HLV Louis Van Gaal – Dẫn dắt Hà Lan chinh phục cúp vàng tại World Cup 2022

HLV Louis Van Gaal đã và đang từng bước dẫn dắt đội tuyển Hà Lan đi đến những chặng đường quan trọng trong VCK World Cup 2022. Điều này đồng nghĩa với việc ông sẽ phải chuẩn bị nhiều thứ để trở thành một chiến lược viên tài ba trong những trận tranh đấu sắp tới đây.

Chiến lược viên Louis van Gaal với quyết tâm dẫn dắt tuyển Hà Lan tại World Cup 2022

HLV 69 tuổi Louis Van Gaal đã trở lại để tiếp quản tuyển Hà Lan trên cương vị là thuyền trưởng. Trước khi trở thành vị chiến lược viên, ông từng là cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp ở vị trí tiền vệ. Sự nghiệp huấn luyện của ông cũng bắt đầu sau đó với vị trí trợ lý từ năm 1988, mãi cho đến năm 1991 ông mới dẫn dắt đội tuyển cho riêng mình.

Dưới thời dẫn dắt của ông, nhiều CLB đã có những thành tích vô cùng vang dội. Sự nghiệp làm HLV của tuyển Hà Lan của ông bắt đầu từ 1997 những đáng tiếc khi đội quốc gia này lại không thể vượt qua vòng loại. Bẵng đi một thời gian, vào năm 2012 ông tiếp tục được bổ nhiệm trở lại HLV tuyển quốc gia lần 2 và dẫn đội tham dự vào World Cup 2014 và thành tích đạt được là Hạng 3 cúp thế giới tai FIFA World Cup 2014.

HLV của tuyển Hà Lan chính là chiến lược gia Louis van Gaal
HLV của tuyển Hà Lan chính là chiến lược gia Louis Van Gaal

Những sự chuẩn bị của thuyền trưởng Louis van Gaal tại World Cup 2022

Sau khi Hà Lan đã có tấm vé thuận lợi vượt qua vòng loại để có mặt trong danh sách đi Qatar. Ông Louis Van Gaal đã triệu tập hàng loạt ngôi sao đỉnh cao như Virgil van Dijk, Memphis Depay, Mattthis De Ligt, Frenkie de Jong, Denzel Dumfries, Stefan de Vrij, Georginio Wijnaldum,… để tạo thành bộ khung cho chiến dịch chinh phục cúp vô địch World Cup 2022.

HLV Louis van Gaal được nhiều người hâm mộ kỳ vọng trong việc khai phá tài năng và mài giũa những viên ngọc, ví dụ như Ryan Gravenberch, Cody Gakpo, Donyell Malen, Owen Wijndal,… Điều này sẽ tạo nên một cơn sốt mới để dễ dàng chạm tay tới ngôi vô địch ở mùa giải năm này.

Tại World Cup 2022 năm nay, chiến lược được ông van Gaal áp dụng cho tuyển Hà Lan chính là việc xây dựng đội hình hợp lý cho những ngôi sao đang có. Đồng thời, ông cũng sẽ dẫn dắt đội tuyển cống hiến hết mình trong mọi trận đấu để khiến cho nhiều đối thủ khác phải e ngại khi đối đầu với ông.

HLV Louis van Gaal được nhiều người hâm mộ kỳ vọng tại World Cup 2022
HLV Louis van Gaal được nhiều người hâm mộ kỳ vọng tại World Cup 2022

Thành tích đáng nhớ của tuyển Hà Lan tại các kỳ World Cup trước

Tuyển Hà Lan bắt đầu mùa World Cup đầu tiên từ năm 1934 và được đánh giá khá cao về phong độ của họ. Từ World Cup năm 1938 đến 1970, thật đáng tiếc khi họ không thể vượt qua được vòng loại. Hai kỳ World Cup 1974 – 1978, họ liên tiếp giành được giải Á Quân tại mùa giải.

World Cup 1982 – 1984, họ tiếp tục thất bại và làm trượt đi tấm vé vào VCK. Sau đó ở World Cup 1990-1998 họ đã bứt phá và giành được kết quả cao nhất là hàng 4. Thế những kỳ World Cup 2002, Hà Lan lại tiếp tục thất bại khi không thể qua được vòng loại. Ngay sau đó, World Cup 2002 – 2014, họ tiếp tục được vang danh với giải Á quân cao nhất năm 2010 và hạng ba ở năm 2014.

Như vậy, những thành tích tại các kỳ World Cup tính cho đến thời điểm hiện tại, tuyển Hà Lan đã có nhiều thành công vượt trội đáng ngưỡng mộ. Điều này mang về cho quốc gia sự tự hào nhất mà không phải đội nào cũng có được khi tham gia vào giải vô địch bóng đá thế giới.

Thành tích đáng nhớ của tuyển Hà Lan tại các kỳ World Cup
Thành tích đáng nhớ của tuyển Hà Lan tại các kỳ World Cup

Khao khát của thầy trò HLV Louis Van Gaal tại World Cup 2022

Thuyền trưởng Louis Van Gaal dẫn dắt tuyển Hà Lan đi đến tham vọng chính là vô địch World Cup 2022. Ông khẳng định cần phải mang về thành tích tốt nhất cho đội bóng đá nước nhà trong những cuộc chiến sắp tới. Cho đến bây giờ, họ chỉ 1 lần vô địch Châu Âu năm 1998 và chưa từng giành cúp vô địch tại World Cup. Chính vì thế, khát khao của ông chính là đưa đội bóng quốc gia đi vào lịch sử để lên đỉnh thế giới vào năm nay.

Cuộc chiến không cân tài cân sức của tuyển Hà Lan tại bảng A

Tuyển Hà Lan chính thức giành được vé tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar sau khi hạ bệ được Na Uy với tỷ số 2-0. Không quá khó để “Cơn lốc màu da cam” được đánh giá cao nhất tại bảng A của VCK mùa giải. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, các cầu thủ Hà Lan và HLV Louis Van Gaal sẽ phải đối mặt với các đội bóng có sự chênh lệch hơn hẳn. Chỉ cần có thể duy trì được sức mạnh và phong độ, tuyển Hà Lan chắc chắn sẽ vọt lên ngôi đầu bảng và trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch năm nay.

Hà Lan tại bảng A trong VCK World Cup 2022
Hà Lan tại bảng A trong VCK World Cup 2022

Thuyền trưởng HLV Louis van Gaal mang đến sự tâm huyết nhất cùng Hà Lan

Với kinh nghiệm hơn 30 năm dẫn dắt của mình, HLV Louis Van Gaal sẽ đồng hành cùng Hà Lan để mang về kết quả tốt nhất cho đội tuyển. Bằng cả sự tài năng và tâm huyết, sẽ không dễ dàng gì chinh phục được cúp vàng. Tuy nhiên, không có gì là không thể, việc theo đuổi giấc mơ mang tên ngôi vương chính là quyết tâm cuối cùng mà ông muốn cống hiến cho nước nhà.

Với những cái nhìn chinh diện trước thềm VCK World Cup 2022 sẽ khiến đội tuyển Hà Lan có những áp lực không nhỏ. Những chúng tôi tin rằng với tài năng dẫn dắt, cùng chiến lược hay ho của HLV Louis Van Gaal sẽ mang đến kết quả tốt nhất cho tuyển quốc gia tại giải vô địch bóng đá thế giới này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button