HLV Klopp: Tôi không quan tâm Man Utd đang làm những gì

Huấn luyện viên Klopp thừa nhận, sức mạnh và phong độ gần đây của câu lạc bộ Man Utd là điều khiến ông phân tâm nhất. Bởi lẽ, họ sẽ có màn đối đầu kịch tính tại Ngoại hạng Anh ở khuôn khổ vòng 26. Ông đang chuẩn bị chiến lược tốt nhất cho Liverpool trong trận đấu sắp tới. 

Klopp không ngạc nhiên về tiến bộ của Man Utd 

Man Utd thật sự thăng hoa ở cuối mùa giải

Trong họp báo trước vòng 26 Ngoại hạng Anh, khi được hỏi về vấn đề có ngạc nhiên với sự tiến bộ của câu lạc bộ Man Utd dưới thời nhà cầm quân người Hà Lan hay hay không, huấn luyện viên Klopp đáp: “Tôi không quan tâm nhiều đến vấn đề đó. Tôi cũng không ngạc nhiên khi họ thành công như vậy. Làm cách nào để họ thành công trong mùa giải năm nay?”. 

Huấn luyện viên Klopp nói thêm: “Man Utd là tập thể giàu kinh nghiệm, họ có chất lượng cầu thủ hàng đầu và phong cách chơi rất tốt”. Đó là vấn đề không cần phải bàn cãi nhiều, người hâm mộ mãn nhãn khi chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag ở cả  4 đấu trường châu Âu. Sức mạnh của sự đoàn kết giúp họ thành công như ngày hôm nay. 

Huấn luyện viên Klopp cho rằng, câu lạc bộ Man Utd cải thiện rõ rệt nhất ở hàng thủ dưới thời đồng nghiệp Hà Lan, với hệ thống kèm theo đó là người mới có kinh nghiệm không thua kém những trụ cột chính. Theo ông, đây là sự khác biệt lớn nhất trong những năm gần đây và giúp Quỷ đỏ chiến thắng ở mọi mặt trận mùa giải này. 

Klopp thừa nhận sức mạnh khủng khiếp của Man Utd
Klopp thừa nhận sức mạnh khủng khiếp của Man Utd

Man Utd đặt mục tiêu ngắn hạn và đã thành công 

Câu lạc bộ Man Utd chỉ thua một trong tổng số 22 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Đoàn quân dưới trướng huấn luyện viên Ten Hag vừa đoạt danh hiệu cao quý Cup Liên đoàn, hạ câu lạc bộ Barca ở vòng play-off giải Europa League, giành vé vào chơi ở tứ kết Cup FA và hiện đang đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Theo huấn luyện viên Klopp, câu lạc bộ Man Utd đang thành công với những mục tiêu ngắn hạn mà họ đề ra trước đó. Thành công vang dội nhất của Quỷ đỏ khi tuyển mộ tiền vệ Casemiro, Christian Eriksen hay Wouter Weghorst. Đây đề là những cầu thủ đã ngoài 30 tuổi, nhưng họ vẫn chứng minh được giá trị bản thân, khi đóng góp nhiều thành tích vào câu lạc bộ.

Huấn luyện viên người Đức nhận xét: “Rõ ràng đó không phải là tập thể bình thường, cũng không phải được xây dựng trong 20 năm tới, mà họ hướng tới mục tiêu đề ra hiện tại và đang thi đấu rất tốt”. Không có gì đáng ngạc nhiên khi đoàn quân của Ten Hag lại thành công vang đội như vậy, họ đã xây dựng một tập thể vững mạnh và nhiều đối thủ thèm khát. 

Klopp không quan tâm đến thành tích của Man Utd
Klopp không quan tâm đến thành tích của Man Utd

Klopp hết lời khen ngợi đồng nghiệp Ten Hag

Man Utd sở hữu cỗ máy ghi bàn chất lượng

Huấn luyện viên Klopp cũng ca ngợi đồng nghiệp Ten Hag đã biến câu lạc bộ Man Utd thành cỗ máy giành điểm,  và họ có thể chiến đấu một cách tự tin nhất cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Sẽ không có đội bóng nào xứng đáng hơn Man Utd khi giàng ngôi vị cao nhất mùa giải năm nay. 

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Câu lạc bộ Man Utd đã cố gắng giành chiến thắng với một số màn trình diễn thực sự tốt, thứ bóng đá của họ phải gọi là đỉnh cao. Nếu điều đó không xảy ra, các học trò của huấn luyện viên Ten Hag vẫn thu về kết quả tốt”. 

Việc tiền đạo Marcus Rashford đã lập kỷ lục ghi 25 bàn thắng trên mọi đấu trường là nhân tố chính giúp câu lạc bộ Man Utd hồi sinh. Huấn luyện viên Klopp mừng vì tiền đạo Anh đã tìm lại được phong độ thi đấu đỉnh cao sau khi phong độ dần sa sút và chỉ ghi được 5 bàn thắng trong mùa giải trước đó. 

Klopp khẳng định đánh bại Man Utd
Klopp khẳng định đánh bại Man Utd

Liverpool đang thi đấu không ổn định ở mùa giải năm nay

Trước đó, huấn luyện viên Klopp cũng cảnh báo tiền đạo Rashford không phải là cầu thủ đẳng cấp thế giới duy nhất của câu lạc bộ Man Utd và yêu cầu đội nhà Liverpool phòng ngự tập thể. Trái ngược với phong độ cao của đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag, câu lạc bộ Liverpool thi đấu phập phù mùa này. 

Họ trở thành cựu vương ở hai giải đấu Cúp mùa này, khi thua câu lạc bộ Man City ở Cúp Liên đoàn và Brighton ở giải Cúp FA, và thua câu lạc bộ Real với tỷ số 2-5 ngay tại Anfield ở lượt đi vòng 1/8 giải đấu Champions League. Tại Ngoại hạng Anh, Liverpool hiện đứng ở vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng với 39 điểm, kém vị trí thứ tư của Tottenham sáu điểm và câu lạc bộ Man Utd tới mười điểm.

Klopp muốn ngăn chặn sức mạnh của Man Utd
Klopp muốn ngăn chặn sức mạnh của Man Utd

Thừa nhận câu lạc bộ Man Utd đang có mùa giải tốt hơn, nhưng huấn luyện viên Klopp khẳng định điều đó hoàn toàn không phải là yếu tố quyết định chiến thắng trong trận đấu. Ông sẽ cố gắng gây khó khăn cho Man Utd bằng hàng phòng ngự vững chắc của đội nhà. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button