HLV Ten Hag: Kỷ luật sẽ làm nên chiến thắng

Trong buổi họp báo mới đây nhất chia sẻ về đội hình Man Utd tại Ngoại hạng Anh. HLV Ten Hag chia sẻ: “Mọi người sẽ làm theo một phong cách riêng của họ, nhưng nếu bạn cho phép họ vi phạm kỷ luật và không đặt ra những tiêu chuẩn. Hoặc những giá trị, quy tắc cho tập thể hay cá nhân, nếu không có sự đoàn kết trong phòng thay đồ thì bạn sẽ thất bại”. 

HLV Ten Hag luôn đề cao kỷ luật cho các học trò

Rashford chính là bằng chứng cho việc đề cao kỷ luật tại Man Utd

HLV Ten Hag cho biết: “Nếu bạn muốn phát triển một thứ gì đó, hoặc có thể tạo ra một văn hóa chiến thắng thì bạn phải đặt ra một kỷ cương thật tốt”. Có kỷ luật chung thì các cầu thủ với cùng nhau cố gắng và đoàn kết hơn trong phòng thay đồ. Nếu làm theo ý muốn cá nhân thì đó không còn là một tập thể đúng nghĩa, điều quan trọng là một tập thể kỷ luật.

Ten Hag cho rằng Rashford chính là bằng chứng cụ thể nhất cho quá trình đề cao kỷ luật tại CLB Man Utd. Sau khi xuất đá chính bị cắt trong trận gặp đội bóng Wolves vào hôm 31/12 vì ngủ quên. Tiền đạo 25 tuổi người Anh vào sân từ ghế dự bị, sau đó ghi bàn chiến thắng với tỷ số 1-0. Đây chính là lợi ích của kỷ luật mang lại.

Chính vì thế, vị HLV này cho rằng bất kể CLB nào cũng cần phải có kỷ luật và những quy định riêng để các cầu thủ nghiêm túc làm tuân theo. Ông Ten Hag cũng cho rằng: “Nếu là một con người có tính cách phù hợp thì họ sẽ phản ứng như thế nào. Chắc chắn một điều, cầu thủ đó sẽ thành công trong sự nghiệp thi đấu”. 

HLV Ten Hag luôn đặt ra kỷ luật cho học trò 
HLV Ten Hag luôn đặt ra kỷ luật cho học trò

Ten Hag chấn chỉnh kỷ luật Man Utd ngay từ những ngày đầu

Là một người có kỷ luật, Ten Hang luôn đặt những tiêu chuẩn hợp lý nhất lên hàng đầu. Để các học trò có thể tuân thủ theo những nguyên tắc được đặt ra, chỉ cần phạm sai lầm cũng có thể đứng trước nguy cơ đá dự bị. Đây chính là hình phạt kỷ cương lớn nhất mà mọi cầu thủ đều sợ. 

Ngay từ khi dẫn dắt CLB Man Utd, Ten Hag đã bắt đầu chấn chỉnh kỷ luật. Ông đặt ra những quy tắc nhất định để chấn chỉnh đội hình. Hạn chế chuyền hoặc chuyền bóng về chiều ngang, cầu thủ phải cải thiện được thể lực và những ngôn ngữ cơ thể, chấm dứt bè phái trong phòng thay đồ. 

Ngoài ra, đôi hình thi đấu trên cơ sở luyện tập và không có đội hình chính kiểu mặc định để các cầu thủ nâng cao tinh thần trách nhiệm. Cầu thủ đị muộn sẽ phải nhận hình phạt, không tuân thủ quy định dinh dưỡng và các quy định khác đều sẽ có hình phạt thích hợp. Đó chính là cơ sở để dẫn dắt một đội bóng ngày càng tốt lên. 

HLV Ten Hag thực hiện kỷ luật với Ronaldo
HLV Ten Hag thực hiện kỷ luật với Ronaldo

Ten Hag còn phạt Garnacha và Ronaldo

Rashford không phải là cầu thủ duy nhất Ten Hag phạt

Trong quá trình luyện tập và thi đấu, bất cứ cầu thủ nào cũng sẽ vi phạm quy định, nhưng lỗi nhỏ cũng sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp. Rashford không phải là cầu thủ duy nhất trong đội hình bị kỷ luật do mắc sai lầm lớn như vậy. Trong quá trình thi hành kỷ luật, Ten Hag còn phạt hai cầu thủ Garnacha và Ronaldo do không chấp hành đúng quy định.

Ronaldo đã bỏ về sớm sau trận thắng Tottenham, sau đó anh đã bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu một trận và bị đẩy xuống luyện tập với đội hình trẻ. CR7 cũng phải ngồi ngoài một số trận đấu khác, do không đạt yêu cầu thể thể lực và phong độ thi đấu. 

Là một người xem trọng tính kỷ luật như Ten Hag, ông không cho pháp các học trò của mình tự ý làm theo ý muốn cá nhân. Phải luôn đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu, một cá nhân đạt thành tích tốt nhưng cả đội tuyển đạt thành tích kém thì cũng không thể nói lên điều gì.

Ten Hag luôn đặt kỷ luật lên hàng đầu 
Ten Hag luôn đặt kỷ luật lên hàng đầu

 Ronaldo cáo buộc HLV Ten Hag không tôn trọng anh

Sau một thời gian không thích nghi được với Ten Hag, CR7 đã cáo buộc vị HLV này không hề tôn trọng anh và phản bội Man Utd trong cuộc phỏng vấn với  MC Piers Morgan vào ngày 14/11. Cáo buộc này đã trở thành giọt nước tràn ly mà mọi người vẫn thường hay nói. Sau đó, nhiều thông tin cho rằng Ten Hag đã nói với Man Utd rằng CR7 không còn đường lui. 

Ngày 24/11, Ronaldo và Man Utd đồng thuận chấm dứt hợp đồng sớm 6 tháng. Qủy đỏ đang có mạch trận toàn thắng trên mọi đấu trường, và diễn ra sau khi Ronaldo ra đi. Đội bóng của Ten Hag hiện đang đứng thứ tư Ngoại hạng Anh, đạt nhiều thành tích đáng nể. 

Ten Hag dùng kỷ luật để dạy dỗ các học trò 
Ten Hag dùng kỷ luật để dạy dỗ các học trò

Dưới sự dẫn dắt của Ten Hag, Rashford cũng đang có phong độ khởi sắc. Tiền đạo 25 tuổi đang góp 13 bàn thắng trong 24 trận đấu đầu mùa 2022-2023, hơn 8 bàn thắng so với năm bàn trong 32 trận mùa trước. Đây cũng là lần đầu tiên tiền đạo này lập công cho MU 5 năm liên tiếp.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button