HLV Shin Tae Yong tiết lộ bất ngờ về đội tuyển U20 Indonesia

Nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U20 châu Á diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 18/3 tại Uzbekistan. Huấn luyện viên Shin Tae Yong đã cho gọi 30 cầu thủ lên tuyển để tập luyện từ ngày 1/2 và tham gia các trận giao hữu quốc tế. Tuy nhiên, quyết định này của ông nhận về nhiều chỉ trích dữ dội. 

U20 Indonesia chưa sẵn sàng tham dự VCK U20 châu Á

Shin Tae Yong chuẩn bị chiến lược tốt nhất

Chia sẻ trước phương tiện truyền thông Indonesia, huấn luyện viên Shin Tae Yong mới đây đã thừa nhận: “Đội tuyển U20 Indonesia vẫn chưa sẵn sàng 100% để tham dự tại vòng chung kết U20 châu Á 2023”. Trên thực tế, trong nửa năm qua, bóng đá Indonesia đã lên nhiều kế hoạch rầm rộ, chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu ở cấp độ châu lục. 

Gần đây, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae Yong đã có 3 trận đấu giao hữu gặp các đội tuyển U20 Guatemala, U20 Fiji và U20 New Zealand. Được biết, các chân sút của tuyển Indonesia gây thất vọng khi thắng một trận trước U20 Fiji và để thua tới 2 trận đấu. Họ thắng đội bóng được cho là yếu nhất trên thế giới. 

Tìm hiểu chi tiết về tình hình của đội bóng xứ vạn đảo, huấn luyện viên Shin Tae Yong cho biết, các cầu thủ trong đội U20 Indonesia hiện tại đang còn nhiều thiếu sót về thể chất lẫn tinh thần chiến đấu. Sự sa sút của các cầu thủ gần đây ở các trận giao hữu, sẽ là bài học quan trọng để U20 Indonesia nỗ lực hơn khi chính thức tranh tài tại Uzbekistan sắp tới. 

Shin Tae Yong tiết lộ bí mật của Indonesia
Shin Tae Yong tiết lộ bí mật của Indonesia

Shin Tae Yong xác nhận thiếu vắng nhiều trụ cột

Trước đó, phát biểu sau trận thua U20 tuyển Guatemala, huấn luyện viên Shin Tae Yong cũng đã lên tiếng xác nhận Marcelino Ferdinand sẽ không thể góp mặt khi giải đấu khởi tranh. Chân sút này từng ghi bàn vào lưới U20 Việt Nam ở vòng loại U20 châu Á. Thiếu vắng cầu thủ trẻ, tài năng cũng khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc không khỏi lo lắng. 

Lý do được đưa ra là cầu thủ sinh năm 2004 đang thi đấu cho câu lạc bộ KMSK Deinze ở Giải hạng Hai vô địch Quốc gia Bỉ, nên không thể góp mặt. Do vậy, ông Shin cũng khẳng định, đội hình mạnh nhất trong mùa giải năm nay vẫn chưa thể hoàn thiện, lúc này vẫn còn 5 đến 6 cầu thủ chưa thể hội quân. Tuy vậy, ông vẫn hy vọng Indonesia sẵn sàng thi đấu bất cứ lúc nào. 

Tại VCK U20 châu Á, Việt Nam và Indonesia là hai đại diện tham gia tranh tài duy nhất ở khu vực Đông Nam Á. U20 Việt Nam thi đấu ở bảng B cùng các đội bóng mạnh nhất như Iran, Qatar và Australia. Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae Yong sẽ chạm trán các đội bóng Iraq, Syria và chủ nhà Uzbekistan ở vòng bảng A.

Shin Tae Yong lo lắng VCK U20 châu Á khởi tranh 
Shin Tae Yong lo lắng VCK U20 châu Á khởi tranh

Shin không hài lòng với học trò trong trận gặp Fiji

U20 Indonesia không quá vất vả để giành chiến thắng

Mới đây, đội tuyển U20 Indonesia đã có 3 trận đấu giao hữu để chuẩn bị tốt nhất cho VCK U20 châu Á 2023. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae Yong U20 Fiji trên sân nhà Bung Karno tại Jakarta. Trước đối thủ quân xanh, các cầu thủ U20 Indonesia không quá vất vả để giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-0. 

Đội chủ nhà ghi bàn một cách dễ dàng, họ cũng không vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Fiji. Các bàn thắng của U20 Indonesia lần lượt được ghi bởi Arkhan Fikri phút thứ 35, Kakang Rudianto phút thứ 49, Reza Aditya phút thứ 60 và cầu thủ Hockey Caraka phút thứ 86. Tuy nhiên, Shin Tae Yong vẫn không hài lòng về màn trình diễn của các học trò. 

Ông Shin Tae Yong chia sẻ: “Về kết quả trận đấu ngày hôm nay thì tôi cũng không có gì để nói. Nhưng tôi không thỏa mãn với màn trình diễn của các học trò trước đối thủ Fiji. Với chất lượng tầm trung của các cầu thủ Indonesia như thế này, chúng tôi sẽ không thể có một đội hình chất lượng để tham dự VCK U20 châu Á”.

Shin Tae Yong thúc đẩy tiến độ luyện tập của Indonesia
Shin Tae Yong thúc đẩy tiến độ luyện tập của Indonesia

Shin Tae Yong phật lòng về học trò

Theo đó, trận đấu giữa 2 đội diễn ra đầy căng thẳng và kịch tính. Đối thủ của đội U20 Indonesia đã phải nhận về 3 thẻ đỏ, đồng nghĩa với truất quyền thi đấu. Hai bên cũng có những xích mích và va chạm. Đến gần những phút cuối, Hoky Caraka của đội chủ nhà cũng phải nhận thẻ đỏ, anh là cầu thủ ghi bàn thắng ấn định tỉ số cho đội nhà. 

Đây chính là điều khiến huấn luyện viên Shin Tae Yong phật lòng. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã để điều này xảy ra khi VCK U20 châu Á khởi tranh. Fiji cũng không nên bị phạt thẻ đỏ như vậy, như thế sẽ tốt cho cả hai bên”. Ông cùng U20 Indonesia đang rất nghiêm túc cho mục tiêu tại VCK U20 châu Á.

Shin Tae Yong mơ về chiếc cúp vô địch châu Á
Shin Tae Yong mơ về chiếc cúp vô địch châu Á

Chính vì thế, U20 Indonesia sử dụng hàng loạt cầu thủ nhập tịch để tăng cường sức mạnh và chiều sâu đội hình trước khi giải đấu diễn ra. Huấn luyện viên Shin Tae Yong cũng đang thúc đẩy tinh thần chiến đấu và ý chí của các cầu thủ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button