HLV Polking được khen ngợi vì thể hiện đẳng cấp bậc thầy

ĐT Thái Lan đã giành thắng lợi 1-0 nhờ pha lập công của cầu thủ Theerathon Bunmathan trong trận chung kết lượt về, qua đó vượt qua được tuyển Việt Nam với tổng tỷ số là 3-2 sau 2 lượt. Điều này khiến cho HLV Polking được báo chí khiến ngợi rất nhiều. 

HLV Alexandre Polking hết lời được khen ngợi

Gabriel Tan đã nhấn mạnh đẳng cấp bậc thầy của HLV Alexandre Polking, người đã giành 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp cùng với đội tuyển Thái Lan trong 2 năm vừa qua.

Alexandre Polking thể hiện tài cầm quân bậc thấy 

“Alexandre Polking đã thể hiện tài cầm quân bậc thầy khi cùng ĐT Thái Lan đánh bại Việt Nam giành được chức vô địch AFF Cup lần thứ 7”, cây bút Gabriel Tan của trang ESPN Singapore đã viết sau trận đấu ở sân Thammasat tối 16/1.

Cây bút của ESPN Singapore đã nhận định rằng cựu HLV của CLB TP.HCM vượt qua khó khăn về phần nhân sự khi không có sự phục vụ của ngôi sao như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Thitiphan Puangchan, Narubadin Weerawatnodom,… để có thể giành chức vô địch.

Thậm chí Gabriel Tan đã cho rằng HLV Alexandre Polking có lẽ sẽ thử nghiệm đội hình AFF Cup 2022 để chuẩn bị cho giải đấu lớn là Asian Cup 2023. Cây bút thể thao của ESPN Singapore đã khẳng định ĐT Thái Lan của HLV Alexandre Polking thống trị về mặt thế trận ở hầu hết mọi trận đấu tại mùa giải AFF Cup 2022 và “Voi chiến” đủ sức để lên ngôi một lần nữa.

Siamsport (Thái Lan) đăng tải bài viết với một dòng tiêu đề: “Thái Lan vô địch AFF Cup lần thứ 7, Theerathon Bunmathan đã dập tắt giấc mơ của ĐT Việt Nam trong ngày tạm biệt HLV Park Hang-seo”.

Alexandre Polking thể hiện tài cầm quân bậc thấy 
Alexandre Polking thể hiện tài cầm quân bậc thấy

Việt Nam đã không tạo ra được nhiều pha bóng ấn tượng 

Còn Bolatimes (Indonesia) đã đưa tin với dòng tít: “Theerathon Bunmathan nã đại bác giúp cho ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2022 và trở thành cơn ác mộng lớn của HLV Park Hang-seo”.

Trong khi đó, Vocketfc (Malaysia) lại đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “AFF Cup 2022 ĐT Thái Lan chính là vua của Đông Nam Á”. Trang báo này ca ngợi Theerathon Bunmathan là người hùng của “Voi chiến” khi anh đã ghi bàn mở tỉ số ở phút 24 với cú sút xa tuyệt đẹp.

Vocketfc cho rằng tuyển Việt Nam đã không tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm trước hàng thủ kỷ luật của ĐT Thái Lan. Đây là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo với đội tuyển Việt Nam và Vocketfc đánh giá nhà cầm quân người Hàn Quốc được nhớ đến là một trong số HLV thành công nhất ở Đông Nam Á.

Việt Nam đã không tạo ra được nhiều pha bóng ấn tượng 
Việt Nam đã không tạo ra được nhiều pha bóng ấn tượng

Chia sẻ của HLV Polking sau khi dành chức vô địch 

Sau khi đánh bại được ĐT Việt Nam và giành chức vô địch AFF Cup 2022, HLV Polking đã có những phát biểu đầy cảm xúc.

Thái Lan lần thứ 7 lên ngôi vô địch 

Với lợi thế trên sân nhà, tuyển Thái Lan đánh bại Việt Nam với tỷ số 1-0 ở trận chung kết lượt về và giành được chiến thắng với tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận, qua đó bảo vệ thành công được ngôi vô địch AFF Cup.

Như vậy, đội tuyển Thái Lan có lần thứ 7 lên ngôi tại giải đấu này. Với riêng cá nhân HLV Mano Polking cựu HLV của TPHCM, đây là lần thứ 2 liên tiếp vô địch vùng Đông Nam Á.

Sau khi đánh bại ĐT Việt Nam giành chức vô địch, HLV Polking chia sẻ: “Thật khó nói về cảm xúc của tôi vào lúc này. Cảm ơn tất cả cầu thủ, các cổ động viên tới sân để ủng hộ ĐT Thái Lan.

Các cầu thủ đã làm tốt dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ. Tôi thực sự tự hào khi trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á giống như năm ngoái chúng tôi đã làm được”. 

Thái Lan lần thứ 7 lên ngôi vô địch 
Thái Lan lần thứ 7 lên ngôi vô địch

ĐT Việt Nam đã không hoàn thành được mục tiêu 

“Đây là trận đấu khó khăn, toàn đội nỗ lực hết sức mình, có những lúc đội chơi không tốt nhưng tất cả giúp đỡ nhau. Tôi nghĩ Thái Lan có trận đấu phòng ngự tốt trước sức ép của ĐT Việt Nam. 

Không chỉ phòng ngự, chúng tôi đã có bàn thắng. Tôi tự hào về thành tích và thật vui vì mang lại hạnh phúc cho người hâm mộ của đội tuyển Thái Lan”. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình tại AFF Cup 2022 với ngôi Á quân. 

Đoàn quân áo đỏ sao vàng không thể hoàn thành được mục tiêu quan trọng trong năm 2022 đồng thời chưa thể có món quà ý nghĩa dành cho huấn luyện viên Park Hang Seo trước khi chia tay đội bóng Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc AFF Cup 2022 đồng thời khép lại quãng thời gian 5 năm gắn bó cùng huấn luyện viên Park. Sau trận đấu với Thái Lan tối qua, cầu thủ đội tuyển đã cúi đầu, xin lỗi người hâm mộ Việt Nam trên khán đài. Lần lượt là Quế Ngọc Hải, Tiến Linh và nhiều các cầu thủ khóc vì thất bại trước Thái Lan.

ĐT Việt Nam đã không hoàn thành được mục tiêu 
ĐT Việt Nam đã không hoàn thành được mục tiêu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được HLV Polking đã xuất sắc dẫn dắt ĐT Việt Nam đi đến ngôi vô địch. Ông đang được khen ngợi vì đã cống hiến hết mình cho đội bóng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button