HLV Park Hang Seo khẳng định Văn Hậu chơi hay, giữ được cái đầu lạnh

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 được diễn ra vào 16h30 ngày hôm qua giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia. Kết quả chung cuộc hai đội hòa với tỷ số 0-0, ty kết quả không như mong đợi nhưng HLV Park Hang Seo vẫn khẳng định hậu vệ Văn Hậu là cầu thủ hay nhất trận đấu, bản lĩnh trước đội chủ nhà.

Văn Hậu có trận đấu rất hay tại bán kết AFF Cup 2022

HLV Park Hang Seo hết lời khen ngợi Văn Hậu

Đội tuyển Việt Nam đã có trận bán kết không được như mong muốn khi đối đầu với đội bóng xứ vạn đảo. Mục tiêu của chúng ta là đánh bại đội chủ nhà, chiếm lợi thế khi trở về sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, những chiến binh áo đỏ đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của các cầu thủ bên phía Indonesia và không ghi được bàn thắng nào.

Sau trận đấu diễn ra, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ và nhận định về các học trò trong lúc thi đấu. Ông nói với giọng đầy tự hào: “Bóng đá là một bộ môn tranh chấp quyết liệt và Văn Hậu đã khắc phục tốt các tình huống va chạm trên sân. Hôm nay, cậu ấy có một trận đấu hay và giữ được cái đầu lạnh trong suốt 90 phút trận đấu diễn ra. 

Văn Hậu vẫn luôn là hậu vệ số một, anh luôn là lựa chọn hàng đầu của thầy Park. Lần này anh đã không làm vị huấn luyện viên người Hàn Quốc thất vọng vì màn thể hiện đầy bản lĩnh trước đội chủ nhà. Văn Hậu đã khắc phục được những điểm yếu trước đó trong những trận đấu vòng bảng. 

HLV Park Hang Seo dành lời khen cho Văn Hậu
HLV Park Hang Seo dành lời khen cho Văn Hậu

Văn Hậu để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong trận bán kết

Văn hậu có trận thứ tư đá chính tại AFF Cup 2022. Trong cuộc so tài này, cầu thủ sinh năm 1999 đã có một pha đạp bóng bằng hai chân với đối thủ trong hiệp thi đấu thứ hai, nhưng hậu vệ tuyển Việt Nam không bị trọng tài xử phạt. Văn Hậu cùng Tiến Dũng đã phối hợp rất ăn ý trong khâu phòng ngự ở cánh trái.

Đội tuyển Việt Nam vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội chủ nhà tuy nhiên nhờ Văn Hậu, đội bóng áo đỏ vẫn luôn đứng vững trước Indonesia. HLV Park Hang Seo rất hài lòng về màn thể hiện này của Văn Hậu, mặc dù kết quả chung cuộc không được như mong muốn. Nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn đang còn trận bán kết lượt đi trên sân nhà. 

Văn Hậu không đóng góp được nhiều ở khâu tấn công trong trận bán kết diễn ra với Indonesia. Dù có một pha leo biên, nhưng cầu thủ mang áo số 5 không đe dọa được hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Một phần bởi quân số tấn công của đội tuyển Việt Nam không đủ nhiều, điều này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội tấn công và ghi bàn. 

HLV Park Hang Seo hài lòng về kết quả trận bán kết AFF Cup 2022
HLV Park Hang Seo hài lòng về kết quả trận bán kết AFF Cup 2022

HLV Park Hang Seo hài lòng với kết quả cuối cùng 

HLV Shin Tae-yong từ chối đánh giá Văn Hậu

Bên phía đội chủ nhà, sau khi trận đấu kết thúc, HLV Shin Tae-yong được hỏi một câu liên quan đến hậu vệ Việt Nam. Tuy nhiên người dẫn dắt đội tuyển Indonesia đã từ chối đánh giá về tình huống đạp bóng bằng hai chân cả Văn Hậu. Ông chỉ muốn tập trung trả lời những câu hỏi liên quan đến đội chủ nhà. 

Trở lại trận đấu, đội tuyển Việt Nam đang lép vế về số lượng cơ hội ghi bàn nguy hiểm trong trận đấu này trước đội chủ nhà. Các học trò của HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn trong những pha tranh chấp. Một số vị trí bị khai thác triệt để như cánh phải của Văn Thanh và Thanh Duy liên tục bị đối phương tấn công.

Trên hàng công, Văn Đức, Tiến Linh và Quang Hải không có những tình huống nào đáng chú ý trong trận đấu này. Đội tuyển Việt Nam không có nhiều cơ hội ghi bàn, các cầu thủ tập trung vào tấn công và phòng ngự. Trong khi đội nhà tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, may nhờ vào đôi bàn tay ma thuật cản phá bóng của Văn Lâm giúp đội nhà giữ sạch lưới. 

HLV Park Hang Seo cho rằng Việt Nam đang có nhiều lợi thế lượt về
HLV Park Hang Seo cho rằng Việt Nam đang có nhiều lợi thế lượt về

HLV Park Hang Seo cho rằng Việt Nam vẫn đang ở cửa trên

Mặc dù đội tuyển Việt Nam không ghi được bàn thắng nào trên sân khách ở bán kết lượt đi. Nhưng HLV Park Hang Seo vẫn hài lòng với kết quả hòa và cho rằng đội tuyển Việt Nam đã thể hiện rất xuất sắc trong trận đấu này. Việt Nam vẫn đang ở cửa trên đối thủ, đây sẽ là động lực khi đội bóng áo đỏ về sân nhà. 

HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Indonesia là đội bóng mạnh nhưng tôi nghĩ chúng tôi vẫn đang mạnh hơn. Dưới thời HLV Shin Tae-yong, họ đã nhập tịch rất nhiều cầu thủ, trong 2 năm qua năng lực của họ cũng đã tăng lên. Nhưng vừa rồi, chúng tôi vừa thắng họ tỷ số 4-0 ở vòng loại World Cup, hòa 0-0 AFF Cup và thắng 3-0 ở SEA Games”.

HLV Park Hang - Seo khẳng định cố gắng hơn trên sân Mỹ Đình 
HLV Park Hang – Seo khẳng định cố gắng hơn trên sân Mỹ Đình

Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 sẽ được diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày 9/1. Thầy trò HLV Park Hang – Seo cần chuẩn bị kỹ hơn trong trận đấu quan trọng này mới có thể giành vé vào vòng chung kết.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button