng văn hóa Hàn Quốc vào bóng đá Việt Nam, khiến cho các cầu thủ chưa thực sự quen với điều đó. Họ đã bị tâm lý rất nhiều”. Ngoài ra, ông còn rất mạnh miệng khi cho rằng hai vị HLV ấy chưa hiểu hết văn hóa Việt Nam. Chính vì thế, ông đã dành thời gian để tìm hiểu và thử vận hành những lối chơi phù hợp, nhờ đó mà ông đã thành công.

HLV Chun Jea Ho
Lý do HLV Chun Jea Ho được nhận làm HLV trưởng của CLB Hà Nội

HLV Chun Jea Ho nói gì về những khó khăn mà CLB Hà Nội phải đối mặt trong một năm qua?

“Tôi chỉ có một tuần để chuẩn bị mọi thứ cho mùa giải 2022. Lúc này, nếu có một vị HLV khác đến thì tôi nghĩ sẽ không dễ dàng hiểu rõ lối chơi của các cầu thủ”, ông Chun chia sẻ. HLV phải giải quyết vấn đề chấn thương và tâm lý của các cầu thủ đang phải đối mặt như thế nào?

Ngay từ đầu, lối chơi của CLB Hà Nội theo hướng tấn công. Ông không thể lựa chọn được những cầu thủ yêu thích từ đầu mùa giải. Vì vậy, ông đã tính toán làm sao có những chiến thuật phù hợp để giành chiến thắng.

Trong giai đoạn mùa giải, thay vì để các cầu thủ kiểm soát bóng, ông Chun đã chọn an toàn trong khâu phòng ngự và phản công. Ông Chun nói: “Tôi rất cảm ơn các cầu thủ đã vượt qua khó khăn, cố gắng vượt tuân thủ chặt chẽ các chiến thuật chơi trong từng trận”.

Sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Chun Jea Ho, liệu CLB Hà Nội có đứng vững?

Mặc dù chỉ gắn bó với đội bóng Hà Nội vỏn vẹn 2 tuần nhưng đó là khoảng thời gian quý báu nhất mà ông Chun đã mang lại cho đội bóng.

Kết thúc mùa giải 2022, rất nhiều mục tiêu được đặt ra cho CLB Hà Nội với những giải đấu lớn vào năm sau như AFC Champions League, Cúp QG, V.League. Việc chia tay  HLV Chun Jea Ho là bỏ lỡ đi một cơ hội quý giá, nhưng đến giờ vẫn chưa nhận được lời phản hồi từ phía ban lãnh đạo.

HLV Chun Jea Ho đã từng nhấn mạnh: ”Nếu không có tôi thì rất khó đưa CLB Hà Nội vô địch”. Vì thế, trong những giải đấu sau, đội bóng Thủ đô sẽ có nguy cơ đứng trước hàng loạt những khó khăn về việc không có người dẫn dắt giỏi như ông Chun. Tất nhiên, cơ hội chiến thắng cũng không cao.

HLV Chun Jea Ho
Sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Chun Jea Ho, liệu CLB Hà Nội có đứng vững?

Lời kết

Có thể nói, việc HLV Chun Jea Ho chấm dứt hợp đồng và chia tay đội bóng Hà Nội chỉ sau hai tuần gắn bó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chiến thuật của đội sau này. Cơ hội mới cho đội có HLV giỏi là không khả quan. Hãy cùng Socolive cập nhập những tin tức bổ ích và xem trực tiếp bóng đá nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button