HLV Deschamps vẫn chưa thể xác định được tương lai của mình

HLV Didier Deschamps rất nhiều khả năng sẽ được Liên đoàn bóng đá Pháp gia hạn hợp đồng thêm 2 năm. Điều này đồng nghĩa với việc Zinedine Zidane vỡ mộng dẫn dắt đội tuyển Pháp. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về bóng đá. 

Deschamps chưa thể xác định tương lai với tuyển Pháp

Hợp đồng hiện tại giữa HLV Didier Deschamps và FFF kết thúc sau World Cup 2022. Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng FFF sẽ không gia hạn với Deschamps bất chấp kết quả tại Qatar. 

Deschamps vẫn muốn dẫn dắt Les Bleus

Le Parisien cho biết HLV Deschamps đang có cuộc gặp với Chủ tịch Liên Đoàn Bóng đá Pháp, Noel le Graet tại Guingamp để có thể bàn về việc gia hạn hợp đồng. Theo đó, chiến lược gia người Pháp vẫn muốn tiếp tục dẫn dắt “Les Bleus” tới mùa World Cup 2026. 

Deschamps muốn đưa tuyển Pháp có lần thứ hai để chinh phục cúp vàng thế giới với thế hệ cầu thủ tài năng giống như hiện tại. Tuy nhiên, phía FFF chỉ đưa ra lời đề nghị dẫn dắt tuyển Pháp đến mùa giải Euro 2024 cho Deschamps

Lý do là bởi Noel le Graet không muốn đưa quyết định quá xa vời khi ông kết thúc nhiệm kỳ làm Chủ tịch Liên Đoàn Bóng đá Pháp vào năm 2024. Truyền thông Pháp tiết lộ HLV được cho là vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với “Les Bleus”. 

Noel le Graet đánh giá rất cao nhà cầm quân này dù tuyển Pháp thua trong trận chung kết World Cup 2022. Dự kiến trong tuần tới, Liên đoàn Bóng đá Pháp sẽ bàn bạc với Jean-Pierre Bernes, người đại diện Deschamps để đi đến những quyết định cuối cùng.

Deschamps vẫn muốn dẫn dắt Les Bleus
Deschamps vẫn muốn dẫn dắt Les Bleus

Deschamps dành nhiều giải thưởng to lớn

HLV đã dẫn dắt tuyển Pháp từ tháng 7/2012 và giúp cho “Les Bleus” vô địch World Cup 2018, Nations League 2021, giành được ngôi á quân của EURO 2016 và World Cup 2022.

Tính đến sau chung kết của World Cup 2022, ông đã giành 89 chiến thắng, 27 trận hòa và 23 thất bại sau 139 trận đấu dẫn dắt. Với việc FFF gia hạn hợp đồng với Didier, điều này đồng nghĩa Zinedine Zidane không còn cơ hội để làm HLV trưởng tuyển Pháp, ít nhất là sau mùa giải EURO 2024.

Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng tuyển Pháp tại World Cup 2022 khiến cho FFF thay đổi suy nghĩ. Cho dù mất loạt ngôi sao lớn trước và trong giải đấu, HLV Didier Deschamps vẫn có thể lèo lái Les Bleus tiến thẳng vào bán kết với lối chơi tấn công vô cùng đẹp mắt và hiệu quả. Gần nhất, họ đánh bại ứng cử viên vô địch Anh với tỷ số 2-1.

Deschamps dành nhiều giải thưởng to lớn
Deschamps dành nhiều giải thưởng to lớn

Deschamps úp mở cũng muốn trở lại ĐT Pháp 

Dù đã thảo luận rất nhiều lần nhưng Deschamps luôn úp mở về việc trở lại ĐT Pháp, vì ông có quyền lựa chọn tương lai của mình. 

Deschamps thảo luận nhiều về tương lai 

Theo nguồn tin của Le Parisien, chủ tịch của FFF Noel Le Graet đã trao quyền quyết định hoàn toàn cho Didier. Le Graet cho biết: “Trước giải đấu, tôi đã thảo luận nhiều vấn đề khác nhau. Hiện tại, ông sẽ là người quyết định. Ông ấy là người lựa chọn dừng lại hay tiếp tục với tuyển Pháp”.

Trong khi đó, Deschamps úp mở việc ông chỉ ở lại nếu tuyển Pháp bảo vệ thành công được chức vô địch World Cup. Trong cuộc họp báo sau trận đấu với đội tuyển Anh, Deschamps nhấn mạnh: 

“Tôi sẽ quyết định nếu tôi chiếm được thế thượng phong. Thời gian sẽ đưa ra câu trả lời sớm thôi. Bây giờ, chúng tôi muốn tận hưởng giải đấu và hoàn thành mục tiêu tôi được giao phó”.

Deschamps dẫn dắt đội tuyển Pháp từ tháng 8/2012 và nhanh chóng vực dậy từ khủng hoảng. Ông gây tiếng vang lớn khi đã đưa Les Blues lên ngôi vô địch tại mùa giải World Cup 2018. Dù vậy, EURO là giải đấu mà ông chưa thể chinh phục. 

Deschamps thảo luận nhiều về tương lai 
Deschamps thảo luận nhiều về tương lai

Deschamps đã dẫn dắt ĐT Pháp rất thành công 

Deschamps vẫn đang dẫn dắt tuyển Pháp tới hai trận chung kết của World Cup liên tiếp nhưng hợp đồng của ông hết hạn sau giải đấu trên đất Qatar. Tổng thống Emmanuel Macron đã kêu gọi Liên đoàn bóng đá Pháp trao cho HLV một thỏa thuận mới. 

Nhưng theo Goal, ông chưa thể quyết định liệu có tiếp tục được vai trò này hay không. L’Equipe đã tiết lộ mối quan hệ của HLV với Karim Benzema tại World Cup 2022. Đây có thể là bước ngoặt để mở ra cơ hội cho Zinedine Zidane có thể dẫn dắt tuyển Pháp.

Trước đó, nhiều nguồn tin tại Pháp đã cho rằng Zidane đạt thỏa thuận miệng dẫn dắt đội tuyển. Đây là thời điểm hợp đồng của Deschamps với LĐBĐ của Pháp hết hạn. Zidane được xem là sự lựa chọn hoàn hảo để “Les Blues” làm mới sau giải đấu tại Qatar.

Zidane đã thất nghiệp sau mùa 2020/21. Hơn một năm qua, “Zizou” từ chối rất nhiều lời mời để kiên nhẫn chờ đợi ngày để thay HLV dẫn dắt tuyển Pháp. Zidane không ngần ngại chia sẻ về việc làm HLV tuyển Pháp là giấc mơ lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của anh.

Deschamps đã dẫn dắt ĐT Pháp rất thành công 
Deschamps đã dẫn dắt ĐT Pháp rất thành công

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Deschamps vẫn chưa có thể xác định được tương lai của mình. Về chuyện ông có dẫn dắt ĐT Pháp nữa hay không thì chưa thể biết được. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button