HLV Frank Lampard chính thức bị sa thải tại Premier League

Ngay sau thất bại trước đội bóng West Ham tại vòng 21 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Ban lãnh đạo Everton chính thức thông báo sa thải HLV trưởng Frank Lampard. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm các thông tin mới nhất về bóng đá. 

HLV Lampard có phong cách chơi vô cùng tệ hại 

HLV Lampard và các học trò có phong độ chơi cực kỳ tệ hại thời gian qua khi không thể giành được bất cứ chiến thắng nào trong 10 trận gần nhất.

Lampard đã chính thức bị sa thải 

Chiến lược gia người Anh được đội bóng vùng Merseyside bổ nhiệm thay thế HLV Rafa Bentinez tháng 2 năm 2022. Thời điểm đó, Everton đang gặp khủng hoảng khi xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng và hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. 

Ông giúp CLB vượt qua khó khăn và trụ lại hạng đấu cao nhất của nước Anh vào cuối mùa giải. Tuy vậy, huyền thoại Chelsea đã không thể tiếp tục duy trì phong độ tại mùa giải năm nay. Sau 20 trận đấu, Everton chạm đáy khi đứng áp chót trên bảng xếp hạng, và chỉ hơn đội cuối bảng Southampton về hiệu số bàn thắng bại. 

Chính vì điều này, giới cầm quyền Everton buộc phải hành động và Lampard chính thức bị ‘bay ghế’. Được biết, trước khi vào trận đấu với West Ham, nhà cầm quân 44 tuổi nhận ra được rằng, một thất bại nữa khiến bản thân ông bị mất việc ngay lập tức. Và rồi, kịch bản tồi tệ đã xảy ra khi đội chủ sân Goodison Park trình diễn lối chơi thất vọng và tay trắng rời khỏi London.

Lampard đã chính thức bị sa thải 
Lampard đã chính thức bị sa thải

Frank Lampard là HLV thứ 6 bị sa thải 

Ban lãnh đạo Everton cho là đã bắt tay ngay vào việc tìm kiếm thuyền trưởng mới. Theo một số nguồn tin quốc tế, HLV bao gồm Marcelo Bielsa, Sam Allardyce, cựu cầu thủ Everton Wayne Rooney đều được ‘The Toffees’ liên hệ. 

Thậm chí, HLV cũ của họ là David Moyes được ‘cho vào tầm ngắm’. Như vậy, Frank Lampard làHLV thứ 6 tại Premier League sa thải, sau Thomas Tuchel (Chelsea), Steven Gerrard (Aston Villa), Ralph Hasenhuttl (Southampton), Scott Parker (Bournemouth).

Đơn giản thành tích của Everton là không thể chấp nhận được. Đội bóng màu xanh vùng Meyserside thua đến 11 trong 14 trận gần nhất. Nếu tính toàn bộ 20 trận từ đầu mùa, thì tổng điểm của Everton dưới thời của Lampard là tệ nhất lịch sử. 

Tóm lại, chẳng có lý do gì để giữ Lampard khi mà tỷ lệ chiến thắng của cựu danh thủ này thấp tính từ thời Mike Walker hồi năm 1994, người chỉ thắng 6 trận sau 10 tháng cầm quân. 

Frank Lampard là HLV thứ 6 bị sa thải 
Frank Lampard là HLV thứ 6 bị sa thải

Frank Lampard vẫn là huyền thoại đáng được tôn trọng 

Nếu tính thành tích cuối mùa trước, khi Lampard được bổ nhiệm thay cho HLV Benitez, thì đến nay Everton chơi được 38 trận nhưng chỉ kiếm được 35 điểm và ghi được 34 bàn. Đây chính là thông số đã khiến cho Burnley bị rớt hạng ở mùa vừa qua.

Lampard nên bị sa thải sớm hơn nữa 

Với xu hướng thổi phồng giá trị Anh, giới truyền thông sẽ dành nhiều ngôn ngữ êm nhẹ để nói về việc sa thải HLV Lampard. Dù sao đi nữa, số 8 của Chelsea ngày nào vẫn là huyền thoại cần được tôn trọng. Nhưng có lẽ, các cựu danh thủ bóng đá của Anh càng nổi tiếng thì càng nên chuyển sang nghề bình luận viên hơn.

Một trong lý do khiến Everton rơi vào tình trạng tồi tệ hiện nay có lẽ vì ban lãnh đạo không đủ dũng khí để sa thải Lampard sớm hơn. Họ có cơ hội để thay đổi tình hình ngay trước thời điểm mùa World Cup diễn ra, khi Everton thua đội vừa thăng hạng Bournemouth 0-3.

Đây là đội xếp ngay phía trên Everton, nghĩa là thành tích lúc đó của Lampard đã quá tệ, đủ cơ sở sa thải đồng thời có thời gian 1 tháng cho tân HLV củng cố được sức mạnh và bổ sung lực lượng tại kỳ chuyển nhượng vào tháng Giêng. Rất tiếc, Lampard ngồi yên và Everton thua 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé trụ hạng là West Ham và Southampton.

Lampard nên bị sa thải sớm hơn nữa 
Lampard nên bị sa thải sớm hơn nữa

Lampard thừa nhận việc huấn luyện của mình 

Bằng sự trung thực đến khó tin, Lampard mới đây thừa nhận: “Tôi biết mình không phải là huấn luyện viên giỏi nhất trên thế giới”. Chính sự tự chịu trách nhiệm này của HLV đã khiến cho mũi dùi của dư luận nhắm vào dàn lãnh đạo của Everton. 

Nghĩa là việc Everton ra nông nổi này không phải lỗi của Lampard mà là của người có thể ra quyết định. Biết HLV dở, vẫn không dám sa thải còn dở hơn.

Trở lại với Frank Lampard, thực ra nhà cầm quân này đã có cơ hội để cứu vãn sự nghiệp của mình tại kỳ nghỉ World Cup. Sau khi giúp Everton trụ hạng thành công, HLV đã khởi đầu mùa mới không tồi khi thua 2 trong 8 trận đầu tiên. 

Cú tuột dốc với 5 thất bại sau đó tưởng sẽ được Lampard hãm lại khi ông may mắn có một kỳ nghỉ World Cup xuất hiện. Vấn đề là HLV chẳng chuyển được cục diện. Từ một đội bóng được đánh giá có tính đoàn kết tốt thời kỳ hậu Benitez, thì càng đá Everton càng cho thấy vô tổ chức từ thượng tầng đến lối chơi. 

Lampard thừa nhận việc huấn luyện của mình 
Lampard thừa nhận việc huấn luyện của mình

Như vậy qua bài viết có thể thấy được Everton sa thải Lampard và đang nhắm đến cựu HLV Leeds là Bielsa, một nhà cầm quân nước ngoài chứ không phải Wayne Rooney, một huyền thoại bóng đá Anh khác đang chật vật với nghề huấn luyện.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button