HLV Thái Lan: “AFF Cup 2022 cần có thêm thời gian bù giờ”

Mới đây nhất HLV Thái Lan đã có những phàn nàn về mùa giải AFF Cup 2022. Ông muốn có thêm nhiều thời gian bù giờ hơn giống như mùa giải World Cup. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin mới nhất về trận đấu. 

HLV Thái Lan phàn nàn về mùa giải AFF Cup 2022

HLV Thái Lan không hài lòng về vấn đề bù giờ tại AFF Cup 2022, ông muốn thời gian bù giờ thoải mái giống như World Cup. 

AFF Cup không có cách tính bù giờ thoáng 

Theo HLV Polking, bàn thắng đã bị từ chối của Malaysia phút 55 trận gặp Thái Lan trên sân Bukit Jalil đáng lẽ hợp lệ. Ông nhấn mạnh trọng tài đã mất năm phút cho tình huống đó, nhưng hiệp hai được bù năm phút.

“Tôi muốn trọng tài cho bù giờ nhiều hơn nữa, như tại World Cup 2022”, ông đã nói thêm. Trợ lý của Polking cho biết thời gian bóng ở trận đấu trên sân Bukit Jalil là 48 phút, so với 97 phút thi đấu, tính cả thời gian bù giờ. 

Để tăng thời gian chơi bóng, FIFA quyết định bù giờ nhiều hơn tại World Cup 2022, có nhiều hiệp tới hơn 10 phút bù. Tuy nhiên, AFF Cup lại không áp dụng cách tính bù giờ thoáng như thế.

“Trận bán kết lượt đi quá nhiều pha bóng chết”, HLV Thái Lan chia sẻ thêm. “Có những lúc thủ môn mất 24 giây để đưa bóng vào cuộc, mà đáng lẽ ra cậu ấy được phép giữ bóng trong sáu giây”.

Thái Lan thua Malaysia 0-1 ở trận lượt đi, mà không ghi được bàn thắng trên sân khách. Họ buộc phải ghi bàn lượt về tại Thammasat nếu không muốn bị bỏ lại. Nếu để Malaysia ghi bàn, Thái Lan phải ghi ba bàn nếu muốn vào trận chung kết.

AFF Cup không có cách tính bù giờ thoáng 
AFF Cup không có cách tính bù giờ thoáng

HLV Thái Lan đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu 

Dù bị dẫn sau, HLV Polking muốn Thái Lan duy trì lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc. “Chúng tôi bị dẫn trước một bàn, nhưng được chơi với 12 người ở lượt về, nhờ sức mạnh từ phía khán giả”, HLV Đức lai Brazil nói. 

“Khán giả chính là điểm khác biệt ở trận bán kết hay chung kết. Chúng tôi sẽ không phòng ngự hay thay đổi cách chơi, luôn muốn đá chủ động”. HLV Thái Lan còn nói rằng ông chuẩn bị kỹ để tránh thủng lưới trước trong trận đấu lượt về. 

“Nếu điều đó xảy ra, khán giả có thể để lại ảnh hưởng không tốt lên đội tuyển. Vì thế chúng tôi có kế hoạch rõ ràng để tránh thủng lưới trước”, ông nhấn mạnh. “Việc kiểm soát tinh thần khán giả là yếu tố quan trọng trong trận đấu này”.

HLV Thái Lan đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu 
HLV Thái Lan đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu

Thái Lan là đội thủ cực kỳ đáng gờm 

Đội tuyển Thái Lan hiện là những người duy nhất có thể vào tới vòng chung kết đấu trường tại khu vực 3 mùa liên tiếp (từ năm 2012 đến 2016). 

Thái Lan có nhiều lần lên đến đỉnh cao 

“Voi chiến” áp đảo mọi con số thống kê ở đấu trường khu vực. Nếu đội tuyển Việt Nam vượt qua ĐT Thái Lan ở trận chung kết sắp tới, “Những chiến binh sao vàng” chỉ có tổng cộng 3 chiếc Cúp, ít hơn gấp đôi đội tuyển có biệt danh là “Voi chiến”.

Thái Lan có 6 lần lên đỉnh cao khu vực vào năm 1996, 2000, 2002, 2014, 2016, 2021. Lịch sử đứng về phía họ khi Thái Lan có truyền thống bảo vệ danh hiệu vô địch giải này 2 lần trong quá khứ. 

Nhà đương kim vô địch AFF Cup 2020 đang có lợi thế đá trận lượt về sân nhà Thammasat và đó là cơ sở để HLV Polking tính toán nhằm bảo vệ danh hiệu tốt nhất.

Các cầu thủ Thái Lan tự tin sau khi họ chứng tỏ mình hoàn toàn đủ sức để thay đổi lịch sử trước ĐT Malaysia. Chuỗi 8 năm không thắng Malaysia đã được Dangda cùng đồng đội biến thành quá khứ vào tối ngày 10/1/2023 ở sân nhà Thammasat. 

Thái Lan có nhiều lần lên đến đỉnh cao 
Thái Lan có nhiều lần lên đến đỉnh cao

Thái Lan ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch 

Thái Lan đã thắng đẹp 3-0 trước ĐT Malaysia và tỷ số chung cuộc của vòng bán kết là 3-1. Họ đã khẳng định mình xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của AFF Cup 2022 với phong độ ghi bàn tốt nhất.

Dangda là tiền đạo số 1 của AFF Cup với 25 bàn thắng, đồng thời là Vua phá lưới của giải năm nay với 6 bàn, hơn Tiến Linh 1 bàn thắng. “Huyền thoại sống” của đấu trường chưa hề muốn dừng lại khi vẫn còn 2 trận đấu ở phía trước. 

Dangda đang phá sâu thành tích chính mình ở sân chơi này và còn lâu nữa bóng đá khu vực mới sản sinh ra một chân sút đáng gờm như tiền đạo 35 tuổi này. Dangda đang là hình mẫu cho bóng đá Thái Lan

Đội tuyển Thái Lan vẫn còn rất nhiều nhiệt huyết để xưng Vương tại khu vực.  Họ càng có động lực để quật ngã thầy trò HLV Park Hang Seo vì hiện tại, vị trí xếp hạng FIFA Thái Lan là 111, kém Việt Nam 15 bậc. 

Thái Lan ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch 
Thái Lan ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Thái Lan đang chơi rất tốt, rất có thể đội bóng này sẽ dành được chức vô địch AFF Cup 2022. Điều này khiến cho Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button