HLV Polking: Thái Lan là đội bóng số một Đông Nam Á

Thái Lan đã có hành trình AFF Cup thành công như mong đợi, đánh bại đội tuyển Việt Nam ở lượt về chung kết. Đoàn quân HLV Polking bảo vệ thành công chức vô địch và chứng minh được bản lĩnh của một đội bóng được đánh giá mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. 

HLV Polking tự hào giành chức vô địch AFF Cup 2022

Thái Lan mất nhiều trụ cột nhưng vẫn giành chiến thắng

Đội tuyển Thái Lan đến với giải đấu năm nay không có đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng trụ cột Chanathip và nhiều cầu thủ tham gia giải đấu năm ngoái. Tuy nhiên Voi chiến vẫn khẳng định sức mạnh nhà đương kim vô địch, khi đánh bại mọi đối thủ cản đường để tiến vào chung kết gặp đội tuyển Việt Nam. 

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng thiếu vắng Công Phượng trong đội hình. Trước trận chung kết diễn ra, cả hai đội được đánh giá ngang tài ngang sức và bất phân thắng bại. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội tuyển Thái Lan trong trận chung kết khiến cho người hâm mộ không còn nghi ngờ gì vào bản lĩnh của nhà đương kim vô địch.

Chiến thắng 1-0 trong trận chung kết lượt về trước Việt Nam đã giúp Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch và lần thứ hai liên tiếp giành ngôi vị cao nhất Đông Nam Á. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Polking rất tự hào về màn trình diễn của học trò, chiến thắng này rất xứng đáng với đoàn quân Voi chiến. 

HLV Polking cùng đội tuyển Thái Lan lên ngôi vị cao nhất tại AFF Cup 2022
HLV Polking cùng đội tuyển Thái Lan lên ngôi vị cao nhất tại AFF Cup 2022

HLV Polking gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ

HLV Polking đã có những chia sẻ sau trận chung kết AFF Cup 2022 kết thúc: “Chúng tôi là số một ở khu vực Đông Nam Á, ở giải đấu này tôi có nhiệm vụ phải giành chức vô địch. Và tôi rất vui khi mục tiêu đó đã hoàn thành, chúng tôi mất rất nhiều trụ cột nhưng vẫn thi đấu tốt, vì thế tôi rất tự hào”.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ vì đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều trong thời gian qua. Tinh thần đoàn kết chính là vũ khí lợi hại nhất giúp chúng tôi vô địch tại giải đấu này. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Thái Lan đã cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ thi đấu trong từng trận đấu”, ông Polking tâm sự.  

Ngoài ra, nhà cầm quân người Đức cũng chia sẻ thêm về chiến thuật đối phó đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết, ông nói : “Tôi nghĩ chúng tôi đã chuẩn bị một kế hoạch rất tốt. Chúng tôi hòa 2-2 trên sân khách, cũng đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam phải giành chiến thắng hơn chúng tôi 1 điểm để giành chức vô địch”. 

HLV Polking cùng tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2022
HLV Polking cùng tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2022

HLV Polking dự định đưa Thái Lan vươn tầm châu Á

Thái Lan muốn đạt thành tích tốt hơn ở cả châu Á

Trong trận chung kết lượt về, Thái Lan ghi được bàn thắng đầu tiên ở phút 24 hiệp 1. Lợi thế đó đã giúp Voi chiến tự tin hơn, qua đó cũng khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn. Đội tuyển Việt Nam cần ghi thêm 2 bàn thắng nên tích cực pressing. Trong khi Thái Lan vẫn chơi bóng dài, cố gắng đoạt bóng từ đội khách để kiểm soát trận đấu. 

HLV Polking tự hào về màn trình diễn của học trò, ông khen các cầu thủ chơi hay và thực hiện đấu pháp rất tốt. HLV Thái Lan muốn tập trung tối đa vào giải Asian Cup 2023, sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Ông muốn đạt thành tích tốt không chỉ mình khu vực Đông Nam Á mà muốn tiến xa hơn, sánh vai cùng các đội bóng đẳng cấp châu Á. 

HLV Polking dành lời khen cho tiền đạo trẻ của đội tuyển Thái Lan: “Poramet đã chơi rất xuất sắc khi thay thế Dangda trong trận đấu này. Cậu ấy khiến chúng ta quên đi những chân sút giỏi khác như Suphanat, Supachai”. Các cầu thủ có sự liên kết rất chặt chẽ trong lối chơi. 

HLV Polking khẳng định Thái Lan là đội bóng số một Đông Nam Á
HLV Polking khẳng định Thái Lan là đội bóng số một Đông Nam Á

Đội trưởng Theerathon Bunmathan tự hào đánh bại Việt Nam

Khi được hỏi về HLV Park Hang – Seo, ông Polking trả lời: “HLV Park là một chiến lược gia vô cùng tuyệt vời và đã có nhiều thành tựu cùng với tuyển Việt Nam. Ông ấy luôn thể hiện được sự nhiệt huyết mỗi khi xuất hiện trên sân thi đấu. Tôi cũng rất khâm phục ông ấy”. 

Đội trưởng Theerathon Bunmathan phát biểu: “Chức vô địch có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Vì đây là giải AFF Cup cuối cùng của tôi, trước giải có nhiều trụ cột không tham dự được vì CLB không nhả người. Tôi muốn giúp đỡ các cầu thủ trẻ nên đã tham gia đấu này. Trong tương lai tôi muốn giải đấu phát triển hơn khi áp dụng VAR”. 

Polking muốn đưa Thái Lan vươn tầm châu Á
Polking muốn đưa Thái Lan vươn tầm châu Á

Tối 16/1, thầy trò HLV Polking đánh bại đội tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0 trên sân nhà Thammasat, qua đó giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-2. Đây là chức vô địch AFF Cup 2022 thứ hai liên tiếp của nhà cầm quân người Đức với tuyển Thái Lan. Trước đó, ông lên ngôi tại AFF Cup 2020 sau khi đánh bại đội tuyển Indonesia của HLV Shin Tae-yong

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button