HLV Troussier chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam cần khắc phục

Vừa qua, tuyển thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có buổi tập luyện thứ 3 dưới thời của tân HLV Philippe Troussier diễn ra ngày 10/3. Đáng chú ý, đây là buổi tập đầu tiên giới truyền thông được phép tác nghiệp của đội tuyển. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về buổi tập. 

HLV Troussier có kế hoạch gây bất ngờ 

Khác với người tiền nhiệm Park Hang Seo, ở đợt tập trung giai đoạn 2, HLV Troussier gây bất ngờ khi công bố kế hoạch để cho các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia tập luyện chung cùng với nhau.

Cầu thủ tuyển quốc gia thực hiện nhiều đường chuyền dài 

Đáng chú ý, trong buổi tập này, nhà cầm quân người Pháp đã chia tổng quân số các cầu thủ ở 2 đội tuyển thành 4 nhóm. Đồng thời yêu cầu tất cả các cầu thủ phải tập luyện các bài tập về phối hợp chơi bóng ngắn và thoát pressing trong phạm vi hẹp.

Do tập trung trước 1 tuần, các cầu thủ U23 có phần linh hoạt hơn rất nhiều. Trong khi đó, HLV Troussier liên tục nhắc nhở các cầu thủ đội tuyển quốc gia thực hiện quá nhiều đường chuyền dài. 

Ngay sau đó, ông lập tức cho các cầu thủ phải dừng lại để nắn chỉnh từng động tác cũng như chỉ ra phương án để cải thiện tối ưu cho các học trò của mình.

Trước đó, ở đợt tập trung trong giai đoạn thứ nhất, giống như cầu thủ ĐTQG, đội tuyển U23 Việt Nam bị rơi vào tình trạng “lạm dụng chuyền bóng dài”. Do vậy, xuyên suốt quá trình tập luyện HLV Troussier ĐÃ không ngừng yêu cầu các cầu thủ chú ý quan sát, chú ý thực hiện đường chuyền bóng ngắn, bóng sệt nhiều hơn.

Cầu thủ tuyển quốc gia thực hiện nhiều đường chuyền dài 
Cầu thủ tuyển quốc gia thực hiện nhiều đường chuyền dài

Các cầu thủ yêu cầu tập luyện cường độ cao 

Được biết, trợ lý cũng tham gia vào việc hỗ trợ huấn luyện hướng dẫn các cầu thủ. Với cầu thủ chuyền bóng, họ không được chuyền cho người chỉ đứng im để chờ bóng. 

Trong trường hợp đồng đội phía trước mắt chủ động xin bóng thì các cầu thủ chú ý quan sát để phối hợp. Bên cạnh đó, các cầu thủ được yêu cầu tập luyện cường độ cao về đường chuyền bóng chạm trong trường hợp không chịu áp lực từ phía của đối phương. 

Có thể thấy, HLV Troussier tỏ ra khắt khe trong việc huấn luyện, tuy nhiên ông rất tỉ mỉ trong quá trình hướng dẫn các học trò của mình. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một buổi tập luyện vào ngày 11/3 trước khi kết thúc đợt tập trung trong giai đoạn thứ 2 để quay trở lại CLB. 

Ngoài ra, do yếu tố về mục đích và thời gian, các cầu thủ tuyển Việt Nam sẽ không đá giao hữu mà thay vào đó đá tập nội bộ với đội tuyển U23.

Các cầu thủ yêu cầu tập luyện cường độ cao 
Các cầu thủ yêu cầu tập luyện cường độ cao

ĐT Việt Nam được ăn các thực phẩm dạng kẹo ngọt 

Bên cạnh góc độ chuyên môn tập luyện, một chi tiết khiến cho giới truyền thông để mắt đến đó chính là chiếc bàn nhỏ bày bánh quế, kẹo chip chip, dưa hấu, chuối và táo. 

Món ăn giúp cầu thủ Việt Nam bổ sung carbonhydrate

Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ tập luyện dưới trời nắng nóng, ông Troussier cắt còi tạm nghỉ giải lao buổi tập. Các tuyển thủ Việt Nam và U23 tiến vào khu vực cabin. Họ tiến đến bàn ăn và sử dụng loại thực phẩm kể trên. 

Theo tìm hiểu của Bóng đá, món đồ ăn nhẹ theo dạng ngọt này liên tục xuất hiện tại khu vực mà cầu thủ khởi động trước khi ra sân tập luyện. Trong buổi tập thời lượng kéo dài, HLV Troussier yêu cầu trợ lý hỗ trợ một bàn nhỏ bày món ăn này ngoài sân. 

Các món ăn có quy tắc là bổ sung carbonhydrate và điện giải, nhằm bù nước và tăng năng lượng trong quá trình hoạt động thể thao. Trong đó, kẹo dẻo dạng chipchip có chứa đường tiêu hóa nhanh, không sợ đầy bụng và bổ sung năng lượng phù hợp cho các cầu thủ, vận động viên.

Món ăn giúp cầu thủ Việt Nam bổ sung carbonhydrate
Món ăn giúp cầu thủ Việt Nam bổ sung carbonhydrate

HLV Philippe Troussier bổ sung thêm 9 cầu thủ mới 

9 cái tên được HLV Philippe Troussier trao cho cơ hội thi đấu là Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt, Đức Việt, Bùi Vĩ Hào, Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường, Cao Văn Bình và Nguyễn Đình Bắc. 

2 cầu thủ gây ấn tượng mạnh đó là Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Đức Phú không có tên trong đợt bổ sung bởi họ sẽ trở về CLB PVF-CAND để chuẩn bị cho giải Hạng nhất quốc gia năm 2023 sắp khởi tranh vào tháng 4.

Các cầu thủ U20 Việt Nam được tạo điều kiện về thăm gia đình và chỉ hội quân cùng với U23 từ ngày 13/3. Sự bổ sung này tăng quân số hiện tại của U23 lên đến con số 37 cầu thủ. HLV Philippe Troussier tiết lộ: 

“Trong danh sách đội U20 đã có khoảng 80% cầu thủ tôi từng làm việc trước đây. Tôi điền tên 14 đến 15 bạn U20 vào danh sách sơ bộ 50 cầu thủ đến dự SEA Games”.

HLV Philippe Troussier bổ sung thêm 9 cầu thủ mới 
HLV Philippe Troussier bổ sung thêm 9 cầu thủ mới

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được ĐT Việt Nam đang được HLV Philippe Troussier thay đổi một số kế hoạch chơi. Và ông có có bổ sung thêm một số cầu thủ vào đội bóng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button