HLV Inaki Abadia: Ngăn cản cầu thủ Việt Nam tiếp cận cấm địa bằng mọi cách

Huấn luyện viên Inaki Abadia là người chỉ đạo trong trận Qatar thua U20 Iran ngày ⅓. Họ sẽ có trận đối đầu tiếp theo với đội U20 Việt Nam vào tối ngày hôm nay (4/3). Với sức mạnh và phong độ ổn định của Việt Nam, huấn luyện viên Qatar lo sợ khó có thể giành được một chiến thắng. 

Nhận định phong độ U20 Việt Nam vs U20 Qatar

Việt Nam tự tin trước đối thủ Qatar

Sau trận thắng đội U20 Australia ở trận ra quân, U20 Việt Nam thể hiện được khả năng và bản lĩnh, đội bóng áo đỏ đang tràn đầy sự tự tin trước lượt trận thứ hai gặp đối thủ Qatar. Đội bóng này đã thất bại thảm hại với tỷ số 0-1 trước U20 Iran, chiến thắng này khiến huấn luyện viên Inaki Abadia không còn đủ tự tin trong lượt đấu thứ hai. 

Huấn luyện viên Cedric Rogers đánh giá cao thể lực và tinh thần chiến đấu của các học trò sau những gì đã thể hiện trước U20 Australia. Trong khi đó, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã có buổi họp rút ra kinh nghiệm và lên chiến lược tỉ mỉ trong trận đấu tiếp theo, tránh mắc những sai lầm nghiêm trọng. Tiền vệ Nguyễn Văn Trường cũng đã lên tiếng chia sẻ về vấn đề này. 

Anh cho biết: “Thầy Tuấn đưa ra rất nhiều chiến thuật khác nhau. Mỗi trận đấu, thầy sẽ chọn 1 sơ đồ chơi khác nhau. Trước U20 Australia, U20 Việt Nam chơi theo sơ đồ 3-4-3, phù hợp với lối chơi của từng cầu thủ. Sơ đồ nào chúng tôi cũng được tập nhiều, qua nhiều chiến thuật các cầu thủ cảm thấy quen thuộc hơn nên thấy bình thường”. 

Inaki Abadia lo lắng trước sức mạnh của Việt Nam
Inaki Abadia lo lắng trước sức mạnh của Việt Nam

Inaki Abadia thất vọng vì thua U20 Iran

Nguyễn Văn Trường nói thêm: “Dù có một số cầu thủ phải rời sân thi đấu từ sớm ở trận gặp U20 Australia, nhưng đó không phải vấn đề gì quá nghiêm trọng. Đội tuyển U20 Việt Nam vẫn có đầy đủ lực lượng mạnh nhất trong trận đấu với Qatar. Nếu giành chiến thắng,  U20 Việt Nam gần như chắc chắn giành vé vào vòng tứ kết”. 

Nếu đội tuyển U20 Việt Nam không thể giành chiến thắng trước U20 Qatar, hoặc U20 Việt Nam thắng đội tuyển U20 Qatar, nhưng U20 Australia đánh bại đội tuyển U20 Iran, thì thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ phải chờ đến lượt trận thi đấu cuối vào ngày 7/3 để quyết định số phận đi tiếp hay dừng lại. 

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Inaki Abadia  rất thất vọng sau khi thua U20 Iran với tỷ số 0-1 trong trận ra quân. Ông cho rằng các học trò phải ưu tiên cải thiện về hàng phòng ngự trong trận đấu sắp tới với đội tuyển U20 Việt Nam, để có thể hướng đến một kết quả tốt đẹp và nuôi hi vọng giành vé đi tiếp vào chơi ở vòng tứ kết. 

Inaki Abadia thực hiện chiến lược phong tỏa Việt Nam
Inaki Abadia thực hiện chiến lược phong tỏa Việt Nam

Qatar không được đánh giá cao trong mùa giải năm nay

Inaki Abadia ngăn chặn cầu thủ Việt Nam xâm nhập vòng cấm

Chia sẻ sau trận thua U20 Iran, huấn luyện viên Inaki Abadia nói: “Chúng tôi biết mình phải cải thiện rất nhiều điểm trong đội hình khi đối đầu đội tuyển U20 Việt Nam. Đầu tiên là khả năng dứt điểm của các cầu thủ. Trước Iran, U20 Qatar tạo ra một số cơ hội ăn ngon, nhưng lại không thể ghi bàn thắng. Điều này khiến chúng tôi bỏ lỡ rất nhiều điểm số”. 

Ở trận ra quân với đội U20 Iran, Qatar cầm bóng tới 46,7%, đây là một thông số không hề tệ trước đối thủ được xem như mạnh hàng đầu châu lục như Iran. Nhưng huấn luyện viên Inaki Abadia vẫn muốn các học trò cải thiện tốt khâu này. Ông chia sẻ: “Chúng tôi phải cố gắng giành quyền kiểm soát bóng tốt hơn nữa trước đội tuyển U20 Việt Nam”

Cũng trong trận ra quân, Qatar nhiều lần để đối phương xâm nhập vào vòng cấm, họ phải chịu tới 22 cú dứt điểm, trong đó có 6 lần hướng về khung thành. Việt Nam cũng cho thấy sự nguy hiểm trong các pha phản cực nhanh và tận dụng tốt những cơ hội trước U20 Australia. Bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đến từ phút thứ 6, sau pha tấn công dứt điểm. 

Đội hình Qatar khiến Inaki Abadia lo lắng
Đội hình Qatar khiến Inaki Abadia lo lắng

Inaki Abadia lo lắng hàng phòng ngự của Việt Nam

Chính vì những lý do trên, huấn luyện viên Inaki Abadia lo nhất về khâu phòng ngự khi chuẩn bị đối đầu với U20 Việt Nam. Nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ: “Tôi nhấn mạnh với các học trò của mình rằng, họ không được phép để cầu thủ Việt Nam xâm nhập vào vòng cấm nhiều như cách Iran đã làm”. 

Ở ba kỳ giải gần nhất, Qatar giành giải vô địch năm 2014 và lọt vào bán kết năm 2018. Lứa cầu thủ U20 của họ hiện tại đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn, khi đội hình quy tụ những tài năng hàng đầu ở các đội bóng quốc nội mạnh nhất, bên cạnh đó là năm cầu thủ đang chơi bóng ở Tây Ban Nha và một cầu thủ chơi bóng ở Bỉ.

Inaki Abadia cần khắc phục nhiều điểm yếu trong đội hình 
Inaki Abadia cần khắc phục nhiều điểm yếu trong đội hình

Huấn luyện viên Inaki Abadia sẽ ngăn chặn sự tấn công của các cầu thủ Việt Na bằng mọi giá, qua đó quyết tâm giành một chiến thắng tối thiểu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button