HLV đội tuyển Malaysia thẳng thắn tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam

Sau trận đại thắng 5-0 trước Lào tại sân nhà Bukit Jalil, đội tuyển Malaysia sẽ bay đến Hà Nội để chạm trán Việt Nam ở sân Mỹ Đình. Đáng chú ý HLV Kim Pan-gon tuyên bố một cách dứt khoát rằng ông biết cách đánh bại Việt Nam.

HLV đội tuyển Malaysia tuyên bố hạ gục Việt Nam

Hiện tại đội tuyển Malaysia đã thi đấu tổng cộng 2 trận. Họ lần lượt đánh bại Myanmar 1-0 và Lào 5-0. Qua đó Malaysia có được 6 điểm để dẫn đầu bảng B AFF Cup 2022. Trong khi đó đội tuyển Việt Nam của chúng ta mới chỉ đá 1 trận. Đó là chiến thắng 6-0 trước những người anh em Lào. Bởi vậy Rồng vàng đang đứng nhì bảng.

HLV đội tuyển Malaysia Kim Pan-gon tự tin đánh bại Việt Nam
HLV đội tuyển Malaysia Kim Pan-gon tự tin đánh bại Việt Nam

Tuy nhiên chỉ cần một chiến thắng trước đội tuyển Malaysia là đủ để giúp Việt Nam chiếm lấy ngôi đầu bảng. Thậm chí chúng ta còn có lợi thế chơi ít hơn đối thủ 1 trận. Chính vì vậy không sai khi nói rằng cuộc đối đầu giữa đội tuyển Malaysia và Việt Nam ảnh hưởng rất lớn đến ngôi nhất bảng. 

Bởi vậy ngay sau chiến thắng đậm đà 5 sao trước Lào, HLV trưởng đội tuyển Malaysia Kim Pan-gon đã được báo chí nước nhà phỏng vấn. Họ đã hỏi ông rằng chiến thắng ở vòng 2 có tiếp thêm sức mạnh tinh thần, động lực cũng như sự tích cực cho các cầu thủ không. Ngay lập tức chiến lược gia người Hàn Quốc tuyên bố một cách dứt khoát:

“Chúng tôi đã có cách để đánh bại Việt Nam. Đội tuyển Malaysia đang đi đúng hướng để đến với trận đấu then chốt đó. Ở trận đấu với Lào vừa qua, họ phòng ngự chặt chẽ khiến chúng tôi gặp khó ở hiệp 1. Tuy nhiên 45 phút sau toàn đội đã dâng lên và tìm được nhiều khoảng trống. Tôi tin các học trò đã sẵn sàng giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình.”

Chuyên gia châu Á tin vào một nhân tố giúp Việt Nam chiến thắng

Tiến vào giải đấu AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam mang theo khát vọng vô địch rất lớn. Nhất là khi chúng ta đã lỡ hẹn với ngôi vương ở kỳ trước. Bên cạnh đó đây cũng là lần cuối cùng thầy Park dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Bởi vậy một chức vô địch sẽ là lời chia tay ngọt ngào nhất. 

Việt Nam luôn là ứng cử viên vô địch
Việt Nam luôn là ứng cử viên vô địch

ĐT Việt Nam luôn là ứng cử viên vô địch nặng ký nhất

Sẽ không sai khi nói rằng Những chiến binh sao vàng là ứng cử viên vô địch nặng ký nhất tại AFF Cup 2022, Mới đây chuyên gia Châu Á của ESPN, Gabriel Tan cũng có những nhận xét về thực lực của ĐT Việt Nam. 

Ông nói: “Họ là nhà vô địch giải đấu AFF Cup 2018. Bên cạnh đó ĐT Việt Nam cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Kể từ khi ông Park ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam vào năm 2017, họ đã vươn lên trở thành anh cả của nền bóng đá Đông Nam Á.

Chuyên gia Châu Á Gabriel Tan
Chuyên gia Châu Á Gabriel Tan

Bên cạnh đó Việt Nam còn vươn ra được biển lớn Châu Á. Vào năm 2019, Rồng Vàng còn tiến đến tứ kết Asian Cup. Việc chiến lược gia người Hàn Quốc sắp chia tay bóng đá Việt Nam sẽ càng thôi thúc thêm ngọn lửa quyết tâm cho các cầu thủ.”

Quang Hải là nhân tố quan trọng nhất

Bên cạnh đó chuyên gia Gabriel Tan cũng đánh giá rất cao một cầu thủ của Việt Nam, đó chính là Quang Hải. Ông cho rằng cầu thủ người Đông Anh là nhân tố quan trọng nhất có thể giúp Việt Nam đánh bại đội tuyển Malaysia. Xa hơn nữa chính là chức vô địch AFF Cup 2022. 

Quang Hải là nhân tố hàng đầu
Quang Hải là nhân tố hàng đầu

Ông nói: “Quang Hải là cậu bé vàng của bóng đá Việt Nam. Với việc Pau FC cho Quang Hải về nước tham gia AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam không khác gì hổ mọc thêm cánh. Bên cạnh Quang Hải còn có Hoàng Đức, Ngọc Hải. Đó đều là những cầu thủ đẳng cấp đầy quan trọng. Ngoài ra Việt Nam còn có có thêm kinh nghiệm từ Văn Quyết”.

Việt Nam cần điều chỉnh hàng công trước khi đối đầu đội tuyển Malaysia

HLV Park Hang-seo sẽ cần phải điều chỉnh chiến thuật tốt cho cuộc đối đầu với đội tuyển Malaysia. Đặc biệt Quang Hải có thể trở lại hay không vẫn là điểm nghi vấn. Nhìn vào trận đấu với Lào, chiến lược gia người Hàn Quốc đã không dùng Tuấn Hải. Thay vào đó ông sử dụng cặp tiền đạo Văn Đức và Tiến Linh. 

Tuấn Hải (số 18) có thể được sử dụng ngay từ đầu
Tuấn Hải (số 18) có thể được sử dụng ngay từ đầu

Tuy nhiên khi chuyển sơ đồ từ 3-4-3 sang 3-52, Tuấn Hải đã vào sân để đá tiền đạo. Trong khi đó Văn Đức phải xuống chơi ở tiền vệ trung tâm để thay thế Quang Hải chấn thương. Nhìn chung đó là một trận đấu mà Văn Đức đã làm tốt vai trò khi di chuyển không bóng đầy linh hoạt.

Nhờ vậy mà Văn Hậu có thể thường xuyên dâng cao tấn công. Đáng nói rằng đó là trận đấu với đối thủ yếu hơn là Lào. Chạm trán đội tuyển Malaysia mạnh hơn hẳn, thầy Park sẽ điều chỉnh hàng công ra sao nếu không có Quang Hải? Theo nhận định của BLV Quang Huy, Tuấn Hải nên được đá chính, từ đó giúp Việt Nam tấn công trực diện mạnh mẽ hơn. 

Trên đây là những thông tin mới nhất mà Socolive đã tổng hợp trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia. Chiến thắng có thuộc về Những chiến binh sao vàng hay không?

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button