HLV Mano Polking: Việt Nam chiếm lợi thế hơn Thái Lan ở nhiều mặt

Thầy trò HLV Mano Polking đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Malaysia để giành vé tiến và chung kết AFF Cup 2022 gặp Việt Nam. Sau trận đấu diễn ra, thuyền trưởng của Thái Lan đã khen ngợi thành tích của các học trò và ông khẳng định đội tuyển Việt Nam đang có nhiều lợi thế trong trận chung kết. 

Thái Lan đánh bại Malaysia tiến vào chung kết AFF Cup 2022

HLV  Mano Polking cho rằng Việt Nam đang có nhiều lợi thế

Thái Lan vừa có trận đấu kịch tính và căng thẳng khi chạm trán với Malaysia ở trận bán kết lượt về. Mặc dù dẫn trước một bàn thắng trên sân nhà, nhưng Malaysia không thể giữ vững phong độ trong trận đấu lượt về trên sân Thái Lan. Kết quả chung cuộc với tỷ số 3-0 dành cho Thái Lan, thất bại này khiến Malaysia chính thức bị loại tại AFF Cup 2022. 

Trong buổi họp báo sau chiến thắng, khi được hỏi về trận chung kết gặp đội tuyển Việt Nam, HLV Mano Polking cho biết: “Trong trận đấu sắp tới, đội tuyển Việt Nam có lợi thế hơn chúng tôi về nhiều mặt. Thầy trò HLV Park hang – Seo được thi đấu trên sân nhà và được nghỉ ngơi nhiều hơn chúng tôi một ngày”

Ông cũng chia sẻ thêm: “ Ngày hôm nay chúng tôi thi đấu, thì họ được nghỉ ngơi hoàn toàn trong khách sạn. Nhưng dù thế nào, tôi vẫn thích được đá trên sân nhà, cảm giác đó thật tuyệt vời”. Sân nhà luôn là một lợi thế lớn đối với bất kỳ đội bóng nào, đó là yếu tố giúp giảm bớt sự căng thẳng. 

HLV  Mano Polking hài lòng với kết quả tại bán kết AFF Cup 2022
HLV  Mano Polking hài lòng với kết quả tại bán kết AFF Cup 2022

HLV  Mano Polking tự hào về màn trình diễn của học trò

Voi chiến đã có chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 trước đội tuyển Malaysia sau hai lượt trận tại vòng bán kết. Đội tuyển Thái Lan thất bại 0-1 ở lượt đi, nhưng họ có thể lội ngược dòng nhờ ba bàn thắng của các cầu thủ Teerasil Dangda, Bordin Phala và Adisak Kraisorn trên sân nhà. 

Chứng kiến màn trình diễn của các học trò, HLV Mano Polking đã tự hào mà nói rằng: “Hôm nay tôi xin ghi nhận những nỗ lực của các học trò. Tất cả người hâm mộ Thái Lan đều phải tự hào về các cầu thủ của chúng tôi. Tôi đã dặn học trò từ trước trận đấu, phải sớm ghi bàn, tập trung và kỷ luật tốt. Thật may vì mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch”. 

Với thắng lợi này, đội tuyển Thái Lan sẽ có màn đối đầu với Việt Nam tại vòng chung kết lượt đi diễn ra vào ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình. Đây là trận đấu trong mơ mà tất cả người hâm mộ đều mong chờ. HLV Mano Polking cũng đang lo lắng về trận đấu này, khi độ đầu với đối thủ mạnh như Việt Nam. 

HLV Mano Polking tự hào về chiến thắng của học trò tại bán kết AFF Cup 2022
HLV Mano Polking tự hào về chiến thắng của học trò tại bán kết AFF Cup 2022

Thái Lan sẽ có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình

Voi chiến đã có trận đấu với Malaysia không hề dễ dàng 

Chia sẻ về trận đối đầu với đội tuyển Malaysia, HLV Mano Polking khẳng định: “Trận đấu hôm nay của chúng tôi không hề dễ dàng, vì đội tuyển Malaysia đã sử dụng tiền vệ trong đội hình thi đấu. Điều này khiến các cầu thủ của chúng tôi chơi khó khăn hơn trong trận bán kết lượt đi, nhất là ở hiệp đấu đầu tiên”. 

Tuy nhiên, chúng tôi là một đội bóng vô cùng kiên nhẫn, tinh thần đoàn kết rất cao. Tôi cũng tin tưởng vào các học trò của mình, chính vì thế chiến thắng ngày hôm nay rất quan trọng”, ông Mano Polking chia sẻ. Tuy nhiên, đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng trong trận đấu này cũng không có gì ngạc nhiên.

Đội tuyển Malaysia có lợi thế dẫn trước Thái Lan với tỷ số 1-0, khi bắt đầu trận đấu lượt về thầy trò HLV Kim Pan-gon không thể chống đỡ được sức tấn công của đoàn quân Voi chiến. Đội bóng của HLV Mano Polking đã có lần thứ 10 vào chung kết AFF Cup và đang hướng tới danh hiệu thứ 7 trong lịch sử. 

HLV Mano Polking sẽ có màn đối đầu với thầy Park tại chung kết
HLV Mano Polking sẽ có màn đối đầu với thầy Park tại chung kết

Trận đấu đầu khó khăn của Thái Lan trước Việt Nam

Thuyền trưởng tuyển Thái Lan cho biết ông và các học trò của mình sẽ có chuyến là khách trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày 13/1. Đây sẽ là trận đấu rất quan trọng, sai khi đội tuyển của Mano Polking đã có hai bài học trên đất Indonesia và Malaysia. 

Hai trận đấu gần đây nhất chính là bài học lớn giúp thầy trò HLV Mano Polking mạnh mẽ hơn trước. Mano Polking cho biết ông đang khắc phục những sai lầm đó, trận đầu với Indonesia đã bị phạt thẻ đỏ khiến tình thế trở nên căng thẳng và khó khăn hơn. Còn trận gặp Malaysia, Thái Lan chơi tốt nhưng không thể ghi bàn. Ông hy vọng rằng các học trò sẽ làm tốt công việc ở trận đấu quan trọng tới. 

HLV Mano Polking đánh giá cao Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2022
HLV Mano Polking đánh giá cao Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2022

Theo kế hoạch, HLV Mano Polking và các học trò sẽ sang Việt Nam vào chiều tối 11/1 để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 vào lúc 19h30 ngày 13/1. Trận chung kết lượt về diễn ra ngày 16/1 trên sân Thái Lan.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button