HLV Martinez: Cristiano Ronaldo rất quan trọng với Bồ Đào Nha

Huấn luyện viên Martinez có những chia sẻ sau trận thắng Luxembourg ở lượt hai vòng loại Euro 2024 vào tối ngày hôm qua. “Ronaldo là một nhân tài hiếm có, anh là cầu thủ độc nhất trên thế giới với số lần khoác áo đội tuyển quốc gia vượt kỷ lục. Kinh nghiệm mà cậu ấy mang đến cho phòng thay đồ rất hữu ích”. 

Ronaldo hào hứng làm việc với HLV mới ở Bồ Đào Nha

Santos từng loại Ronaldo ra khỏi đội hình chính

Ronaldo từng bị huấn luyện viên Fernando Santos loại khỏi đội hình thi đấu chính thức ở vòng 1/8 rồi tứ kết ở World Cup 2022. Cộng thêm việc chuyển sang đội bóng ở Arab Saudi thi đấu, đã có nhiều tin đồn về khả năng tiền đạo 38 tuổi sẽ chia tay đội tuyển quốc gia sau giải đấu ở Qatar. Cũng nhiều ý kiến cho rằng. anh vẫn muốn cống hiến cho đội bóng nơi mà mình sinh ra. 

Nhưng sau khi tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng Bồ Đào Nha, Martinez vẫn triệu tập tiền đạo 38 tuổi, để anh đeo băng thủ quân và đá chính trong hai trận vòng loại tại EURO 2024. Anh ghi hai cú đúp trong trận gặp đội tuyển Liechtenstein và Luxembourg. Qua đó, nâng số lần lập công ở đội tuyển quốc gia lên 122 bàn thắng và 198 trận đấu khoác áo đội tuyển quốc gia. 

Trong trận thắng đội tuyển Luxembourg với tỷ số 6-0 hôm qua, CR7 mở tỷ số cho đội tuyển Bồ Đào Nha bằng pha đệm bóng cận thành trước khi anh nâng tỷ số lên 4-0 cho đội nhà. Mà trình diễn của anh được giới chuyên gia đánh giá cao, phong độ thi đấu của anh vẫn rất ổn định dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa. 

CR7 vẫn tiếp tục thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha
CR7 vẫn tiếp tục thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha

Martinez không quên khen ngợi những cầu thủ khác

Đánh giá cao năng lực của cầu thủ, nhưng huấn luyện viên Martinez không quên khen ngợi các cựu binh khác của đội tuyển Bồ Đào Nha. Có một số cầu thủ ông đặt niềm tin sau khi nhậm chức, ông chắc chắn họ sẽ lập nên thành tích tốt trong mùa giải năm nay. Có vẻ như ông thầy này rất tâm lý và được lòng những học trò mới. 

Huấn luyện viên Martinez nói: “Mọi cầu thủ đều có một vai trò rất quan trọng. Các cầu thủ trẻ đóng góp tinh thần nhiệt huyết, còn những người như CR7, Rui Patricio và Bernardo Silva lại mang đến những kinh nghiệm bổ ích. Điều quan trọng trong phòng thay đồ là sự đầy đủ. 

Thắng đậm hai lượt trận đầu dưới thời huấn luyện viên Martinez, đội tuyển Bồ Đào Nha chiếm vị trí đầu tiên bảng J ở vòng loại Euro 2024. Nhưng đợt tập trung vào tháng 6 hứa hẹn sẽ có nhiều thách thức hơn cho nhà cầm quân người Bỉ khi Bồ Đào Nha lần lượt đối đầu với những đối thủ được đánh giá mạnh nhất giải đấu như Bosnia – Herzegovina và ĐT Iceland.

Ronaldo được HLV mới đánh giá cao kinh nghiệm
Ronaldo được HLV mới đánh giá cao kinh nghiệm

Martinez khẳng định Ronaldo có ảnh hưởng tích cực

Martinez lý giải nguyên nhân triệu tập CR7

Tân huấn luyện viên của đội tuyển Bồ Đào Nha, ông Roberto Martinez cũng ca ngợi ảnh hưởng tích cực của tiền đạo khi họ đánh bại đội tuyển Liechtenstein với tỷ số 4-0. Không chỉ tỏa sáng một cách bất chấp, anh còn là động lực giúp đồng đội quyết tâm cao hơn dù là chạm trán với đối thủ nào đi chăng nữa.

Huấn luyện viên Martinez cho biết các trận đấu với các đội bóng không được đánh giá cao có rủi ro lớn nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha đã có khởi đầu vô cùng hoàn hảo ở bảng J. Trận đấu đánh dấu kỷ lục lần thứ 197 khoác áo đội tuyển quốc gia cho siêu sao, anh đã ghi 2 bàn thắng trong trận đấu mở màn tại Sân vận động Jose Alvalade. Qua đó, nâng số bàn thắng cho đội bóng của mình lên thành 120.

Huấn luyện viên Martinez nói với truyền hình Bồ Đào Nha: “Kết quả ở trận mở màn và lượt trận thứ hai rất, rất tích cực. Đó là một kết quả từ thái độ và quá trình tập luyện vất vả của các cầu thủ. Chơi kiểu này luôn rất khó, nhưng cách chúng tôi thể hiện và dập tắt sự nguy hiểm của đội tuyển Liechtenstein là rất quan trọng”. 

Ronaldo khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ Bồ Đào Nha
Ronaldo khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ Bồ Đào Nha

Martinez tin tưởng vào khả năng của Ronaldo

Martinez – cựu huấn luyện viên đội tuyển Bỉ, chính thức thay thế ông Fernando Santos sau khi đội tuyển Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết World Cup năm ngoái tại Qatar. Nhiều ý kiến cho rằng ông không nên sử dụng CR7 trong mùa giải năm nay, vì phong độ của anh không được tốt, nhưng ông đi ngược lại số đông. 

Đội hình thi đấu chính thức của ông không khác nhiều so với người tiền nhiệm. Huấn luyện viên Martinez đã đưa tiền đạo 38 tuổi trở lại đội hình xuất phát sau khi anh phải ngồi dự bị trong 2 trận đấu gần nhất của họ tại World Cup 2022 và rất vui với sự đóng góp của CR7. 

Ronaldo vẫn đảm nhận vị trí thủ quân ở Bồ Đào Nha
Ronaldo vẫn đảm nhận vị trí thủ quân ở Bồ Đào Nha

Ông nói thêm: “Đó là một chu kỳ mới, các cầu thủ phải thể hiện quyết tâm, cam kết về cống hiến của mình. Tôi có thể sử dụng kinh nghiệm của Ronaldo và anh ấy đã cho chúng tôi thấy điều đó”. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button