HLV Pep Guardiola tiết lộ sự thật thú vị về thuyền trưởng Arsenal

Manchester City vs Arsenal là 2 trong số đội bóng có thể coi là mạnh nhất giải đấu Ngoại hạng Anh tại thời điểm hiện tại sẽ chuẩn bị có một màn so tài tại FA Cup. Trên thực tế, dù mạnh nhưng quá sớm để nói về danh hiệu cho cả 2 đội tại mùa giải năm nay, do đó việc cố gắng mang về chiếc cúp vẫn là vô cùng cần thiết.

HLV Pep Guardiola nói về HLV Mikel Arteta 

Phát biểu trước trận đấu, HLV Pep Guardiola của Man City có đôi lời nói về HLV Mikel Arteta bên phía đối thủ. 

Hai HLV này đã từng làm việc cùng nhau 

Cả 2 từng là cộng sự của nhau dưới màu áo của đội chủ sân Etihad trong quá khứ, tuy nhiên tại thời điểm đó dường như Pháo Thủ mới là tất cả đối với Arteta.

Cụ thể, HLV Pep Guardiola đã cho biết: “Mọi người đều có ước mơ và tôi biết anh ấy đến được với CLB yêu thích của mình, nơi anh ấy hằng mơ ước. Anh ấy là một người hâm mộ cuồng nhiệt của CLB Arsenal, từ việc anh ấy chơi bóng ở đó cho đến khi mang băng đội trưởng. 

Anh ấy yêu CLB, tôi còn nhớ khi chúng tôi làm việc ở Man City và ghi bàn, anh ấy luôn ăn mừng rất cuồng nhiệt trừ khi bàn thắng đó vào lưới của Arsenal. Đó là khoảnh khắc tôi có thể khẳng định rằng: Anh chàng đó rất yêu Arsenal.”

Trong quá khứ, Pep Guardiola và Mikel Arteta cùng làm việc với nhau trong màu áo của Man City. Cả 2 cùng ăn mừng 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh cũng như vô số những bàn thắng. Nhưng giống như Pep đã từng nói, Arteta thường im lặng mỗi khi đội bị thủng lưới chính là Arsenal.

Hai HLV này đã từng làm việc cùng nhau 
Hai HLV này đã từng làm việc cùng nhau

HLV Arteta trải qua mùa giải đầy khó khăn 

Rời Pep và Man City dẫn dắt Pháo Thủ, HLV Arteta trải qua một mùa giải đầy khó khăn trước khi giúp cho đội bóng có phong độ cao ngút trời ở thời điểm hiện tại. 

Sau 19 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh, Arsenal có tới 50 điểm, bỏ xa chính Man City với khoảng cách là 5 điểm trên BXH và chơi ít hơn 1 trận. Tại FA Cup, Mikel Arteta từng giành được 2 danh hiệu khi còn là cầu thủ của Arsenal.

Cũng như một lần với tư cách là HLV trưởng. Trận đấu tới đây là lần đầu tiên mà 2 ứng viên cho mọi danh hiệu gặp nhau ở mùa giải năm nay. Trong phần lớn của cuộc đời của mình, Arteta đã được so sánh với Pep Guardiola. 

Đầu tiên, khi còn là cầu thủ trẻ tại Barcelona, ông đã cùng vị trí với người đồng hương của mình, và giờ đây lại là huấn luyện viên tại sân chơi cao nhất bóng đá tại Anh. 

HLV Arteta trải qua mùa giải đầy khó khăn 
HLV Arteta trải qua mùa giải đầy khó khăn

Arteta đã từng coi Pep là thần tượng 

Arteta quen với điều đó và chưa bao giờ cố gắng để che giấu tầm ảnh hưởng của Guardiola trong sự nghiệp của ông. Khi còn là cầu thủ trẻ, Arteta từng nói Pep là thần tượng.

Arteta đã học được rất nhiều điều khi làm trợ lý 

Đến khi dấn thân vào nghiệp huấn luyện viên, Arteta học được rất nhiều điều trong thời gian làm trợ lý cho Guardiola tại CLB Man City. “Tôi sẽ không ngồi đây với sự sẵn sàng trong tình yêu dành cho công việc huấn luyện, nếu ông ấy không tin tưởng và trao cơ hội cho tôi”. 

Arteta đã nói về Guardiola cách đây ít hôm. Có sự ngưỡng mộ rõ ràng từ Arteta dành cho người đồng nghiệp, song điều này không có nghĩa thuyền trưởng của Arsenal cố gắng để bắt chước người bạn của mình. 

Có một sự khác biệt giữa việc học từ ai đó và cố gắng sao chép họ. Lý do quan trọng đã giúp cho Arteta thành công trong mùa giải này đó là ông đặt niềm tin và nguyên tắc của riêng mình vào niềm tin và nguyên tắc được chia sẻ với Guardiola.

Không khó để coi Arteta là phiên bản trẻ của Guardiola, hoặc chúng ta có thể gọi nhanh đó là “Pep 2.0”. Tuy nhiên, cả Arteta và Guardiola đều khăng khăng bác bỏ điều này. 

Arteta đã học được rất nhiều điều khi làm trợ lý 
Arteta đã học được rất nhiều điều khi làm trợ lý

Arsenal và Man City có nhiều điểm tương đồng với nhau 

“Chúng tôi thực sự khác biệt với tư cách là con người và HLV. Đó là lý do tại sao chúng tôi hiểu rất rõ và có mối quan hệ khăng khít. Tôi bị so sánh với ông ấy khi còn là cầu thủ. 

Tôi không thể kiểm soát được điều đó, tôi chưa bao giờ sao chép bất kỳ thứ gì. CLB này xứng đáng nhiều hơn thế, và nó không hoạt động theo cách đó”, Arteta chia sẻ trước trận đấu gặp Man City tại vòng 4 FA Cup.

Tất nhiên, có nhiều điểm tương đồng giữa CLB Arsenal của Arteta và Man City của Guardiola. Cả hai HLV đều định hình bởi những kinh nghiệm của họ tại Barcelona, muốn đội bóng của mình chiếm được ưu thế trong việc kiểm soát bóng, chi phối đối thủ bằng đường chuyền nhanh và tấn công theo chiều rộng. 

Man City thường vận hành một hậu vệ biên đá tiền vệ, và Arsenal đang làm điều tương tự với Oleksandr Zinchenko. Hai đội đều chơi với một hàng thủ dâng cao và tích cực pressing.

Arsenal và Man City có nhiều điểm tương đồng với nhau 
Arsenal và Man City có nhiều điểm tương đồng với nhau

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Arsenal ngày càng giống với Man City về khả năng kiểm soát bóng và kiểm soát cả đối thủ, song sẽ là sai lầm nếu khẳng định rằng Arteta đang cố sao chép từ Guardiola.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button