HLV Philippe Troussier sắp trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam

AFC Cup 2022 đã đi đến hồi kết, và đây cũng là lúc HLV trưởng Park Hang-seo sắp kết thúc chặng đường 5 năm dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Mới đây, Socolive cũng đã cập nhật phi vụ mới giữa người kế nhiệm ông Park và đội tuyển Việt Nam. Dự kiến, VFF sẽ chính thức công bố tân HLV Philippe Troussier đội tuyển Việt Nam vào đầu tháng 2.

Tin tức mới nhất được cập nhật từ Socolive, HLV Philippe Troussier đã nằm trong tầm ngắm để trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam. 
Tin tức mới nhất được cập nhật từ Socolive, HLV Philippe Troussier đã nằm trong tầm ngắm để trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Xem thêm :

Chân dung về HLV Philippe Troussier – Ứng cử viên dẫn dắt ĐTQG

Liên đoàn bóng đá Việt Nam mới đây đã đàm phán với HLV trưởng Philippe Troussier và đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc ông sẽ đảm nhận cương vị HLV trưởng ĐTQG. Huấn luyện viên Philippe Troussier là tân huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Chiến lược gia người Pháp đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với VFF về chi tiết hợp đồng đến hết năm 2022. VFF cũng đã tìm được nhà tài trợ để trả lương cho HLV Philippe Troussier.

Chân dung về HLV Philippe Troussier - Ứng cử viên dẫn dắt ĐTQG
Chân dung về HLV Philippe Troussier – Ứng cử viên dẫn dắt ĐTQG

Dự kiến, HLV sinh năm 1955 sẽ sang Việt Nam sau Tết Nguyên đán vào khoảng tháng 2 năm sau. VFF sẽ thông báo chính thức về việc thay thế HLV trưởng Park khi hợp đồng của hai đội hết hạn vào ngày 31/1/2023.

Mục tiêu của VFF trong thời gian tới sẽ là tham dự World Cup 2030 và chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Sắp tới, ông Philippe Troussier cũng sẽ khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam và ĐTQG 2023.

Những tiềm năng của HLV Philippe Troussier tại Việt Nam

Nhà cầm quân 68 tuổi nhiều khả năng sẽ cùng đội U23 thi đấu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32. Ở cấp độ đội tuyển, VFF sẽ làm việc với tân huấn luyện viên trưởng để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. 

HLV Philippe Troussier sinh năm 1955 tại Pháp, Ông từng chơi cho đội tuyển quốc gia từ năm 1976 đến năm 1983. Sau khi giải nghệ, Troussier trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp và hoạt động khá thành công sau nhiều năm.

Nhà cầm quân người Pháp được mệnh danh là “Pháp sư áo trắng” từng dẫn dắt Nam Phi, Bờ Biển Ngà hay Nigeria đến thành công tại World Cup. Năm 1999, ông cũng giúp U20 Nhật Bản giành ngôi Á quân U20 World Cup và giúp đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000.

Những tiềm năng của HLV Philippe Troussier tại Việt Nam
Những tiềm năng của HLV Philippe Troussier tại Việt Nam

HLV Troussier đảm nhận vị trí GĐKT Trung tâm đào tạo bóng đá PVF từ tháng 3/2018 là cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Ông cũng là đội trưởng của U19 Việt Nam trong các năm 2019 và 2021.

Ông có gần 20 năm kinh nghiệm ở châu Á và đặc biệt am hiểu bóng đá Việt Nam. Đầu những năm 2000, người thầy 67 tuổi đã dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản giành chức vô địch châu Á. Nếu VFF cần một giải pháp để rút ngắn thời gian thích ứng, HLV Troussier cho đến nay là sự lựa chọn tốt nhất.

Và một điểm rất quan trọng nữa: nguồn tin nói trên cũng khẳng định có rất nhiều nhà tài trợ sẵn sàng trả mức lương cao ngất ngưởng cho HLV Philippe Troussier. Được biết, mức lương của chiến lược gia người Pháp cao tới 100.000 USD/tháng (gấp đôi HLV Park Hang Seo). Điều này đồng nghĩa với việc nếu ông Philippe Troussier được ký hợp đồng, VFF sẽ tiết kiệm được rất nhiều ngân sách để tái đầu tư cho đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier – Bước đi đúng đắn của lãnh đạo ĐTQG

Việc chọn ông Philippe Troussier làm thuyền trưởng là một bước đi khôn ngoan nhằm hạn chế rủi ro của VFF hơn là mạo hiểm với một chiến lược gia khác chưa quen với bóng đá Việt Nam. Vị cầm quân sinh năm 1955 được cho là rất phù hợp với những cầu thủ quốc gia.

Tất nhiên, việc thay đổi lối chơi của một đội và đến với World Cup cần rất nhiều thời gian và sự hợp tác của nhiều người. Cũng giống như HLV Park Hang Seo trước khi rời ĐTQG Việt Nam, HLV dù giỏi đến đâu cũng không thể một mình giành cúp.

HLV Troussier - Bước đi đúng đắn của lãnh đạo ĐTQG
HLV Troussier – Bước đi đúng đắn của lãnh đạo ĐTQG

HLV Philippe Troussier đang đứng trước nhiều thách thức lớn, hãy cùng chờ xem sự thay đổi chiến lược này có giúp bóng đá Việt Nam vượt qua kỷ lục ấn tượng của thầy Park hay không.

Sau chức vô địch AFC Cup 2022, HLV Park Hang-Seo sẽ chính thức nói lời chia tay ĐT Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 31/1/2023. Ông Troussier sẽ bắt đầu làm việc vào tháng 2 năm 2023.

Cách đây không lâu, có thông tin VFF gặp rào cản vì mức lương “khủng” của HLV Troussier. Tuy nhiên, hiện VFF đã tìm được các nhà tài trợ để trả tiền cho các lãnh chúa Pháp.

Tuyển Việt Nam sẽ như thế nào khi không còn HLV Park Hang-Seo?

.Sứ mệnh của HLV Park Hang-Seo đã hoàn thành tại ĐTQG hiện nay. Kể từ khi trở thành HLV trưởng ĐTQG Việt Nam năm 2017, ông ấy đã gánh trên vai trọng trách không tưởng. Tuy nhiên, khi kỷ nguyên của HLV Park Hang-Seo kết thúc, một chương mới sẽ mở ra cho Bóng đá Việt Nam. 

Hiện ưu tiên hàng đầu của bóng đá Việt Nam là khẩn trương tìm một HLV mới cho vị trí còn trống của ông Park, nhưng sẽ không dễ dàng.

Hy vọng sau bài viết về HLV Philippe Troussier trên đây, quý độc giả sẽ hiểu thêm về chân dung vị thuyền trưởng mới của đội tuyển quốc gia. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button