HLV Troussier có mức lương 4 tỷ/tháng chỉ là tin đồn

Hôm 16/2, VFF và HLV Troussier hoàn tất mọi thủ tục và hợp đồng để chiến lược gia người Pháp trở thành tân HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam thay cho ông Park Hang-seo. Hợp đồng của ông Troussier sẽ có thời gian từ 1/3/2023 đến 31/7/2026.

HLV Troussier đáp ứng được chỉ tiêu của đội bóng 

HLV Troussier sẽ nhận được số tiền 4 tỷ/tháng

“Trong các ứng cử viên, HLV Troussier là người đáp ứng được nhiều tiêu chí nhất. Ông ấy đã có nhiều kinh nghiệm làm việc trong cấp độ tuyển quốc gia, một phần nào đó am hiểu về văn hóa Việt Nam. 

Điều quan trọng nhất là ông ấy hiểu biết về lứa cầu thủ trẻ sinh năm 2001″, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF, ông Trần Anh Tú có chia sẻ. “Ông Troussier có thể đảm bảo được sự ổn định trong đội tuyển, cũng sẵn sàng chomục tiêu mà VFF đưa ra trong nhiệm kỳ là 3,5 năm. 

Trong đó có mục tiêu đó là World Cup 2026. Việc đàm phán và tiến hành thuận lợi”, quan chức đại diện của VFF cho biết thêm. Nhiều thông tin cho rằng HLV sinh năm 1955 nhận khoảng 4 tỷ đồng/tháng (hơn 160.000 USD/tháng). 

Tuy nhiên, VFF phủ nhận con số này không thể tiết lộ mức cụ thể. “Mức lương 4 tỷ/tháng là tin đồn. Điều quan trọng là ông Troussier chấp nhận con số phù hợp với khả năng về tài chính của VFF đưa ra”, ông Trần Anh Tú khẳng định.

HLV Troussier sẽ nhận được số tiền 4 tỷ/tháng
HLV Troussier sẽ nhận được số tiền 4 tỷ/tháng

Quá trình đàm phán gặp một số khó khăn

PCT phụ trách về chuyên môn, ông Trần Anh Tú, người được giao nhiệm vụ đàm phán cùng với đội ngũ của ông Troussier. Ông cho biết quá trình này kéo dài là do phía luật sư của HLV Troussier dày dạn kinh nghiệm đàm phán từng chi tiết trong hợp đồng.

“Quá trình đàm phán về cơ bản là không gặp nhiều khó khăn do nội dung đàm phán được VFF chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì vậy mỗi vấn đề được đưa ra đàm phán đều được hai bên thống nhất nhanh, trừ một vài điều khoản pháp lý cần phải được xem xét thận trọng. 

Một điều quan trọng, đó là hai bên đều có thiện chí hợp tác cùng với nhau”, ông Trần Anh Tú đã cho hay. Theo VFF, mục tiêu của ông Troussier bảo vệ tấm huy chương vàng ở SEA Games 32, giành được lại chức vô địch AFF Cup vào năm 2024 và hướng đến vòng loại của World Cup 2026 khi giải tăng suất tham dự lên 48 đội.

“Ông Troussier có nhiệm vụ giữ được ổn định thành tích đội tuyển và U23 Việt Nam tại các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á và châu Á. Đồng thời, mục tiêu quan trọng đó là lọt sâu vào vòng loại World Cup 2026″, đại diện VFF đưa ra thông tin.

Quá trình đàm phán gặp một số khó khăn
Quá trình đàm phán gặp một số khó khăn

HLV Troussier sẽ ra mắt truyền thông gần nhất 

Troussier có sự nghiệp bóng đá nổi bật 

Bên cạnh đó, VFF cho biết sẽ cần đáp ứng yêu cầu, tạo điều kiện, số lượng đội ngũ và trợ lý, giúp việc cho ông Troussier như đã từng làm với ông Park. Ê-kíp sắp tới có nhiều người từng làm việc với HLV này trước đây.

HLV Philippe Troussier sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 26/2 để ra mắt VFF và truyền thông. Sau đó, ông bắt tay vào việc đầu tiên đó là tập trung U23 Việt Nam đi thi đấu tập huấn và giao hữu ở Qatar.

Ông Troussier từng là Giám đốc Kỹ thuật của Trung tâm PVF hồi tháng 3/2018 và dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam giai đoạn năm 2019-2021. Giải duy nhất ông làm đó là giành quyền vượt qua được vòng loại U19 châu Á 2020. Tuy nhiên, giải đã bị hủy do Covid-19.

Thời còn thi đấu, ông Troussier chơi ở hàng hậu vệ. Sự nghiệp quần đùi áo số của ông lại không mấy nổi bật. Đến khi làm HLV, ông giúp thành danh nhiều đội châu Phi và có biệt danh là “Phù thủy trắng”. 

Cách đây hơn 20 năm, ông thành công với bóng đá Nhật Bản khi giúp cho ĐT U20 Nhật Bản lên ngôi á quân U20 World Cup 1999, đưa tuyển Nhật Bản vô địch giải Asian Cup 2000 rồi vào vòng 1/8 World Cup 2002.

Troussier có sự nghiệp bóng đá nổi bật 
Troussier có sự nghiệp bóng đá nổi bật

ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập huấn sớm nhất 

Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân ngày 8/3 đến 12/3. Ở đợt tập trung này, dự kiến sẽ có khoảng 28 cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập. Trong số đó, nòng cốt là những gương mặt quen thuộc tại giải quốc tế thời gian qua, từng chinh chiến dưới thời của cựu HLV Park Hang-seo như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng và Tiến Linh…

Tân HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam có thể trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới. Mục đích chính đợt tập trung này là giúp các cầu thủ làm quen được với triết lý mới trong lối chơi mà HLV Philippe Troussier áp dụng cho đội tuyển. Đây cũng là dịp để chiến lược gia người Pháp đánh giá về khả năng của từng cầu thủ.

ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập huấn sớm nhất 
ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập huấn sớm nhất

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được HLV Troussier chính thức dẫn dắt ĐT Việt Nam. Với mức lương như đồn đoán ở hiện tại 4 tỷ/tháng là hoàn toàn sai lệch. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button