HLV Park Hang-seo: ”Tôi cân nhắc làm bóng đá trẻ ở Việt Nam”

Trong ngày chính thức chia tay với ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo nhanh chóng trở thành tâm điểm trên những mặt báo. Truyền thông Hàn cũng theo sát những phát ngôn và cảm nhận của nhà cầm quân tài năng này. Ông cũng có chia sẻ thật lòng về ý định với đội bóng đá trẻ Việt Nam.

Thành tích ấn tượng do Park Hang-seo gây dựng

HLV Park Hang-seo chính thức đặt chân tới Việt Nam vào cuối năm 2017 khi bóng đá nước ta đang chạm đáy. Có rất nhiều sự thất vọng cùng vô vàn những bất ổn nghiêm trọng trong bộ máy quản lý. Ít ai ngờ, 5 năm sau lại là hành trình vô cùng kỳ diệu, một chương đẹp nhất trong lịch sử bóng đá ở Việt Nam.

Những thành tích thống kê được

Theo thống kê trong vòng 5 năm, HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam qua tổng cộng 52 trận đấu. Đội tuyển U23 với 30 trận đồng thời thành tích thắng lần lượt 26, 18 trận. Thêm vào đó Việt Nam hoà 12 trận, thua 14 trận kết hợp việc đạt tỉ lệ chiến thắng 50%. Con số này đối với U23 Việt Nam lần lượt là 7, 5 tương ứng với 60%. Đội tuyển Việt 1 lần Vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, dự Vòng loại cuối World Cup 2022.

Ngoài việc sở hữu vị trí Á quân U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam cũng 2 lần đoạt HCV các kỳ SEA Games 30 và 31. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam có mơ cũng không thể ngờ tới. Thêm vào đó những thành tích này cũng được ghi nhận lần đầu tiên vào lịch sử bóng đá nước nhà.

Những thành tích thống kê được của Việt Nam 
Những thành tích thống kê được của Việt Nam

Thầy Park tạo nên những ngôi sao tài năng

Thành tựu lớn nhất HLV Park Hang-seo tạo nên chính là dưới bàn tay của ông, bóng đá Việt sản sinh ra một thế hệ những cầu thủ trẻ đầy tài năng. Ngôi sao mới có khả năng chơi bóng tốt đồng thời giàu tiềm năng bứt phá. Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh hay Duy Mạnh…nhanh chóng trở thành thần tượng của đông đảo người hâm mộ, nhất là giới trẻ. 

Những thành tích vô cùng nổi bật ở cấp độ đội tuyển quốc gia cũng góp phần tạo nên luồng gió mới. Điều này nhanh chóng kích thích sự phát triển của cả nền bóng đá, tạo cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ có niềm đam mê với bộ môn túc cầu. Từ đó thu hút nguồn lực đầu tư vô cùng lớn từ xã hội, các cầu thủ cũng có thêm những thu nhập khác bên cạnh việc chơi bóng. 

Thất bại trước Thái trong 2 kỳ AFF Cup gần đây khiến cuộc chia tay của ông Park với bóng đá Việt kém trọn vẹn. Thế nhưng nhìn vào một khía cạnh khác, chính sự thiếu hoàn hảo lại trở thành động lực, mở ra chu kỳ mới với bóng đá Nam. Sự ra đi của ông Park cũng hợp quy luật phát triển và điều quan trọng là ông ra đi khi bóng đá Việt Nam sang một trang hoàn toàn mới.

Thầy Park tạo nên những ngôi sao tài năng
Thầy Park tạo nên những ngôi sao tài năng

Chia sẻ của Park Hang-seo về tương lai

Những tâm sự thật lòng của thầy Park

Tâm sự với phóng viên Seo Jae-won tờ Thời Báo Kinh Tế Seoul, thầy Park cho biết ông chỉ xác định gắn bó với ĐT Việt 1 năm, nhưng những thành công liên tiếp khiến mối lương duyên này kéo dài hơn: “Tôi quyết định làm việc chỉ một năm, nhưng tôi đã ở đây tới năm năm. Đó là kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên trong suốt phần đời còn lại”.

Khép lại chương đầy kỷ niệm, nhà cầm quân đang hướng tới tương lai ở phía trước. Ông chia sẻ đang cân nhắc về chặng đường trong thời gian sắp tới, nơi có thể ông sẽ tiếp tục gắn bó bóng đá Việt Nam: “Tôi không sở hữu kế hoạch dẫn dắt đội tuyển ở Việt Nam hay Hàn Quốc. Thế nhưng tôi suy nghĩ những đề xuất liên quan đến bóng đá trẻ Việt Nam.

Tính đến hôm qua (16/1), tôi đã kết thúc chặng đường đồng hành cùng bóng đá Việt. Có chia tay nhưng đó là lựa chọn tất yếu để bóng đá Việt phát triển hơn. Tôi cũng dự định bắt đầu hành trình mới và điểm đến chính là Việt Nam”. Đây chính là chia sẻ vô cùng thật tâm đến từ HLV Park Hang-seo, và những ý định rất thật.

Những tâm sự thật lòng của thầy Park
Những tâm sự thật lòng của thầy Park

Khoảnh khắc khiến Park Hang-seo không thể quên

Khi được hỏi đâu là khoảnh khắc đáng nhớ trong thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam, nhà cầm quân không nhắc đến những lần vô địch hay những lần thành công. Thay vào đó, ông nhớ về khoảng thời gian gần gũi bên những học trò: “Khoảnh khắc đáng nhớ nhất chính là khoảnh khắc tôi nằm ôm cầu thủ trong phòng y tế. Đó gọi là căn phòng tình yêu của chúng tôi”.

Ông còn chia sẻ thêm: “Tôi không bao giờ quên khoảnh khắc đã có với các cầu thủ Việt. Ngay lúc này, những cầu thủ ở phòng bên cạnh đang nói chuyện và điều đáng tiếc nhất là tôi không thể ở bên họ nữa”.

Khoảnh khắc khiến Park Hang-seo không thể quên
Khoảnh khắc khiến Park Hang-seo không thể quên

Sau quãng thời gian 5 năm gắn bó với đội tuyển Việt HLV Park Hang-seo đã chính thức về nước kết thúc hợp đồng. Tuy nhiên sự nhiệt huyết với nền bóng đá ở Việt Nam của ông vẫn chưa về giảm sút. Nhà cầm quân cũng thể hiện những mong muốn của mình trong thời gian sắp tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button