HLV Ten Hag không hài lòng với lối chơi của Antony

Antony có 1 kiến tạo trong chiến thắng với tỷ số 3-1 của CLB MU trước Reading tại vòng 4 FA Cup mùa này. Tuy nhiên, xét tổng thể, màn trình diễn cầu thủ chạy cánh người Brazil trong thời gian qua không gây ấn tượng. Đó là lý do Ten Hag muốn cựu sao Ajax phải thay đổi lối chơi của mình.

Ten Hag cần Antony phải cố gắng nhiều hơn nữa 

Antony đá chính trong 3 trận gần đây nhất của MU trên mọi đấu trường. Song, anh chơi không mấy ấn tượng tại Ngoại hạng Anh khi “Quỷ đỏ” có hai kết quả cực tệ trước Crystal Palace (hòa 1-1) và Arsenal (thua 2-3).

HLV Erik ten Hag nói về cách chơi của Antony 

“Cậu ấy phải biến hóa và năng động hơn”, HLV Erik ten Hag đang lý giải với truyền thông. “Cậu ấy cần sự hỗ trợ từ đồng đội xung quanh mình, và cũng cần biết cách phối hợp với các đồng đội. Đó là khía cạnh mà cậu ấy cần phải cải thiện”.

HLV người Hà Lan khẳng định: “Chúng tôi cần phải thử thách cậu ấy, và nếu bạn đưa ra đòi hỏi, nó buộc cậu ấy thích nghi và điều chỉnh cách chơi của mình trong trận”.

Cầu thủ 22 tuổi chưa có kiến tạo hay bàn thắng nào tại Premier League kể từ 9/10/2022, khi anh sút tung lưới của Everton. 8 trận gần nhất ra sân Ngoại hạng Anh, Antony không ghi bàn hoặc có kiến tạo. Lối chơi của cầu thủ sinh năm 2000 chê rườm rà và không có tính đột biến cao.

Tuy nhiên, Ten Hag cho rằng đây chỉ là mùa giải đầu tiên Antony đến Ngoại hạng Anh và cầu thủ này còn nhiều thời gian để cải thiện. “Tôi nghĩ rằng cậu ấy vẫn còn nhiều cơ hội và tiềm năng cải thiện bản thân”, thuyền trưởng MU đưa ra kết luận.

HLV Erik ten Hag nói về cách chơi của Antony 
HLV Erik ten Hag nói về cách chơi của Antony

Antony chưa chứng tỏ được bản thân của mình 

Man United bỏ ra 100 triệu euro để ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Antony từ Ajax mùa hè năm ngoái. Cho đến nay, thừa nhận ngôi sao người Brazil vẫn chưa chứng tỏ hết giá trị của mình.

Antony được trao trận ra mắt Quỷ đỏ trong chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Arsenal tại Premier League vào tháng 9, trận đấu anh ghi bàn. Và cầu thủ 22 tuổi này tiếp tục góp mặt trong 20 trận đấu khác. Tính ra, Antony ghi được 5 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho đội bóng đã từng 13 lần vô địch Premier League và đá chính thường xuyên khi sung sức.

Sau khoảng thời gian sa sút, Antony chơi tốt hơn ở trận gần đây. Thậm chí trong chiến thắng 3-1 trước Reading tại vòng 4 FA Cup, anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của trận.

Antony chưa chứng tỏ được bản thân của mình 
Antony chưa chứng tỏ được bản thân của mình

Có Antony trong đội MU chơi tốt hơn hết 

Rõ ràng, Man United chơi tốt hơn khi có Antony ở trong đội hình. Nhưng chừng đó là chưa đủ để so với kỳ vọng của cầu thủ có giá 100 triệu euro. 

Antony chơi quá phụ thuộc vào chân trái 

Như nhận xét nhiều người, cựu ngôi sao Ajax dễ bị bắt bài khi phụ thuộc vào chân trái. Anh không sở hữu khả năng tạt bóng quá giỏi, cũng không quá vượt trội tại khoản qua người hay tự mình tạo sự khác biệt. 

Anh cần sự thúc đẩy để có thể trở nên khó lường hơn, trực diện hơn. Và trong tay của HLV Ten Hag có một cầu thủ có thể làm được điều đó, là Amad Diallo, người được cho mượn ở Sunderland.

Tuy nhiên, HLV Ten Hag đã làm rõ rằng: “Chúng tôi muốn cậu ấy chơi năng động hơn, linh hoạt hơn, trực diện hơn. Chúng tôi hài lòng với sự tiến bộ Antony vào thời điểm này, nhưng tôi cảm thấy còn nhiều điều sẽ đến và tôi nghĩ cậu ấy có khả năng sẽ làm được điều đó. Có tiềm năng ở Antony và cậu ấy phát triển nó mỗi ngày.”

Man United ký hợp đồng với Amad Diallo từ Atalanta đầu năm 2021 sau khi bỏ ra 19 triệu bảng ban đầu cộng với 18,2 triệu bảng phụ phí có được cầu thủ chạy cánh ở dạng tiềm năng. 

Antony chơi quá phụ thuộc vào chân trái 
Antony chơi quá phụ thuộc vào chân trái

Amad tự tin cạnh tranh với Antony 

Ngôi sao 20 tuổi này phải trải qua giai đoạn thăng trầm trong thời gian cho mượn với Rangers nửa sau mùa giải trước nhưng thực sự cho thấy những gì anh có thể làm trong chiến dịch hiện tại, sau khi gửi đến Sunderland để thi đấu tạm thời vào mùa hè của năm ngoái.

Amad ra sân ở 21 trong số 28 trận đấu cùng đội bóng Championship trong mùa giải này và ghi được 7 bàn thắng, cung cấp 1 pha kiến tạo. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà tỏ ra sắc bén trước khung thành và khẳng định vai trò quan trọng của mình ở vùng đông bắc.

Anh luôn tự tin mỗi khi đi bóng từ đó tung ra những cú dứt điểm hoặc tạo ra cơ hội cho đồng đội. Và vào thời điểm mùa hè đến, anh có thể tự tin để cạnh tranh với Antony cho vị trí trong đội hình đội chủ sân Old Trafford. Khả năng chơi cả cánh và trung tâm của Amad có thể hữu ích cho đội bóng của Ten Hag.

Antony chơi quá phụ thuộc vào chân trái 
Antony chơi quá phụ thuộc vào chân trái

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Antony đã không thể hiện hết khả năng của mình. Với số tiền MU bỏ ra thì những gì nhận lại là hoàn toàn không có. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button